Sản phẩm nổi bật

3 loài cá Rồng được người chơi mong muốn sở hữu nhất

Chơi bể cá cảnh hiện nay là thú chơi quen thuộc tuy nhiên việc chi trả hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng để thỏa mãn niềm vui này không phải ai cũng có thể làm được. Được mệnh danh là đế vương trong giới cá cảnh, cá Rồng khiến cho nhiều người bị lôi cuốn và sẵn sàng chi trả một khoản tiền không nhỏ để sở hữu, chăm sóc và duy trì vẻ đẹp của chúng. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chúng trong bài viết dưới đây.

Cá Rồng là loài cá có màu lấp lánh bạc nên dược coi như biểu tượng của kim - tiền bạc. Tuổi thọ của chúng có thể lên đến 50 năm, chiều dài đạt từ 60 - 80cm tùy từng loại. Sở hữu bộ vảy óng ánh sắc vàng, thân hình thuôn dài, đôi râu vẻnh hướng về phía trước cùng dáng bơi uyển chuyển mà đầy uy lực mang đến sức hấp dẫn khó cưỡng đối với người yêu cá.

Cá Rồng biểu tượng cho quyền lực và phú quý mang đến những điều tốt đẹp. Người chơi có thể sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu để sở hữu cho mình một chú cá rồng nhằm thỏa mãn thú chơi xa xỉ mong muons mang lại sức khỏe và sự thịnh vượng.

3 loài cá rồng dược người chơi mong muốn sở hữu nhất

Trên thế giới hiện nay chỉ có 10 loại cá rồng: 3 ở Nam Mỹ, 1 ở Châu Phi, 4 ở Châu Úc. Tuy nhiên, cá rồng ở Châu Á được đánh giá cao và ưa chuộng hơn cả nhờ màu sắc tinh tế của vảy.

- Bạch Long: Nếu cá rồng là vua của các loài cá cảnh thì loài này chính là vua của các loài cá rồng. Trên thế giới chỉ có vài người sở hữu được loài quý hiếm này. Trên thực tế, Bạch Long mang một dạng đột biến gen về da, chúng giống như bệnh bạch tạng ở người. Điều này mang đến cho chúng vẻ đẹp đặc biệt và khó cưỡng.

- Huyết Long: Chỉ đứng sau Bạch Long nhưng Huyết Long vẫn khẳng định được sức hấp dãn của mình nhờ màu đỏ máu pha chút đen trên vảy mang đến một sức hút ma mị không thể rời mắt. Tuy nhiên, Huyết Long trưởng thành mới có thể sở hữu màu đỏ đẹp mắt nhất.

- Kim Long Quá Bối: Với sắc vây vàng xếp chồng lên nhau như kim tiền, chúng cũng đượ ưa chuộng bởi màu vàng là màu của phú quý mang đến tài lộc cho gia chủ.

Còn nhiều loại như Hắc Long,... Mỗi loại đều mang trong mình những nét đẹp rieng mà tùy vào sở thích của người chơi có thể lựa chọn cho phù hợp.

Cách đánh giá giá trị của cá rồng

Khác với các loài cá khác thường được định giá theo kích thước, cá Rồng được định giá theo dạng đột biến. Có 2 loại dạng đột biến được yêu thích ở cá là đột biến về da và về xương của cá.

Đối với người chơi cá ở miền bắc, học chú trọng đến các yếu tố như râu cá, màu sắc của vảy nhiều hơn các yếu tố còn lại. Còn đối với người chơi miền Nam họ chí trọng đến dáng cá và màu sắc vảy. Dáng cá càng thuôn, càng uyển chuyển, màu sắc tươi đẹp thì càng được ưa chuộng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cá rồng

- Nước: Đặc điểm của loài cá này là tương đối nhạy cảm với nồng độ ammonia trong nước khi chưa có số liệu hay cách thức cụ thể để đo và điều chỉnh.

- Nhiệt độ: Đây cũng là yếu tố quan trọng trong việc tạo môi trường phát triển cho cá. Nhiệt độ nằm trong khoảng 28 - 32 độ sẽ là nhiệt độ lý tưởng để cá phát triển tốt nhất.

- Bể cá: Bể nuôi cần chắc chắn để có thể chịu được áp lực nước cao. Người chơi thường thêm bể lọc để giữ nước luôn sạch tạo môi trường thuận lợi cho cá sinh sống.

- Thức ăn cho cá: Đây cũng là yếu tố được quan tâm bởi thức ăn của cá ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sức khỏe của cá. Thức ăn của cá rồng càng đa dạng sẽ giúp cho cá phát triển đầy đủ về mọi mặt đặc biệt là lên màu đẹp - điều mà người chơi nào cũng mong muốn.

Lên màu cho cá

Dưới ánh sáng tự nhiên, cá thường lên màu đẹp hơn khi đưa vào bể nên người chơi thường thêm đèn trong bể cá sao cho giống với ánh sáng tự nhiên nhất.

- Bạch Long: cần bể sơn màu và ánh sáng đèn để tôn lên màu trắng của cá

- Huyết Long: cần ánh sáng mạnh để kích thích sắc tố trên vảy đậm và đẹp nhất.

- Quá Bối: nuôi trong thùng trắng chiếu đèn từ trên xuống trong một thời gian dài mới có thể có được màu sắc như tự nhiên

- Kim long: cần ánh sáng yếu để tránh bị cháy màu da

Hiện nay, thú chơi cá rồng đang dần phát triển mạnh ở Việt Nam. Tôi tin chắc rằng bạn sẽ không thể nào rời mắt khỏi những chú cá rồng khi chiêm ngưỡng tậm mắt bởi vẻ đẹp hoàn hảo của chúng. Bể cá Tài Lộc chúng tôi chuyên thiết kế, thi công bể cá rồng đẹp, chất lượng vói giá cả hợp lý nhất. Liên hệ với chúng tôi để dược báo giá nhanh nhất.