Sản phẩm nổi bật

4 loài cá dọn vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất

Các loài cá cảnh và ốc ăn rêu có thể được nuôi lâu dài trong bể cá cảnh. Chúng cũng quan trọng như các loài sinh vật khác, bể cá cần có đủ lượng cây rêu cần thiết để các loài này sống khỏe mạnh và nếu không bạn cần bổ sung thức ăn cho chúng khi cần thiết.

1.Tép Amano

Tép Amano là một loài ăn rêu tảo trong bể cá rất phổ biến và hoạt động tích cực. Chúng là một trong những loài rất háu ăn, chúng không chỉ ăn rêu tảo và ngoài ra còn ăn những cành cây mục đã chết (vụn) và làm sạch các thức ăn thừa dưới đáy bể cá cảnh.

Chúng có kích thước khá nhỏ, trung bình từ 3,5 - 5 cm tuy vậy đó lại là một kích thước không tuyệt vời để chúng hoạt động tốt hơn. Chúng không thể cưỡng lại màu xanh lá cây và màu xanh của các loại rêu tảo. Quá nhiều thức ăn chế biến nhân tạo sẽ làm giảm đi công viêcj dọn bể của chúng nên tốt nhất bạn nên nuôi từ 3 chú tép amano trở lên nhé.

>>>>Tham khảo thêm: Địa chỉ bán máy sục khí cho bể cá cảnh uy tín

Cần thận trọng khi bón phân bón để trồng cây thủy sinh, bơie vì thành phần đồng có trong phân bón có thể gây hại cho những chú tép trong bể. Điều này đòi hỏi bạn phải thay đổi nước trong bể theo lịch trình từ 30 đến 50 phần trăm để pha loãng độc có trong phân bón. Chú ý giảm mức độ clo xuống ngưỡng an toàn.

Tép Amano tương thích nhất khi nuôi chúng ở chung với những loại cá nhỏ và hiền lành nhưng hoạt động nhanh nhẹn để không làm mồi cho chúng.

2.Ốc xoắn dẹt cỡ trung (Ramshorn snails)

Ốc Ramshorn có cỡ trung đạt kích thước lên đến 2 cm và có màu nâu hoặc đỏ. Thông thường, Ốc Ramshorn không ăn cây thủy sinh nước ngọt, Ốc Ramshorn chỉ thích các loại rêu tảo, và các loại thực vật tương tự trên thực đơn của mình.

Ốc Ramshorn tập trung ăn các cây rêu tảo bao phủ trên đá bể, trên kính hồ cá và các đồ trang trí khác. Chúng sẽ không bỏ qua mảnh vụn, trứng cá và thức ăn thừa.

Bạn nên theo dõi nồng độ pH trong bể của bạn và giữ nước ở mức độ kiềm cứng thuận lợi (trên pH7) để giúp các loại ốc có đủ canxi để bảo trì vỏ và tăng trưởng.

Hãy lưu ý rằng hầu hết các loài như Cichlids (cá họ rô phi) và chạch sẽ ăn ốc Ramshorn.

3.Ốc Nerite

Các loại ốc Nerite thường nổi bật với mẫu vỏ đầy màu sắc hấp dẫn của nó. Ốc Nerite đạt 3 cm khi phát triển đầy đủ.

Ốc Nerite là loài ăn rêu tảo tuyệt vời và có xọc vằn. Chúng có thể ăn  các loại tảo rêu có hại bám trên kính và trên lá cây và các loại dương xỉ. Giữ độ pH trên 7 để ốc Nerite có thể phát triển khỏe mạnh.

Không nuôi những chú cá cảnh họ rô phi và chạch với loại ốc này vì chúng có thể ăn sạch ốc có trong bể. Bạn nên làm nắp che cho bể cá thật chắc chắc vì những chú ốc Nerite có thể trèo ra ngoài.

4.Cá tỳ bà que (Twig Catfish)

Cá tỳ bà que là một loài cá rất đẹp, mảnh khảnh vàlà loài cá ăn rêu tảo da trơn, chúng còn được gọi với tên khác là Whiptail cá da trơn. Chúng có chiều dài trung bình từ 10-20 cm với một cơ thể màu nâu và mảnh mai.

>>>>Tham khảo thêm: Địa chỉ bán phụ kiện bể cá cảnh uy tín

Cá tỳ bà que ăn hầu hết các loài rêu tảo, nhưng chế độ ăn uống của Cá tỳ bà que nên được bổ sung các loại rêu tảo dạng viên nén như tảo Spirulina một vài lần một tuần.

Chúng phát triển mạnh trong nước tối thiểu là 70 lít với nhiều tảng thực vật và gỗ mùn. Cá tỳ bà que có thể sống chung một số loài cá hiền lành khác như cá họ Rashoras, cá Bút chì và cá rìu và dòng cá Tetras.

Ngoài ra, Cá tỳ bà que rất dễ bị tấn công từ Cichlids (cá họ rô phi) và dòng cá có ngạnh và những cuộc chiến có thể gây thương tích hoặc giết chúng. Cá tỳ bà que không thể sống trong môi trường nước quá cứng.