Sản phẩm nổi bật

5 câu hỏi hữu ích về ánh sáng thích hợp cho bể cá

Ngoài các yếu tố về môi trường nước và thức ăn thì đèn cho bể cá, ánh sáng như thế nào cho thích hợp với bể cá cũng là câu hỏi mà nhiều khách hàng muốn biết để có môi trường sống tốt nhất cho bể cá cảnh. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho những ai có sở tích cá cảnh và muốn sở hữu một bể cá cảnh tự nhiên trong nhà.



1. Bể cá có cần lắp đặt thiết bị chiếu sáng không?


Cá là động vật có khả năng nhận biết ánh sáng nên đèn bể cá cảnh thích hợp là điều cần thiết với bể cá cảnh. Cá có nhu cầu sinh lý thức ngủ theo nhịp điệu ngày đêm. Cường độ ánh sáng trong nhà có thể yếu hơn vào ban ngày và có nhiều hơn bởi các thiết bị chiếu sáng vào đêm sẽ không ảnh hưởng đến đặc điểm phát triển sinh lý tự nhiên của cá. Bởi vậy, chúng ta cần lưu ý đến việc đảm bảo giớ sáng tối khoa học cho bể cá.



2 Ánh sáng thích hợp cho bể cá


Theo các nghiên cứu về đời sống động, thực vật trong bể cá, các kết quả cho thấy ánh sáng tự nhiên là nguồn sáng thích hợp nhất cho bể cá. Tuy nhiên, cá cảnh là loài động vật có tính nhạy cảm cao với nguồn ánh sáng mạnh nên ánh sáng tự nhiên chiếu vào trực tiếp quá cao và quá lâu cũng không tốt cho cá.

Ngay cả với các bể cá ngoài trời, bạn cũng cần cân nhắc đến việc che chắn ánh sáng đủ tốt của cây xanh. Do vậy, vị trí đặt bể cá trong nhà nên cân nhắc đến độ chiếu sáng của ánh sáng tự nhiên thích hợp cho bể cá. Với các vị trí gần cửa sổ sẽ cần thêm các màn che vào buổi trưa hoặc nếu đặt bể cá ở sâu trong nhà thì sẽ cần thêm đèn cho bể cá mini thích hợp.



3. Đèn LED có tốt cho bể cá?


Nguồn sáng trắng từ đèn LED được xem là ánh sáng thích hợp cho sự phát triển của cả thực vật và cá cảnh có trong bể cá, xếp sau ánh sáng tự nhiên. Cá nhạy cảm với cường độ ánh sáng, khả năng nhận biết sự thay đổi của thời gian chiếu sáng, sử dụng đèn LED có thể kiểm soát được thời gian chiếu sáng và tạo được môi trường sống ổn định hơn cho bể cá.



4. Thời gian chiếu sáng cho bể cá


Để đảm bảo nhịp sống sinh lý tự nhiên của loài cá, bạn cần đảm bảo được thời lượng ánh sáng thích hợp cho bể cá. Thời gian chiếu sáng thích hợp cho bể cá là từ 8 đến 12 giờ.

Lưu ý đừng chiếu nhiều giờ vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và thời gian nghỉ ngơi của cá, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cá. Ngược lại, nếu ánh sáng quá ít khiến chúng giảm nhu cầu và thời gian vận động, dẫn đến có thể làm suy giảm hệ miễn dịch, sức đề kháng của cá cảnh.



5. Ảnh hưởng của ánh sáng đến cá cảnh


Ánh sáng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tuổi thọ của cá. Ánh sáng điều tiết nhu cầu vận động và nghỉ ngơi của cá cảnh. Nếu nguồn sáng thất thường, thời gian chiếu sáng không ổn định khiến nhu cầu sinh lý của chúng bị rối loạn.



Trên đây là những hữu ích về ánh sáng thích hợp cho bể cá cảnh. Để chọn mua những bể cá cảnh thật đẹp cho không gian nội thất trọng nhà, đèn cho bể cá, hãy đến với Bể cá Tài Lộc.

Chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, chính hãng với giá cả hợp lý. Liên hệ hotline 091.530.2086 - 094.328.3333 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.