Sản phẩm nổi bật

5 điều người chơi cần lưu ý khi thiết kế bể cá rồng đẹp

Bể nuôi cá rồng

Cá rồng là loài cá có hình thể to lớn, tư thế bơi uốn lượn, thích ở chỗ rộng rãi và thoải mái. Do đó phải chọn bể cá rồng đẹp có không gian đủ rộng để cá thoải mái khi bơi lội và phát triển kích cỡ tối đa.

Bể nuôi cá rồng phải có nắp đậy cẩn thận nhằm tránh trường hợp cá nhảy ra ngoài vì cá rồng là loài cá sống ở tầng trên và hay nhảy lên cao để bắt mồi.

>>>> Giá bể cá cảnh

Trang trí hồ cá

Vì cá rồng có hình thể to lớn, thích hoạt động nên nếu trồng thúy tảo trong bể sẽ làm hạn chế hoạt động của cá. Người chơi có thể chọn một số loại đá để trang trí như đá san hô, đá cẩm thạch, hòn non bộ,... Với mỗi loại đá có cách trang trí khác nhau nên người chơi cần tìm hiểu kỹ về từng loại đá để tran trí sao cho thật khoa học và đẹp mắt. Để tăng thêm tính sinh động cho mẫu bể cá rồng đẹp, người chơi có thể lựa chọn thêm một số loài cá nuôi chung với cá rồng như cá la hán, cá hồng két,...

Gắn các thiết bị cần thiết vào bể

Các thiết bị như máy lọc nước, máy sục khí oxi, máy điều chỉnh nhiệt độ, máy sưởi ấm là thiết bị không thể thiếu đối với một bể cá rồng. Trên thị trường hiện nay, những loại máy này được bày bán rất nhiều nên người chơi phải thận trọng và lựa chọn những thương hiệu uy tín.

Cho nước vào bể cá

Sau khi hoàn thành việc trang trí và lắp đặt các thiết bị vào bể cá, bạn tiến hành cho nước vào bể cá đã được khử Clo. Lúc cho nước vào bể cần lưu ý rằng: không nên cho ống nước trực tiếp vào vì sẽ làm tung lớp đất nền và thay đổi vị trí các vật trong bể.

Chọn vị trí đặt bể cá

Các vị trí thích hợp đặt bể cá cảnh là phòng khách, khoảng cách giữa 2 phòng làm việc... Việc đặt bể cá trong nhà không chỉ làm tăng vẻ đẹp cho ngoi nhà mà còn đem lại tài vận cho gia đình. Theo phong thủy thì hướng đặt hồ cá tốt nhất là hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam.

Trên đây là 5 điều người chơi cần lưu ý khi thiết kế, lắp đặt bể cá rồng. Nếu bạn có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá, thiết kế và lắp đặt bể cá rồng theo yêu cầu của bạn.