Sản phẩm nổi bật

5+ loại cá cảnh dễ nuôi cho người mới chơi

Có phải bạn là người mới nuôi cá cảnh và đang có ý định lựa chọn 1 số loài cá cảnh để nuôi nhưng chưa biết chọn loại cá nào ? Vậy hãy đi tìm hiểu bài viết dưới đây cùng Cá cảnh Tài Lộc để có thêm thông tin cho mình nhé !

>>> Có thể bạn quan tâm : 5+ mẫu bể cá rồng được nhiều khách hàng lựa chọn nhất tháng 4-2021

1. Cá xiêm rồng

- Cá xiêm rồng hay còn gọi là cá đá, cá chọi là một trong những loại cá cảnh nước ngọt rất phổ biến và được nuôi nhiều trong các bể cảnh. Cá xiêm rồng là loại cá có vẻ đẹp vô cùng rực rỡ và nổi bật. Loại cá này đa dạng về màu sắc với các màu xanh, màu đỏ, màu cam và có bộ vây và đuôi rất dài, xòe rộng. Từ đó, mang tới cho bể cảnh nhà bạn vẻ đẹp vô cùng độc đáo và ấn tượng.

2. Cá bảy màu

- Cá bảy màu là một trong những loại cá cảnh nước ngọt đẹp dễ nuôi. Nhờ vào giá thành rẻ , dễ nuôi và khả năng sinh sản nhanh nên cá bảy màu rất được ưa chuộng
 
- Chăm cá bảy màu rất đơn giản, người nuôi chỉ cần thả vào trong môi trường nước sạch hoặc hơi kiềm và cho chúng ăn mỗi ngày 2 bữa. Các loại rong đuôi chó, tảo  cũng là món ăn khoái khẩu từ thiên nhiên của loại cá bảy màu này.

 

3. Cá đuôi kiếm

- Cá đuôi kiếm là loại cá cảnh nhỏ đẹp dễ nuôi và có khả năng sinh sản nhanh. Chúng gây ấn tượng bởi cái đuôi dài và nhọn như lưỡi kiếm thích hợp sống trong môi trường nước có độ PH từ 7,0 đến 8,5.

- Cá đuôi kiếm được rất nhiều người săn đón với các loại: cá đuôi kiếm đỏ, cá đuôi kiếm xanh và cá đuôi kiếm đen. Sau trưởng thành chúng đạt độ dài khoảng 3 đến 6 cm. Điểm đặc biệt của chiếc đuôi chính là khả năng thu hút bạn tình trong mùa sinh sản.

 

4. Cá hồng két

- Cá hồng két còn được gọi với tên khác là cá huyết anh vũ hay cá két đỏ. Rất nhiều người đã chọn lựa nuôi loại cá này để nuôi vì chúng có màu sắc rất đẹp, và có thể kết hợp nuôi chung với một vài loại cá khác.

- Cá hồng két là một loài lai, có hình ovan màu cam đậm và khi trưởng thành chuyển sang màu đỏ, rất xinh xắn với một hõm mũi nhỏ, lưng cong dốc, đầu vồ về phía trước với chiểc mỏ không khép kín và quặp xuống như mỏ két.

- Chiều dài cá khi trưởng thành đạt 17-20 cm,cá sống ở mọi tầng nước trong bể cá cảnh. Cá hồng két được lai tạo từ nhiều màu khác nhau như vàng,hồng, tím,xanh lá cây. Đây là loài cá rất thân thiện và đáng yêu nên người chơi có thể nuôi ghép cá với cá rồng hoặc các loài cá hiền lành khác, để tạo thành một đàn cá hồng két nhiều màu sắc.

- Dinh dưỡng dành cho loài này cũng rất đơn giản như trùng vỉ đông lạnh, thịt bò, heo băm nhỏ, tôm đông. Có thể nuôi chung với những loài có kích thước tương đương hoặc loài cá bơi nhanh để cá không ăn thịt được.

 

5. Cá chép Nhật

- Cá chép Nhật là loài cá cảnh có thể sống rất lâu đến tới cả trăm năm tuổi. Kỹ thuật nuôi cá này hơi phức tạp nhưng lại được rất nhiều người tìm mua và nuôi chúng bởi chúng có màu sắc và hình dáng đa dạng.

- Kỹ thuật nuôi cá chép Nhật tương đối công phu, ngoài công đoạn làm bể thì khẩu đầu tiên khi mua cá về cũng đòi hỏi người nuôi phải khá thận trọng trong cách thả cũng như phòng bệnh. Bởi khi cá chép Nhật mới được mua từ các cửa hàng, trại cá thường chưa được dưỡng khỏe mạnh và vẫn mang các mầm bệnh nguy hiểm.

- Cá chép Nhật là loài cá ăn tạp như: bo bo và các loài động vật phiêu sinh khác, cũng có thể ăn lòng đỏ trứng chín. Cá được 15 ngày tuôi bắt đầu chuyển tính ăn, ăn động vật đáy, do đó giai đoạn này, tỉ lệ sống bị ảnh hưởng lớn. Trong điều kiện nuôi, chúng ta phải cung cấp thức ăn bên ngoài như trùng chỉ, loăng quăng, hoặc gây nuôi tốt các động vật phiêu sinh và động vật đáy để có thể cung cấp tốt nguồn thức ăn tự nhiên cho cá.

6. Cá vàng

- Cá vàng là loài cá có lịch sử lâu đời nhất trong số các loài cá cảnh và còn là loại cá được nuôi phổ biến nhất.

- Cá vàng là loài cá khá đặc biệt ngoài màu sắc đặc trưng là màu vàng thì chúng còn có thể tự biến đổi ngoại hình tùy thuộc vào thời gian và mức độ phổ sáng trong bể. Thông thường, cá sống trong các bể ít ánh sáng sẽ có màu nhạt hơn trong các bể sáng và sau một thời gian nuôi, màu sắc cá vàng sẽ bị nhạt dần đi.

- Cá vàng là loại cá hiền lành và rất dễ nuôi. Thức ăn cho cá vàng có 2 loại là dạng viên và dạng mảnh. Loại thức ăn dạng viên chìm tương đối chậm trong nước, rất tốt cho cá cảnh, trong đó có cá vàng vì các loại cá ở mặt hay đáy đều có thể ăn được. Lưu ý thêm chỉ nên cho cá ăn trong khoảng 3 phút và cho cá ăn từ 1-3 lần / ngày tùy thuộc vào mức độ phát triển của loại cá.

>>> Có thể bạn quan tâm  : Báo giá máy sục khí cho bể cá rẻ mới nhất hiện nay