Sản phẩm nổi bật

5 lưu ý khi thiết kế bể cá rồng

Thú chơi nuôi cá cảnh đang ngày càng được ưa chuộng. Cá rồng là loài cá thể hiện cho sự dũng mãnh và được nhiều người chơi cá cảnh ưa chuộng. Nếu có thể nuôi cá rộng khỏe mạnh sẽ giúp mang lại tài lộc cho gia chủ, trấn trạch cho nhà và có thể xua đi những điều không may. Chính vì vậy, kỹ thuật nuôi cá rồng luôn là điều luôn được quan tâm hàng đầu. Hãy cùng tham khảo 5 lưu ý khi thiết kế bể cá rồng dưới đây. 

Nên lưu ý những gì khi thiết kế bể cá rồng?

5 lưu ý khi thiết kế bể cá rồng

Có thể nói, nuôi cá cảnh không chỉ là việc mua cá thả bể và cho chúng ăn. Đặc biệt, với một số loại cá thì việc nuôi chúng còn ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà, gia chủ. Cá rồng là loài cá như vậy. Nên lưu ý những gì khi thiết kế bể cả rồng để bể cả mang lại những điều may mắn? Hãy cùng điểm qua một số điểm dưới đây. 

  1. Chọn bể nuôi

Cá rồng là loại cá có kích thước lớn và tư thế bơi uốn lượn theo hình cong chữ S. Cùng với đó, loại cá này cũng thích ở chỗ rộng rãi và thoải mái nên cần lựa chọn loại bể to phù hợp với con cá. Cá rồng cũng là loài cá thích sống ở tầng nước trên và hay nhảy lên cao để bắt mồi. Bể nuôi cá rồng cũng cần có nắp đậy cẩn thận để tránh việc cá nhảy ra ngoài khi muốn bắt mồi. 

  1. Trang trí bể cá

Nhiều người sử dụng thủy tảo trồng trong hồ để trang trí bể cá. Tuy nhiên, với loại cá lớn và hoạt động nhiều như cá rồng thì những cây tảo sẽ không phải là lựa chọn lý tưởng. Người chơi cá rồng có thể chọn một số loại đá để trang trí như: đá san hô, đá cẩm thạch, hòn non bộ… Hãy đảm bảo bạn tìm hiểu kĩ về từng loại đá để có thể trang trí sao cho vừa đảm bảo thẩm mỹ cũng như tính khoa học. Ngoài ra, nhiều người còn nuôi chung cá la hán, cá hổ, cá hồng két giúp bể cá thêm sống động.


5 lưu ý khi thiết kế bể cá rồng

  1. Những thiết bị cần thiết cho bể

Để nuôi cá cảnh khỏe mạnh và phát triển tốt, người chơi cần chú ý đến các thiết bị cần thiết. Các dụng cụ cần thiết cho bể cá rồng là máy lọc nước, máy sục khí oxy, máy điều chỉnh nhiệt độ và máy sưởi ấm. Trên thị trường thiết bị bể cá hiện nay có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Để đảm bảo cho bể cá của mình, người chơi nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn những thương hiệu uy tín.

  1. Chú ý nước vào bể cá

Sau khi đã hoàn thành việc lắp đặt thiết bị cũng như trang trí bể cá, bạn cần thực hiện cho nước vào bể (lưu ý là nước được khử Clo bằng phương pháp làm mát). Trong quá trình này, cần đảm bảo cho nước vào nhẹ nhàng và không trực tiếp tránh làm tung lớp đất nền cũng như ảnh hưởng đến những vật khác trong bể. Mẹo nhỏ dành cho bạn là đặt một lớp bông gòn vào bể rồi cho dòng nước chảy qua lớp bông gòn này. 

  1. Chọn vị trí đặt bể cá

Đây là điểm lưu ý đặc biệt bạn không nên bỏ qua. Các vị trí thích hợp đặt bể cá rồng có thể là phòng khách, chân cầu thang, khoảng giữa 2 phòng làm việc hay thậm chí là phòng ngủ… Việc này không chỉ làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà mà nó còn ảnh hưởng đến phong thủy, đem lại tài vận cho gia đình. Hãy tìm hiểu kỹ để xác định gia chủ mệnh gì và nên đặt bể theo hướng nào. 

5 lưu ý khi thiết kế bể cá rồng đẹp trên đây hy vọng đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.