Sản phẩm nổi bật

6 bước để thiết lập một bể cá nước mặn ngay tại nhà

Khi nghĩ đến một bể cá thì không còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có một bể cá cảnh nước mặn lớn với vô vàn các loại cá biển xinh đẹp và rực rỡ màu sắc. Bể cá nước mặn cũng đang được rất nhiều người nuôi cá ưa chuộng.

Tuy nhiên cái gì càng đẹp thì độ khó cũng đi kèm với việc thiết lập duy trì chúng sao cho giữ được vẻ đẹp lâu nhất bởi nuôi cá nước mặn là không hề đơn giản

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẽ những kinh nghiệm về những điều cơ bản khi bạn thiết lập một hồ cá nước mặn.

Tại sao bạn nên có một bể cá nước mặn?

Tại sao với những người yêu cá thì lại nên có một bể cá nước mặn trong nhà. Một trong những lý do lớn nhất mà mọi người chọn để đặt một hồ cá nước mặn trong nhà của họ chỉ đơn giản là vẻ đẹp của các loài cá phát triển mạnh trong một môi trường nước mặn.

Trong khi chắc chắn có một số loài cá đẹp có thể sống sót trong một bể cá nước ngọt, có rất nhiều loài cá quý hiếm hơn đòi hỏi nước mặn để tồn tại. Duy trì một hồ cá nước mặn cho phép thu thập các loài cá quý hiếm ngoài việc cung cấp một view nhìn cực đẹp cho ngôi nhà.

Các bể cá nước mặn có khó thiết lập không?

Nhiều người sẽ nói với bạn rằng các bể cá nước mặn là cực kỳ khó khăn để thiết lập và duy trì và có rất nhiều sự thật cho tuyên bố này. Thiết lập một hồ cá thích hợp có thể mất đến hai tháng và một trong những bước quan trọng nhất trong việc duy trì một bể cá khỏe mạnh liên quan đến sự cân bằng muối trong nước và duy trì cuộc sống thực vật lành mạnh.

Lý do lớn nhất cho quá trình kéo dài là sau khi hồ cá đã được đặt tại chỗ, nước phải được lọc kỹ và cân bằng để duy trì sự sống. Nhiều loài cá bể nước mặn khá đắt tiền, vì vậy tốt nhất là nên đầu tư thời gian để tạo ra môi trường hồ cá khỏe mạnh hơn là nguy cơ mất đi các loài cá đắt tiền của bạn.

Và sau đây chúng ta vào phần chính:

Bước 1: Chọn vị trí

Để thiết lập được một bể cá thì bước đầu tiên dựa vào việc chọn ra một bể cá cảnh, đứng và quyết định nơi để đặt hồ cá của bạn một khi nó đã được thiết lập. Vị trí là một cân nhắc quan trọng khi thiết lập một hồ cá nước mặn vì một khi hồ cá đã được thiết lập nó đặc biệt khó di chuyển.


Vị trí cũng là một điều quan trọng và làm sao để có thể tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp . Một bể cá nước mặn được đặt trong ánh sáng mặt trời tự nhiên có thể cực kỳ khó quản lý vì ánh sáng mặt trời tự nhiên có thể góp phần vào lượng tảo quá mức. Khi tảo ở trong bể cá nước mặn, nó có thể nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát và bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của cá trong bể

Điều quan trọng nhất để một bể cá nước mặn luôn phát triển khỏe mạnh thì nên được thiết lập ở một vị trí đó là thông gió tốt và trong một căn phòng có nhiệt độ mát và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hạn chế.

Bước 2: Chọn bể

Bước chọn bể cá là vô cùng quan trọng tuy nhiên bạn nên chọn một bể cá phù hợp với nhu cầu của bạn.

Ví dụ, nếu bạn muốn nuôi 1 chú cá với kích thước lớn , bạn nên chọn một bể cá lớn có thể chứa cá lựa chọn của bạn. Nó cũng quan trọng để đi vào xem xét rằng cá bạn chọn có thể phát triển trong chiều dài và rằng cá nhiều hơn bạn chọn để đặt trong hồ cá của bạn hồ cá lớn hơn, bạn sẽ cần.

Nhiều người quyết định chọn một bể cá nhỏ hơn để bắt đầu với bể cá nước mặn mà không muốn bắt đăù từ một bể cá lớn để tránh sự di chuyển. Và thời gian để thiết lập một bể cá nước mặn là rất mất thời gian để cho cuộc sống thực vật phát triển và để cá có thể thích ứng với bể cá của họ để chuyển sang một hồ cá lớn hơn là một quyết định tồi tệ.

Đi với một bể cá lớn hơn cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho người mới bắt đầu trong bể cá nước mặn vì nhiều sai lầm mà người mới bắt đầu thực hiện có thể được sửa chữa trong bể cá lớn hơn trước khi chúng trở nên quá nghiêm trọng. Khi những người mới bắt đầu mắc lỗi trong các bể cá nước mặn nhỏ hơn thì thường có thể là quá muộn để tiết kiệm cá của bạn vào lúc bạn nhận ra rằng bạn có vấn đề .

Bước 3: Chọn kệ tủ cho bể cá phù hợp

Sau khi có được một bể cá theo ý muốn thì nhất định bạn cần chọn cho bể cá một giá đỡ một kệ tủ phù hợp. Điều quan trọng là bạn chọn một giá đỡ chắc chắn đủ mạnh và đủ lớn để hỗ trợ bể cá mà bạn đã chọn ( tham khảo các ý kiến của các thợ làm kệ sắt , nhôm ) . Sau khi chọn đúng khu vực cho bể cá của bạn và đứng bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn có thể cắm các thiết bị vào đủ các ổ cắm điện để cắm vào một bộ lọc và hệ thống chiếu sáng cho bể của bạn. Đặt một máy sưởi hoặc bộ lọc trên bể của bạn cũng có thể yêu cầu thêm không gian xung quanh bể để đảm bảo rằng điều này được đưa vào xem xét khi thiết lập hồ cá của bạn.

Bước 4: Thiết lập nước cho bể

Bước vô cùng quan trọng và có thể gọi là khó nhất đó chính là thiết lập nước mặn cho bể một quá trình đặc biệt khó khăn, nhưng vì bạn không đặt cá trong bể cá của bạn ngay lập tức cố gắng không đặt quá nhiều áp lực lên bản thân bạn. Cách dễ nhất để lấp đầy một bể cá nước mặn là mua nước muối trước khi trộn.

Vậy làm sao để có một bể cá nước mặn bởi nó khác với bể cá nước ngọt do nguồn nước mặn phải được pha chế phù hợp. Mua một giải pháp pha trộn trước đảm bảo rằng bạn có được sự cân bằng hợp lý của muối biển trong bể nước của bạn; Tuy nhiên, nó có thể tốn kém hợp lý khi nói đến việc thiết lập một bể cá nước mặn lớn hơn để một số người chọn tự làm nước muối.

Nếu bạn chọn để thiết lập bể cá của bạn bằng cách tự làm nước bắt buộc mà bạn mua muối biển trộn từ cửa hàng đặc sản cá địa phương của bạn hoặc trực tuyến. KHÔNG BAO GIỜ sử dụng muối ăn truyền thống từ nhà bếp của bạn để trộn nước muối cho bể cá của bạn. Khi bạn mua một hỗn hợp muối biển, gói sẽ có hướng dẫn trên đó sẽ giúp bạn xác định làm thế nào để có được sự pha trộn hoàn hảo của muối trong nước.

Một khi bạn đã thiết lập tất cả các thiết bị này, bạn muốn thiết lập hệ thống lọc của bạn để chạy trong ít nhất 24 giờ để kiểm tra bể của bạn .

Cho phép bình nóng của bạn chạy qua đêm cũng sẽ cho phép nước của bạn nóng đến nhiệt độ thích hợp. Sau khi bể của bạn chạy trong 24 giờ, bạn sẽ một lần nữa muốn kiểm tra lượng muối trong nước để đảm bảo rằng cá có thể sống trước khi tiếp tục với thiết lập khác

Bước 5: Aquascape thiết lập cảnh quan

Aquascaping là phần thú vị nhất của việc tạo ra một hồ cá nước mặn cho nhiều người. Quá trình này liên quan đến việc trang trí hồ cá của bạn với bất kỳ trang trí nào bạn chọn. Trong khi bạn quyết định cách trang trí hồ cá, điều quan trọng là nhận ra giá trị của việc bổ sung đá sống phục vụ tự nhiên lọc hồ cá và thảm thực vật phù hợp với bể cá của bạn, phục vụ như nguồn thức ăn và lọc.

Bảo dưỡng là một quá trình mà theo đó bất kỳ hợp chất độc hại là bước đầu tiên trong việc chuẩn bị hồ cá của bạn là lau sạch bằng vải sạch và nước ấm. Lưu ý, bạn không phải rửa bể cá bằng nước muối. Không bao giờ sử dụng chất tẩy rửa hóa học để làm sạch hồ cá của bạn trước khi đặt cá bên trong nó bởi vì các hóa chất trong các chất tẩy rửa có thể thấm vào nước hồ cá của bạn.

Bước 6: Chọn cá

Bước cuối cùng và có lẽ thú vị nhất trong việc thiết lập hồ cá nước mặn của bạn là thêm cá vào bể cá! Điều quan trọng là khi bạn chọn cá cho bể cá của mình, bạn không chỉ chọn cá phù hợp với nước mặn mà còn chọn cá khỏe mạnh. Thêm cá vào bể chứa nước mặn đang mang theo vi khuẩn hoặc một số loại bệnh sẽ làm mất cân bằng trong bể của bạn và cũng có thể gây nhiễm cho cá khác mà bạn thêm vào sau này.

Trong khi bể cá nước mặn của bạn đang trong quá trình vận hành , rất hữu ích khi ghé thăm các cửa hàng đặc sản cá địa phương và tìm hiểu các chuyên gia ở đó, những người sẽ có thể giúp đảm bảo rằng bạn có được cá khỏe mạnh cho bể cá của mình. Nhân viên bán hàng cũng có thể giúp bạn chọn cá phù hợp với trình độ kỹ năng của bạn

Cho dù bạn chọn mua cá nước mặn từ một đại lý hoặc từ một cửa hàng cá , bạn nên luôn ghi nhớ một số điều khi chọn cá nước mặn :

- Không bao giờ mua một con cá từ một chiếc bể có cá đã chết hoặc đang chết do nhiễm vi khuẩn từ bể cá đó

- Không bao giờ mua một con cá mà bạn không biết gì về nó và bạn nên tìm hiểu về các loại cá để có những sự lựa chọn đúng đắn nhất

- Luôn nghiên cứu về một giống cá cụ thể trước khi mua

- Luôn đảm bảo rằng cá trong bể cá bạn mua từ hoạt động và bơi lội bình thường - sự khác biệt trong bơi lội hoặc hành vi có thể biểu thị bệnh tật

Những thứ này có vẻ là một vấn đề thông thường. Tuy nhiên, chúng có thể là vấn đề của cá sống hoặc chết và bể cá sạch hoặc bị nhiễm bệnh.