Sản phẩm nổi bật

7 lưu ý quan trọng khi chăm sóc cá cảnh

Để cá cảnh có thể sống lâu, khỏe mạnh người chơi nên có những kiến thức nhất định nếu không nuôi cá một thời gian sẽ thấy phát sinh một số vấn đề nếu không biết xử lý sẽ khiến cá chết người chơi sẽ chán nản và không muốn nuôi. Dưới đây là 7 lưu ý quan trọng khi chăm sóc cá cảnh Cá cảnh Tài Lộc xin được chia sẻ với bạn đọc 

1. Đảm bảo hồ nước luôn được sạch sẽ

- Không nên dùng nước máy để nuôi cá mà phải khử clo trước khi cho vào bể (có thể dùng dung dịch khử clo có bán tại các cửa hàng). Dùng giấy quỳ hoặc bút thử để kiểm tra độ PH, đảm bảo độ PH khoảng từ 6.5 – 8.5. 

- Nếu độ PH thấp hoặc cao hơn mức này sẽ làm giảm sức để kháng của cá, cá dễ bị mệt mỏi, bơi chậm, còi cọc. Nếu độ PH thấp có thể thêm một chút vôi cục để tăng PH cho bể cá.

2. Thay nước bể cá định kỳ

- Lưu ý bể nước mới khi thay chứa 1/3 nước cũ và 2/3 nước mới để cá dễ thích nghi, không bị thay đổi môi trường nước đột ngột.

3. Hồ nước cần có hệ thống lọc chỉnh thể

- Bao gồm hệ thống lọc tầng đáy, lọc tầng mặt nước. Thường xuyên kiểm tra bể lọc xem có hoạt động hiệu quả không, giặt bông lọc định kỳ.

4. Cho cá ăn vừa đủ, tránh dư thừa

- Cá ăn quá nó cũng sẽ dần bị chết, làm ô nhiễm hồ. Nên cho cá ăn ngày 2 lần (sáng và chiều), cho lượng thức ăn để cá ăn hết trong vòng khoảng 5 phút là đủ.

 

5. Đảm bảo nhiệt độ cho bể cá

- Nhiệt độ thích hợp nhất là từ 26 – 30 độ C, mùa đông nhiệt độ xuống thấp cần dùng sưởi để tăng nhiệt độ, mùa hè nhiệt độ cao quá cũng cần có biện pháp che chắn làm mát hồ. Cá cũng cần lượng ánh sáng cần thiết để phát triển.

6. Chọn các loại cá nuôi chung phù hợp

- Nuôi các loài cá khác nhau trong cùng một bể sẽ khiến bể cá vô cùng sinh động, rất thích mắt nhưng cũng cần chọn những loại cá có thể sống chung được với nhau để tránh tình trạng cá lớn nuốt cá bé. Các loài cá có tập tính sống bầy đàn thường có thể nuôi chung được với nhau.

7. Khi cá bị bệnh cần tách nuôi riêng và có biện pháp xử lý

- Vệ sinh lại toàn bộ hồ cá, dùng các sản phẩm đặc trị bệnh để tránh lây lan sang các con cá khác.

Có thể bạn quan tâm :

>>> 7 phụ kiện cần thiết cho bể cá nhà bạn 

>>> Các mẫu bể cá rồng đẹp mới nhất năm 2021