Sản phẩm nổi bật

9+vật liệu lọc tốt nhất cho bể cá

Vật liệu lọc bể cá nào là tốt nhất là câu hỏi của người chơi cá cảnh . Để đánh giá được vật liệu lọc tốt nhất chúng ta phải dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá. Một trong những tiêu chí đầu tiên phải kể đếb đó chính là bộc lọc Trong bộ lọc của bể cá thường gồm có 3 phần: cọc thô, lọc tinh và làm giàu oxy cho nước. Sau đây là 9+ vật liệu lọc tốt nhất cho bể cá mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn

1. Bông lọc hoạt tính Odyssea

- Các loại bông lọc hay túi lọc đóng vai trò quan trọng đầu tiên cho hệ thống lọc. Hệ thống lọc giúp loại bỏ các loại cặn bẩn vật lý lọc sạch nước trong bể một cách hiệu quả nhất.

- Cac loại bông lọc cao cấp của Odyssea thì được lọc sạch rất nhiều. Chúng được bổ sung các liên kết polyme thích hợp để tạo ra môi trường sống cho từng loại vi sinh vật. Bông Odyssea có 3 loại đặc biệt để loại bỏ Nitrat, Photphas, và Amoni. Dùng cả 3 loại sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Loại bông cao cấp này có thể tái sử dụng lâu dài. Bông lọc Odyssea có giá tầm khoảng 45.000/ tấm 56x25x2.5 (cm)

>>> Xem ngay : Tổng hợp các mẫu máy lọc bể cá được người dùng tin sử dụng nhất

2. Bùi nhùi J-mat

- Bùi nhùi giúp dòng nước chảy đều và thông suốt trong hệ thống lọc. Diện tích bề mặt lớn và thoáng oxy tăng nhiều vào trong nước giúp vi sinh hoạt động hiệu quả hơn. Nhờ những tính chất này mà bùi nhùi là vật liệu không thể thiếu khi làm bể nuôi cá rồng hoặc chép koi.

- J-mat là loại bùi nhùi cao cấp ở Hàn Quốc. Bề mặt của nó tăng cường hoạt tính giúp giảm nồng độ kim loại, kim loại nặng trong nước, bổ sung các khoáng chất rất hữu ích cho sinh vật trong hồ.

3. Bóng nhựa Bio ball

- Bóng nhựa Bio ball có cấu tạo tròn, thoáng và nhiều rãnh để nước chảy đều trên bề mặt. Trong lõi của bóng nhựa là tấm mút để tạo môi trường sống cho các vi sinh vật. Bio ball thường được đặt ở ngăn sau cùng của hệ thống lọc có tác dụng tăng cường không khí hòa tan vào trong hồ

4. Hạt lọc Kaldnes

- Hạt nhựa Kaldnes là loại vaajjt liệu độc đáo nhất trong 9+ loại vật liệu lọc tốt nhất cho hồ cá. Hạt nhựa Kaldnes được cấu tạo có nhiều rãnh, tỉ trọng tương đương với nước khiến chúng luôn ở trạng thái lơ lửng và lưu động.

- Hạt kaldnes có thể đánh bọt, tạo khí có tác dụng phân hủy các chất hữu cơ thành các loại ít độc hại và dễ xử lý hơn. Hạt Kaldnes được nhiều người đánh giá là loại vật liệu lọc quan trọng và hiệu quả nhất trong hệ thống lọc.

5. NEO Media

- NEO Media là loại vật liệu lọc hàng đầu xuất xứ từ Hàn Quốc. Bề mặt cực lớn cùng với các rãnh thông suốt có công dụng đưa nước và chất hữu cơ vào sâu bên trong viên lọc. Vì vậy NEO Media được xem là hiệu quả hơn cả Matrix và hơn rất nhiều lần so với các loại vật liệu lọc bình dân như sứ lọc hoặc đá nham thạch.

6. Matrix Seachem

- Sẽ là sơ sót lớn nếu không đề tên Matrix Seachem vào top 9+ vật liệu lọc tốt nhất. Với bề mặt cực lớn và hàng triệu lỗ nhỏ bên trong là môi trường sống lý tưởng cho các vi sinh vật phân hủy hữu cơ độc hại.

- Matrix có đủ các đặc tính để được là một trong những vật liệu lọc được ưa chuộng hàng đầu thế giới. Theo ý kiến riêng, Matrix được xếp sau NEO một chút do nó có giá thành cao.

7. Gốm lọc – Sứ lọc

- Sứ lọc được tạo ra từ nung đất sét ở nhiệt độ phù hợp để tạo ra cấu trúc nhiều lỗ. Sứ lọc thường được sử dụng cùng đá nham thạch để tạo ra độ phong phú cho môi trường sống của các vi sinh

8. Đá nham thạch

- Đá nham thạch có cấu trúc tương tự sứ lọc. Đá nham thạch được hình thành từ tự nhiên nhờ nhiệt độ của núi lửa. Đá nham thạch có cấu trúc đa dạng ít bề mặt hơn và giá thành lại rẻ tương đương. Nếu tính trên độ phổ biến của vật liệu, hiệu quả trên giá thành thì đá nham thạch và sứ lọc là những loại vật liệu tốt, đặc biệt trong hệ thống lọc tràn có nhiều không gian đựng vật liệu.

9. Mút lọc đen.

- Mút lọc đen có tính chất tương tự bùi nhùi . Nó mềm, dễ cắt hơn nên phù hợp cho các hệ thống lọc nhỏ. Vì vậy mút lọc đen là vật liệu lọc đủ tốt và đáng được đề tên trong top 9+ vật liệu lọc tốt nhất cho bể cá

10. San hô vụn.

- San hô vụn khó sử dụng hơn đá nham thạch và sứ lọc nhưng san hô vụn là loại vật liệu không thể thiếu trong bể cá nước mặn. San hô vụn có các lỗ nhỏ đa dạng tạo ra môi trường vi sinh thuận lợi trong nước mặn và giúp điều chỉnh độ pH phù hợp để tạo ra môi trường sống đặc biệt cho nhiều loại cá.


>>> Có thể bạn quan tâm : Báo giá các mẫu máy bơm nước đẹp rẻ cập nhật mới nhất