Sản phẩm nổi bật

Bể cá cảnh thủy sinh nên nuôi cá gì?

Khi bạn bắt đầu chơi bể cá cảnh, những bể cá thủy sinh sẽ khiến bạn có một câu hỏi là "Bể cá thủy sinh nên nuôi cá gì?". Loài bể cá này được trang trí bằng các cây thực vật, lẽ tất nhiên là chúng có thể nuôi được mọi loại cá. Nhưng có những loài thả vào sẽ làm nát và hỏng hệ thủy sinh. Do vậy, để làm đẹp nhất cho loại bể thủy sinh này và thời gian chơi được lâu dài, chúng ta cần những giống cá phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu xem là những loại nào nhé.

Bể cá thủy sinh nên nuôi cá gì?

Theo các chuyên gia về bể và cá cùng những người chơi lâu năm, bể cá thủy sinh thường rất hợp với các loại cá có tập tục sống như:

1. Cá thủy sinh bơi theo đàn

Đó là những loại cá nhỏ nhắn và tập trung theo đàn đi bơi lẫn khi kiếm ăn. Kết hợp 3 yếu tố gồm:

- Bể nuôi giống như đại dương thu nhỏ

- Hệ thủy sinh giống thảm thực vật tự nhiên thu nhỏ

- Cá nhỏ theo đàn

Khi kết hợp cả 3 yếu tố trên nó sẽ cho người nhìn cảm giác như một hồ cá lớn thu nhỏ hay như đại dương nhìn từ xa vậy.

Trong những loại cá sống theo đàn có thể được đọc tên như Đàn cá neon đẹp mắt, cá thần tiên, cá chim cánh cụt, cá congo tetra...

2. Cá nuôi theo cặp

Ngoài những nhóm cá nuôi theo đàn, bể cá thủy sinh đẹp cũng nên nuôi 1 đến 2 đôi cá có kích thước lớn hơn một chút. Nên chọn những loại có màu bắt mắt bởi đây sẽ là loài cá có điểm nhấn cố định trong không gian bể.

Với nhóm này chúng tôi có thể đề xuất một vài giống như: Loài cầu vồng Thạch Mỹ, cá hỏa tiễn, cá phượng hoàng.

3. Cá sống tầng đáy

Đặc tính của loài cá sống dưới tầng đáy là khả năng ăn thức ăn lưu dưới tàng đáy. Nó có thể là các loài động vật sống dưới nền đất, thức ăn thừa của các loài lớp trên. Nhờ đó, lớp đáy bể luôn sạch sẽ hơn mà không thấy trống trải do không có loài nào thường xuyên trú ngụ.
Bạn có thể tham khảo một số loài như: Cá lau kính, cá chuột mỹ.

Một số loài không nên nuôi trong bể cá thủy sinh

Đặc điểm chung của bể cá thủy sinh là những loài cá thường hiền, ít cắn lẫn nhau. Chúng có thể dung hòa sống cùng nhau trong một lãnh thổ mà không có sự va chạm với nhau. Do vậy, bạn nên tranh những loài cá dưới đây:

1. Cá hồng nhung

Loại cá này có 2 loại là đuôi ngắn và đuôi dài. Giá của chúng cũng rất rẻ, chúng sống theo đàn và có đặc tính hay rỉa vây các loại cá khác. Nếu bạn nuoi chúng với những loại cá ở tren thì chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhìn các con cá khác xơ xác, mất đi vẻ đẹp vồn có của chúng, nhất là những loài cá có vẻ đẹp ở đuôi thì hầu như không còn gì nữa.

2. Cá nana

Giống cá nana có đặc điểm rất dữ dằn. Chúng bảo vệ lãnh thổ một cách bất chấp. Do vậy mà không chỉ rỉa các loài cá khác khiến nó mất đi nét đẹp, nó sẽ cứ làm vậy cho đến khi con cá kia chết đi mới thôi.

Với đàn cá từ 5 con trở lên, cá nana sẽ là ác mộng đối với các loài cá khác từ to đến nhỏ. Chúng còn có khả năng bơi rất nhanh nên tránh được mọi mục tiêu trả thù của loài khác.

3. Cá Xecan

Cũng giống với 2 loài cá trên, nó có đặc tính rỉa vây các loài cá khác. Tuy nhiên, không chỉ riêng với những loài nhỏ con hơn mình, chúng còn rỉa các có cá lớn. Do vạy, không chỉ có bể cá thủy sinh mà với những bể cá rồng đẹp cũng không nên nuôi chung cá Xecan.

Mong rằng, với những thông tin trên, bạn sẽ có cho mình những bể cá cảnh thủy sinh đẹp và bắt mắt nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế cho mình một bể cá thủy sinh, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thi công lắp đặt những mẫu bể cá cảnh đẹp với chi phí hợp lý nhất cho bạn.