Sản phẩm nổi bật

Bể cá mini cực hấp dẫn cho dân sành điệu

Trong vài năm trở lại đây, thay vì nuôi cá trong chiếc bể cá to tại nhà thì nhiều bạn trẻ, đặc biệt là dân văn phòng lại thích tự tay chăm sóc cho những bể cá mini đẹp cực hấp dẫn và đáng yêu để thay đổi không khí và làm cuộc sông thêm đẹp.

Bể cá mini với nhiều ưu điểm vượt trội và thích hợp cho các không gian khác nhau nên sẽ không khó khăn gì để bạn lựa chọn một chiếc bể cá mini siêu đẹp.

1. Những điều bạn chưa biết về bể cá mini

Bể cá mini hiện đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ yêu thích nghệ thuật chơi cá cảnh. Với thiết kế nhỏ gọn, nhiều mẫu mã khác nhau mà bể cá mini còn được giới văn phòng ngày càng ưa chuộng. Ngoài ra, nếu bạn không có điều kiện mua bể cá cỡ lớn thì bể cá mini luôn là phương án tốt nhất cho ngôi nhà them hiện đại và sang trọng.

Bể cá cảnh mini mang thiên nhiên và nghệ thuật chơi cá cảnh đến gần hơn với con người. Vậy có điều gì mà loại sản phẩm này lại hấp dẫn đến vậy? Câu trả lời là:

- Không sử dụng sục, lọc nước, thay nước rất đơn giản

- Không sử dụng đèn, ánh sáng nhân tạo

- Tạo cảm giác gần gũi, dễ chịu, có thể thay đổi tài lộc, công danh của bạn.

2. Một số lưu ý khi nuôi bể cá cảnh mini

- Không cần thay nước thường xuyên, khoảng 1 tuần 1 lần. Khi thay nước nhớ chỉ nên thay lượng nước bằng 1/3 lượng nước trong bể để tránh cá bị sốc.

- Không cho cá ăn quá nhiều tránh hiện tượng sình bụng gây chết cá.

3. Cực chất với bể cá thủy sinh mini

Be ca thuy sinh mini là sự lựa chọn của nhiều gia đình giúp không gian ngôi nhà và nơi làm việc luôn tươi mát. Khi tự tay làm bể cá thủy sinh, bạn cần lưu ý:

- Không nên dùng bể cá quá nhỏ hoặc quá lớn để trồng cây: Vì bể cá thủy sinh là một hệ sinh thái thu nhỏ nên cũng cần có kinh nghiệm trong việc làm nền và trồng cây.

- Chiều cao của bể thủy sinh đừng quá cao bởi nếu cao quá thì ánh sáng chiếu xuống không được sâu ảnh hưởng đến việc quang hợp của cây.

- Bể cá thủy sinh không nên có nắp bởi bể mini vốn đã nhỏ hẹp nên nếu có thêm nắp đậy chỉ làm cho bể thêm cồng kềnh và mất thẩm mỹ

- Tránh việc dùng lọc trong hồ: Bể cá thủy sinh mini không cần hệ thống lọc bởi đã có sẵn cây trong đó để phát tán CO2 vào không khí giúp cá luôn mạnh khỏe. Ngoài ra, nếu để cả bộ lọc thì sẽ chiếm rất nhiều diện tích và mất mỹ quan của bể.

- Nền bể cá thủy sinh mini: Có nhiều lựa chọn khác nhau cho nền bể cá thủy sinh mini như sỏi hoặc cát. Bởi là bể thủy sinh nên nền rất quan trọng để cây thủy sinh có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Bạn có thể dùng sỏi nước ngọt trộn với phân chuyên dùng cho cây thủy sinh. Không dùng sỏi quá to hay quá nhỏ, sỏi có vỏ ốc hay cát xây dựng. Sỏi có kích thước quá lớn sẽ làm cho những loại cây thủy sinh có rễ nhỏ không bám vào được. Còn với sỏi nhỏ hay cát xây dựng, sau một thời gian sẽ bị áp lực của nước trong hồ đè ép làm cho đáy nền bị đen.

- Phân bón cho bể thủy sinh: Bón phân lần 1 ít, sau đó theo dõi tình hình sức khỏe của cây. Còn phân nhét thì phải sử dụng thường xuyên để giữ dinh dưỡng trong nền được lâu dài.

Với những mẫu bể cá mini cực đẹp chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy siêu lòng và muốn có ngay một bể cá đặt trên bàn làm việc của mình. Còn chần chừ gì nữa, hãy đến với Bể cá Tài Lộc để được trải nghiệm.