Sản phẩm nổi bật

Bí quyết chọn máy lọc nước bể cá cảnh phù hợp với từng loại bể

Việc chọn mua máy lọc nước thích hợp cho bể cá khiến nhiều người chơi cá cảnh băn khoăn và dễ gặp sai lầm. Máy lọc nước là một thiết bị vô cùng quan trọng đối với bể cá cảnh trong nhà. Với bài viết sau đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn được loại máy lọc nước thích hợp cho bể cá nhà mình.

Xem thêm máy lọc nước cho bể cá cảnh mini

1. Lý do bạn nên mua máy lọc nước cho bể cá cảnh

Máy lọc nước tốt cũng giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết giúp cá tăng trưởng.Máy lọc nước có tác dụng giữ nước sạch, bảo vệ sức khỏe an toàn cho cá cảnh. Giúp loại bỏ tác động xấu của các hóa chất độc hại đến sức khỏe của cá. Máy lọc nước tốt giúp tăng cường trao đổi oxy giúp bảo vệ hệ miễn dịch và giúp cá của bạn chống lại bệnh tật.

Với những loại bể cá cảnh khác nhau bạn nên chọn những loại máy lọc nước khác nhau, tránh lãng phí năng lượng, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu suất sử dụng máy cho bể cá cảnh.

Mua ngay máy sục khí cho bể cá nhỏ nhà bạn

2. Máy lọc nước phù hợp với loại cá đang nuôi

Hai yếu tố về cá, bạn cần xem xét khi quyết định chọn mua máy lọc là: một là đặc tính thích ứng với môi trường và hai là kích cỡ, trọng lượng của cá.

2.1. Dựa vào đặc tính thích ứng với môi trường của cá

Với những loại cá khó nuôi thì yêu cầu về lọc nước càng cần khắt khe hơn, đối với loại này bạn nên chọn loại máy lọc có chất lượng và hiệu suất hoạt động tốt hơn.Do có những đặc tính thích ứng khác nhau về độ sạch, và nồng độ ô xy trong nước, có những loài cá dễ nuôi hơn do chúng có tính thích ứng cao với các điều kiện về chất lượng nước và nồng độ ô xy. Nhưng cũng có loại cá khó nuôi vì tính nhạy cảm của chúng với điều kiện môi trường cao, chúng không chịu được môi trường nước bẩn hay nồng độ ô xy quá thấp. 

2.2. Dựa trên kích cỡ và trọng lượng cá

Đối với các cá to và nặng, thì bạn phải dùng máy lọc tràn, lọc đáy, hoặc lọc thùng vì chúng có công suất hoạt động lớn và hiệu quả xử lý thải độc nhanh hơn.Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét kích cỡ và trọng lượng của cá. Với những loại cá nhỏ, bạn nên mua loại lọc mút hoặc lọc thác. Chúng có công suất nhỏ gọn, đáp ứng nhu cầu nước sạch và an toàn cho cá.

2.3. Dựa vào kích thước bể cá

Để tính được lưu lượng nước mà máy lọc có thể xử lý trong một giờ cần dựa vào kích thước bể cá. Lưu lượng nước thích hợp cần xử lý phải đạt 6 lần thể tích bể trong một giờ.

Công thức tính lưu lượng nước là a= {V(thể tích bể cá)/ 1000} X 6

Ví dụ: thể tích bể cá của bạn là V= 60 x 40 x 40 (cm3), a= V/1000 x 6 = 576 lít/giờ

Như vậy, đối với bể cá này, bạn cần chọn mua loại máy lọc có công suất xử lý ít nhất là 576 lít nước/giờ.

2.4. Dựa vào công suất máy lọc

Làm thế nào để chọn được máy lọc có công suất thích hợp? Công suất máy lọc nước nói lên điều gì ?Vấn đề này thực ra không quá khó khăn, bạn có thể dễ dàng có được thông tin này ở trên máy hoặc từ người cung cấp máy cho bạn.

Nhưng thường các máy lọc có hiệu suất xử lý nước khá tốt, các dòng máy từ 3 đến 5W có khả năng xử lý 200-400 lít/giờ. Máy 12W xử lý 800 lít/giờ và máy từ trên 25W xử lý trên 1000 lít trên giờ.

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ cách chọn máy lọc nước phù hợp với bể cá. Nếu bạn có băn khoăn về việc chọn mua, cũng như các cách để chăm sóc tốt bể cá cảnh trong nhà. Bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Cá cảnh Tài Lộc luôn sẵn lòng phục vụ bạn. Với sự trợ giúp của chúng tôi, chăm sóc cá cảnh của bạn sẽ trở nên vô cùng dễ dàng, đơn giản và tiện lợi.