Sản phẩm nổi bật

Bí quyết nuôi bể cá cảnh nước lợ phát triển tốt

Nuôi cá cảnh nước ngọt được khá nhiều người nuôi cá cảnh chuộng, nhưng không phải ai cũng nắm được kĩ thuật nuôi cá nước ngọt tuy nhiên để các loại cá cảnh luôn khỏe mạnh và ngày càng lên màu đẹp thì bạn cũng nên dành một chút công sức để chăm sóc cho chúng hàng ngày. Cá cảnh tài lộc xin chia sẻ bí quyết quyết cực đơn giản để bạn có thể nuôi cá cảnh nước ngọt ngay tại nhà nhé!


> Xem ngay 1001+ mẫu bể cá cảnh đẹp, giá rẻ đang thịnh hành nhất hiện nay

Để thiết kế một bể kính dùng để nuôi cá cảnh nước ngọt, việc làm trước tiên mà bạn nên lưu ý là tạo môi trường nước trong bề phù hợp nhất:

- Chọn bể nuôi cá đúng chuẩn: Tùy vào mật độ nuôi mà bạn có thể chọn bể cá thích hợp với tiêu chuẩn trên tốt nhất là càng rộng càng tốt.chiều dài tối thiểu phải gấp 3 làm chiều dài của cá cảnh và chiều rộng thì gấp 2 lần của cá.

- Vị trí bể: nên đặt bể nơi có ít người qua lại sẽ tốt hơn khi đó cá sẽ không bị hoảng sợ và không bị tress.

- Nhiệt độ: mỗi loại cá cần có điều kiện môi trường khác nhau nhưng nhiệt độ thích hợp nhất 26-30oC.

- Một số loại cá cần nhiều ánh sáng để lên màu đẹp khi đó bạn cần phải đầu tư thêm các thiết bị đèn chiếu sáng cần thiết.Cần chú ý đến độ pH trung tính, ánh sáng thích hợp, oxy đủ cho cá… 

- Nước: Khử clo bằng cách phối nước ra vật chứa khác trong vòng 24h hoặc thuốc khử clo có bán tại các cửa hàng cá cảnh.khi sử dụng nước máy cần lưu ý khử clo để không ảnh hưởng đến cá của bạn. 

- Khi cho ăn bạn nên cho cá ăn vừa đủ không nên cho ăn quá nhiều vì thức ăn dư thừa sẽ đóng lại ở bể cá tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây bệnh cho cá.

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh bể cá, nếu bể cá bẩn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn gây bệnh làm ảnh hưởng đến cá cảnh của bạn. Nếu bạn muốn thiết kế bể cá cảnh đẹp và giá rẻ thì Cá cảnh Tài Lộc chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.