Sản phẩm nổi bật

Bí quyết tăng thẩm mỹ cho bể cá thủy sinh

Phương pháp làm bể thủy sinh như thế nào? Chọn các loại cây thủy sinh nào để trồng, rải nền và trang trí các loại cây cho bể thủy sinh ra sao? Có lẽ vẫn là băn khoăn của nhiều bạn thích nuôi cá cảnh và muốn có một bể cá cảnh thủy sinh đẹp. Sau đây Cacanhtailoc xin hướng dẫn các bạn cách làm bể cá thủy sinh đẹp mắt, các bạn có thể tham khảo, áp dụng cho bể cá thủy sinh nhà mình nhé.

Một bể cá cảnh đẹp kết hợp với cây thủy sinh khỏe mạnh sẽ làm cho người chơi hứng thú hơn. Bạn cũng muốn có một bể cá cảnh thuỷ sinh sinh động như thế, bạn cần tự tạo một bể thủy sinh theo ý tưởng của riêng mình. Dưới đây là các bước giúp bạn thực hiện một bể cá cảnh thuỷ sinh.

1.Chọn bể cá cảnh thủy sinh


Lên ý tưởng sơ qua cách thiết kế bể thuỷ sinh, rồi sau đó chọn bể thích hợp.

Việc chọn kích thước bể cá cảnh thuỷ sinh sẽ quyết định đến loại cây, đá trang trí và các loại cá trong bể.

Nhà nhỏ, bạn nên chọn bể cá thường có kích thước phổ biến là 1 m, 1,2 m và 1,5 m. Bể có chiều dài 3 m thích hợp với phòng khách ở nhà rộng rãi của biệt thự.

Bạn nên tìm hiểu kỹ vị trí đạt bể cá cảnh thủy sinh nặng hơn bể cá thông thường do phân và nền, cát, sỏi và các phụ kiện như đèn, quạt…. Một cái bể cá thủy sinh 80x40x40cm sẽ nặng khoảng 200-250kg…..do đó nền nhà  của bạn cũng như chân đế của bể phải thật chắc chắn.

>>>>Tham khảo thêm: Những bể cá thủy sinh đẹp tại Hà Nội

Đây là những chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá của chúng tôi. Với những bạn mới chơi  cá cảnh thì chỉ nên chọn loại bể trung bình và một số kích thước sau bạn có thể chọn (dài x rộng x cao):

  • 80 x 40 x 50 (cm)
  • 60 x 40 x 50 (cm)

2.Trải lớp nền


Bạn cần trải một lớp phân bón và cát sỏi làm nền dưới đáy bể. Nền bể cá cảnh là nơi chứa dưỡng chất cung cấp cho cây và cũng là nơi để trồng cây nên cần có cấu tạo vững chắc sao cho cây có thể bám rễ và không gây đục nước. Bên cạnh đó, nền cũng là chỗ ở của các loại vi sinh.

Có rất nhiều phương pháp làm nền cho bể cá cảnh thuỷ sinh nhưng mình xin nêu cho bạn 2 phương pháp sau:

Cách 1: Bạn tự trộn phân nền (cách này rất kinh tế)

Cách 2: Bạn sử dụng phân nền có sẵn

Chúng tôi khuyên bạn nên mua nền thủy sinh làm sẵn để dảm bảo an toàn nên chọn những nền đã có tên tuổi.

3.Sắp xếp bố cục và đổ nước vào bể cá cảnh thủy sinh


Một bể cá cảnh đẹp cần trang trí nhã nhặn và tạo được chiều sâu cho bể và che đi các phần phụ của bể cá cảnh đang nuôi.

Đối với bể cá cảnh cao, rộng, bạn dùng những mảng đá to và phẳng đặt trên nền bể, bạn có thể làm theo kiểu dốc đứng của hẻm núi. Với dạng bể thấp và  nhỏ, thì bạn nên xếp đá dẹt thành lớp ngang hoặc nghiêng.

>>>>Tham khảo thêm: Phụ kiện cho bể cá cảnh cần có cho bể thủy sinh

Sắp xếp các viên đá: Các viên đá chúng cũng góp phần tăng vẻ mỹ quan cho bể cá cảnh thủy sinh đồng thời giữ cho các loại cây thủy sinh bám chặt vào đáy bể cá cảnh. Bạn hãy sắp xếp các viên đá theo ý tưởng của bạn sao cho nó tôn lên được giá trị của bể cá cảnh thuỷ sinh

Cách đổ nước vào bể thủy sinh: Bạn cần lấy 1 tấm kính lót xuống mặt nền bể cá cảnh rồi đổ nước thật nhẹ lên trên tấm kính hoặc bạn cho vòi chảy rất nhẹ lên các viên đá và gỗ.

Cách làm cho nước mau trong: bạn cần cho nước vào ra bể từ 3 đến 4 lần cho đến khi nhìn thấy nước trong, khi chỉ còn ít bụi lơ lửng trong bể nếu chịu khó cẩn thận bước này thì nước trong bể cá cảnh của bạn sau khi setup bể sẽ sẽ rất nhanh trong nước.

4. Chọn lựa loại cây và cách trồng các cây xanh vào hồ

Khi trồng cây thủy sinh, vật không thể thiếu là một cái kẹp thường dùng trong y tế ( loại lớn và có độ dài trên 30cm) dùng để kẹp phần rễ cây thủy sinh và trồng xuống sỏi. Trong môi trường dưới nước, lớp sỏi trở nên nhẹ và rời rạc và không thể dùng tay được.