Sản phẩm nổi bật

Các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi

Nuôi cá cảnh là thú chơi rất được quan tâm và yêu thích hiện nay. Nhắc đến nuôi cá cảnh, nhiều người nghĩ rằng đây là hoạt động tốn thời gian, cần sự tỉ mỉ và khó để theo đuổi một bể cá cảnh đẹp. Tuy nhiên, trên thực tế thì có khá nhiều các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi và không mất nhiều công sức như bạn nghĩ. Dưới đây là một số cái tên bạn có thể tham khảo nếu muốn nuôi cá cảnh nhưng không có nhiều thời gian chăm sóc. 

Các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi được yêu thích

Nhiều người có ý định nuôi cá cảnh nhưng lại băn khoăn không biết loại cá nào dễ nuôi hay chăm sóc như thế nào. Bên cạnh những loại cá cần tốn nhiều thời gian và công sức cho chúng thì cũng có loại cá không đòi hỏi quá nhiều sự chăm sóc tỉ mỉ. Không chỉ vậy, chúng còn có màu sắc và hình dạng đẹp tuyệt vời.

1.1. Cá ba đuôi

Các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi

Cá ba đuôi đẹp và dễ nuôi

Cá ba đuôi hay còn gọi là cá vàng ba đuôi được coi là loại cá được yêu thích hàng đầu với những người mới tập chơi cá cảnh. Loại cá này có hình dạng bắt mắt và đặc biệt là dễ dàng chăm sóc. Môi trường sống của cá ba đuôi chỉ cần thường xuyên thay nước sạch (hạn chế dùng nước máy Clo, Magie không tốt cho sự sống của cá). Thức ăn cho loại cá này có thể mua tại những cửa hàng bán cá cảnh rất đơn giản. Cá ba đuôi có tuổi thọ từ 5 – 6 năm, đây là độ tuổi khá dài trong các loại cá cảnh. Đặc biệt, từ 2 năm trở đi bạn sẽ thấy trên đầu cá có mọc lên u rất đẹp mắt.

1.2. Cá đuôi kiếm

Các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi

Cá đuôi kiếm nhỏ có màu sắc rất bắt mắt

Cá đuôi kiếm sở hữu chiếc đuôi rất dài so với cơ thể và có hình dạng sắc nhọn. Tại Việt Nam, cá đuôi kiếm có 3 màu phổ biến là cá đuôi kiếm đỏ, cá đuôi kiếm xanh và cá đuôi kiếm đen. Môi trường sống của cá đuôi kiếm là nơi nước ngọt có độ pH từ 7,0 – 8,3. Chiều dài của cá đuôi kiếm trưởng thành là khoảng từ 3 – 6 cm. Cá đuôi kiếm đực có đuôi dài và đẹp hơn con cái. Lưu ý, nên nuôi khoảng 2 – 3 cá mái và 1 cá trống vì trong mùa giao phối, cá đuôi kiếm trống sẽ đánh nhau để giành bạn tình. Loại cá này ăn giun chỉ, ruột bánh mì hoặc thức ăn tổng hợp dạng viên cho cá cảnh.

1.3. Cá chép Nhật (cá Koi)

Các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi

Cá chép Nhật là loại "thú cưng" đắt đỏ nhưng dễ chăm

Cá chép Nhật vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc, được người Nhật nghiên cứu lai tạo trở thành giống cá Koi hiện tại có màu sắc rất đẹp. Những mảng màu trên mình cá Koi được coi là sẽ đem lại nhiều điều may mắn trong quan niệm của người Nhật. Cá chép Nhật có những màu chính như vàng pha đen, trắng pha đen, đen pha trắng, trắng pha đỏ, trắng pha đỏ - đen, vàng kim, bạch kim và xám bạc. Loài cá này có giá trị rất cao khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu 1 con. Tuy nhiên, môi trường sống của cá Koi cũng chỉ cần đảm bảo độ pH: 7 – 7.5, nhiệt độ 20 – 27 độ C và hàm lượng Oxi tối thiểu 2,5mg/L. Một chú ý nhỏ là khi thay nước, cần thay từ từ để tránh tính trạng gây sốc cho cá.

1.4. Cá hồng két

Các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi

Cá hồng két là loại cá dễ nuôi bậc nhất

Loại cá có màu sắc sặc sỡ cùng hình dáng ngộ nghĩnh và đẹp mắt này là một trong những loại cá cảnh đẹp dễ nuôi nhất. Có 3 loại cá hồng két phổ biến này là cá King Kong, cá đuôi tim và cá hồng két xăm. Môi trường sống của cá hồng két cần đảm bảo nước có độ pH từ 6 – 8, nhiệt độ từ 21 – 28 độ C. Đây cũng là loài cá ăn tạp, dễ với những loại thức ăn như tép bò, trùng chỉ, thức ăn dạng viên hay cả thịt bò, thịt lợn bằm nhỏ.

Trên đây là một số các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi những người mới chơi có thể tham khảo. Tùy vào loại bể, kích thước hay những yếu tố liên quan mà bạn có thể lựa chọn loại cá phù hợp. Hãy liên hệ với hệ thống bể cá cảnh Tài Lộc để được tư vấn chi tiết.