Sản phẩm nổi bật

Các loại cá nên nuôi trong bể cá thuỷ sinh

Trong tổng thể chiếc bể thủy sinh nhà bạn nếu các bạn chưa biết những loại cá nào nên nuôi trong bể thuỷ sinh thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cá Cảnh Tài Lộc để lựa chọn cho mình những loài cá phù hợp nhất nhé !

Xem ngay:

>>> Báo giá bể cá thuỷ sinh rẻ mới nhất năm 2021

>>> Báo giá bể cá rồng rẻ mới nhất năm 2021

Cá Hồng Nhung

- Cá Hồng Nhung có màu da cam kích thước nhỏ, và sức sống bền rất được ưa chuộng. Đây là loài cá khá hiền lành có thể sống chung được với nhiều loài cá khác. Dễ nuôi, màu sắc đẹp , kích thước nhỏ Cá Hồng Nhung có thể xem là lựa chọn tốt cho bể cá thuỷ sinh nhà bạn

Cá Neon vua – Cardinal Tetras

- Nói về màu sắc thì chắc chắn cá Neon vua hơn hẳn cá Hồng Nhung. Dài màu sắc đỏ rực kết hợp với màu xanh rất nổi bật và còn phát quang làm chúng trở nên khá nổi tiếng . Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của loài cá này là sức sống kém chúng rất dễ chết khi thay đổi pH đột ngột và hồ không sạch. Neon vua là loài có tuổi thọ cao nhất trong tất cả loài neon khác. Hãy đảm bảo rằng bểthủy sinhnhà bạn luôn sạch sẽ để nâng cáo tuổi thọ cho loài cá này nhé

Cá neon xanh – Neon Tetras

- Cá neon xanh có kích thước nhỏ hơn Neon vua. Để phân biệt Neon xanh với Neon vua bằng cách nhìn vào dãi màu đỏ của chúng neon xanh có dãi màu đỏ chỉ kéo dài bằng 1/2 cơ thể , còn Neon vua thì kéo từ đầu đến đuôi. Giá thành của neon xanh khá rẻ, và sức sống cũng tốt hơn 1 tí so với cá Neon vua đây có thể là giải pháp cho các bạn có ngân sách hạn hẹp.

Cá Tam Giác – Harlequin Tetras

- Cá Tam Giác là loài cá sống theo bày đàn tuyệt chúng thường đi theo bày và cũng có sự phân bố tốt . Đây là loài cá rất thích hợp cho những hồ thủy sinh có mật độ cây dày. Màu sắc phản chiếu ánh sáng và kích thước tương đối nhỏ phù hợp cho nhiều kích cỡ hồ thủy sinh khác nhau. Dễ nuôi và giá thành rẻ, phù hợp cho dân chơi thủy sinh

Cá cầu vòng – Rainbows

- Cá cầu vòng rất phổ biến hơn trong các hồ thủy sinh. Điều này là do màu sắc tự nhiên phản xạ ánh sáng của chúng vảy của cá cầu vòng lấp lánh và có nhiều màu sắc khác nhau. Với bể thủy sinh có bố cục tĩnh lặng thì cá cầu vòng là lựa chọn tốt nhất . Chúng sẻ giúp cho hồ thủy sinh thêm sinh động và nhìn có chiều sâu hơn hẳn. Ngoài ra mức giá trung bình và nhiều loại với màu sắc khác nhau cũng giúp cho cá Cầu Vòng ngày càng được ưa chuộng và phổ biến.

Cá Thần Tiên – Angel Fish

- Cá Thần Tiên là loài cá quen thuộc với dân chơi cá từ lâu. Kích thước của cá Thần Tiên cũng khá lớn có con phát triển max size to hơn cả bàn tay. Là một cá đẹp và được ưa chuộng nhiều cá Thần Tiên phù hợp cho nhiều dạng bố cục bể thủy sinh lớn , rộng, có không gian thoáng đãng. Tuy nhiên cá Thần Tiên rất dễ bị kích ứng với môi trường nước , nhất là độ pH. Chúng khá nhạy cảm dễ bệnh , hãy đảm bảo bạn sẻ chăm sóc hồ thủy sinh tốt khi nuôi loài cá Thần Tiên này.

Cá Đĩa – Discus

- Cá Đĩa có nguồn gốc từ Amazon . Đây là loài cá đa dạng về màu sắc nhất hiện nay. Bể cá lớn mật độ cây rậm , có không gian bơi , độ sáng phù hợp là những điều cần thiết khi nuôi cá Đĩa.

Cá Bảy Màu – Guppys

- Cá Bảy Màu dễ nuôi, dễ đẻ, và rất linh hoạt. Nếu bạn thích một bể thủy sinh sôi động thì cá Bảy Màu là lựa chọn tuyệt vời. Cá bảy màu không thích các dòng chảy mạnh và thay đổi pH đột ngột. Ngoài ra chúng hay bị các loài cá khác cắn đuôi nên hãy cân nhắc khi nuôi cá Bảy Màu với các loài cá khác nhau.

Cá Sặc Gấm – Dwarf Gourami

- Ưu điểm của loài cá này là màu sắc nổi bật đa dạng , tuổi thọ cao, dễ nuôi. Nhưng đây cũng là một loài cá khá dữ , chúng hay đánh nhau để dành lãnh địa riêng. Một bể thủy sinh 1m2 thì nuôi khoảng 1-2 cặp là vừa.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết có thể phần nào giải đáp những thắc mắc trong lòng các bạn . Nếu có bất cứ nhu cầu nào về bể cá cảnh hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất nhé !

>>> Xem ngay : Tại sao nên mua máy bơm nước cho bể cá ?