Sản phẩm nổi bật

Cacanhtailoc chia sẻ kĩ thuật chăm sóc cá cảnh đúng kĩ thuật

Hiện nay, việc có một bể cá cảnh trong nhà không còn là điều xa lạ với nhiều người nữa. Thú chơi cá cảnh ngày càng được ưa chuộng, nhà nhà  đua nhau nuôi cá cảnh nhưng nếu không biết chăm sóc đúng kĩ thuật nuôi cá cảnh thì cá của bạn sẽ bị bệnh và chết gây lãng phí và mất công sức.

Để nuôi được bể cá cảnh khỏe mạnh và đẹp mắt đúng kĩ thuật các bạn tham khảo thông tin dưới đây nhé:

1.Nguồn nước nuôi cá cảnh

Để nuôi được bể cá cảnh khỏe mạnh yếu tố đầu tiên là nguồn nước phải trong sạch ,không chứa các các hóa chất độc hại, các chất sát khuẩn. Nước máy ngày nay rất thông dụng trong cuộc sống nhưng chúng lại không phù hợp để nuôi cá cảnh vì chúng có nhiều chất kháng khuẩn.

>>> Xem thêm: Mua ngay máy sục khí cho bể cá nhỏ nhà bạn

Nguồn nước máy có chứa clo không tốt cho cá cảnh và ngoài ra có rất nhiều chất sát khuẩn điều này không có lợi cho sự sinh trưởng cúa cá về lâu dài khiến cá chết. Nếu bạn dùng trực tiếp nước máy cá có thể chết ngay do lượng clo trong nước quá lớn, vì thế khi dùng nước máy bạn cần phải khử clotrước cho nước bằng các cách sau :

–  Cho nước máy ra một chiếc thau để nước sau khoảng 24 tiếng cho clo bay đi hết rồi sau đó cho vào bể cá hoặc sau khi nước bơm lên bồn chứa sau 24 tiếng với được sử dụng cho vào bể.

– Sử dụng dung dịch khử nước mới có bán tại cửa hàng có tác dụng khử clo để khử nước

Độ PH của nước cũng cần phải chú ý nếu PH của nguồn nước nhà bạn quá cao hoặc quá thấpnen tốt nhất bạn nên sử dụng dung dịch điều chỉnh PH. Để xác định PH bạn có thể dùng bút thử PH hoặc Giấy quỳ . Nhưng đa số các nguồn nước ở nước máy đều có PH ổn định phù hợp với việc nuôi cá

2.Chất lượng nguồn nước

Để chăm sóc các cảnh khỏe mạnh bạn cần phải nắm rõ các kĩ thuât chăm sóc dưới đây. Bởi vì nước trong bể cá là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cách nuôi cá cảnh.

Khi chăm sóc cá cảnh bạn cần chú ý đến chất lượng nước trong bể nuôi cá cảnh  vì nó  ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe , sự phát triển , khả năng miễn dịch của cá cảnh, sự hô hấp và trao đổi chất của cá đến môi trường xung quanh

Cá cảnh muốn khỏe mạnh bạn cần phải đầu tư hệ thống lọc nước hiệu quả, bạn nên sử dụng các loại lọc có hiệu quả lọc cao như lọc ngoài , lọc tràn.. Những loại máy lọc nước này sẽ làm cho nước trong bể sạch sẽ và tốt cho cá. Thay nước trong bể theo định kỳ túy theo loại cá, số lượng cá và chất  lượng bể lọc của bạn để xắp xếp thời gian phải thay nước cho bể cá cảnh

>>> Xem thêm : Những loại máy lọc nước bể cá giá rẻ nhất Hà Nội

Khi thay nước trong bể bạn nên nên sát khuẩn bể cá bằng muối ,  xanh methynel …  để diệt các mầm bệnh.

Giặt bông lọc thường xuyên cho bể cá để tránh ô nhiễm nguồn nước

3.Chọn hồ, bể thích hợp

- Đây cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất trong chăm sóc và nuôi cá cảnh. Bạn cần tính chiều cao, rộng, dài rồi tính rad m rồi áp udngj theo công thức dưới đây:

D x R x C = X ( D=chiều dài . R= rộng C= chiều cao .X thể tích  Đvị tính =lit nước )

Điều này cho phép bạn xác định chính xác thể tích nước trong hồ. cũng như chọn hồ phù hợp cho mình

Ví dụ : Hồ có kích thước dài 1 m rộng : 0,5 m , cao : 0,4 m có Thể tích 200 dm3/lít

Trong bể tròn hoặc hình dạng lạ, bạn sẽ phải ngoại suy( áp dụng bằng các công thức tính thích hợp ).

4.Khối lượng cá phải luôn tỉ lệ với lượng thể tích nước hồ nuôi

- Môi trường sống của cá cảnh trong lành hay không còn bị phụ thuộc vào quá trình sinh sống và phát triển khối lượng của cá, cá có trong lượng lớn hơn thì có nhu cầu sử dụng lượng thức ăn lớn hơn cá nhỏ vì vậy lượng chất thải trong quá trình trao dổi chất  ( như phân , nước tiểu , C02 … độc tố ) sẽ khác nhau .