Sản phẩm nổi bật

Cách chăm sóc cây cỏ nhật trong bể cá thủy sinh

Đối với nhiều người chơi cá cảnh, việc sử dụng cây thủy sinh để trang trí bể cá cảnh là điều hết sức quen thuộc. Thường cây thủy sinh được lựa chọn dựa theo sở thích của người nuôi cá cảnh, thủy sinh. Mặc dù vậy, người chơi nhất định cần phải có chút hiểu biết về loại cây mình muốn trồng.

Trong các loại cây thủy sinh, cỏ nhật là loại cây thủy sinh được nhiều người lựa chọn nhất. Sau đây cá cảnh tài lộc sẽ chia sẻ đến quý vị cách chăm sóc cây cỏ nhật trong bể cá thủy sinh.

1. Nguồn gốc và đặc điểm của cây cỏ nhật


Cỏ nhật còn có tên gọi khác là Blyxa Japonica. Chúng là loại cây thủy sinh thường được tìm
thấy ở các khu vực thuộc Châu Á. Thường sinh sống tại các dòng suối chảy chậm giàu chất sắt.
Ngoài ra chúng cũng thường được tìm thấy tại những môi trường nhân tạo như ao, hồ hoặc cánh
đồng lúa của con người.


2. Đặc điểm của cây cỏ nhật


- Tên khoa học: Blyxa japonica
- Đặc điểm: thân đốt
- Chiều cao: 5-15cm
- Chiều rộng 5-8cm
- Nhiệt độ: 22 – 28 độ C
- PH: 5.0 – 7.0
- Trồng cạn: không thể
- Ánh sáng: trung bình, mạnh
- Tốc độ tăng trưởng: khá nhanh
- Sinh sản: Tự tách rễ
- Độ khó: trung bình
- Xuất xứ: châu Á
- Bố trí: Thường bố trí ở tiền cảnh, trung cảnh


3. Cách trồng cây cỏ nhật trong hồ cá thủy sinh

Cỏ nhật là loại cây nhỏ và có tốc độ tăng trưởng khá nhanh. Do vậy chúng rất thích hợp được sử dụng trong các bể thủy sinh có kích thước nhỏ. Chỉ cần cung cấp cho chúng một môi trường lý tưởng thì chả mấy mà chúng sẽ phủ xanh khoảng trống bể của bạn. Môi trường lý tưởng để cỏ nhật phát triển sẽ cần những yếu tố như sau:

  • Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ: Không chỉ đối riêng với cỏ nhật mà đối với bất kể loại cây thủy sinh nào khác, cung cấp dinh dướng đầy đủ là yếu tố tiên quyết nếu muốn trồng cây thủy sinh. Cỏ nhật sẽ cần tới một chế độ bón phân giàu nitrate, phosphate, kali và các vi chất dinh dưỡng bổ sung khác…
  • Cỏ nhật cần co2: Có một số loại cây thủy sinh sẽ cần tới Co2 mới có thể phát triển trong hồ thủy sinh và cỏ nhật cũng vậy. Để cây phát triển tốt nhất thì bạn nên trang bị cho mình một hệ thống cung cấp Co2 ổn định nhé.
  • Cường độ ánh sáng: Cung cấp ánh sáng cho cây thủy sinh là điều cực kỳ cần thiết. Sẽ tùy thuộc vào từng loại cây mà cường độ ánh sáng chúng cần nhiều hay ít. Đối với cỏ nhật thì cung cấp 2 đến 4 watt cho mỗi gallon là hợp lý.