Sản phẩm nổi bật

Cách chọn màu cá cảnh cho gia chủ gặp nhiều may mắn

Nuôi cá cảnh là một trong những cách rất thú vị và hay ho cho những gia chủ muốn làm đẹp cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn màu sắc của cá cảnh cho phù hợp phong thủy và mang lại những điều tốt lành. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn chọn màu cá cảnh phù hợp để gặp được may mắn.


Xem ngay: 20+ mẫu bể cá cảnh nước mặn đẹp, giảm 10% cho 10 khách hàng đầu tiên trong tháng


Những lưu ý khi chọn cá cảnh trong phong thủy

Một chiếc bể cá không chỉ có vai trò làm đẹp và tăng thêm vẻ thẩm mỹ hay đơn thuần giải trí trong nhà mà còn là một điểm lớn trong phong thủy. Trong đó, ngoài hình dáng của bể cá và màu sắc của cá được nuôi trong bể thì số lượng cá trong bể và những đặc điểm khác của cá cũng là những lưu ý mà gia chủ cần chú trọng khi chọn lựa để mang lại điềm tốt trong phong thủy của căn nhà.

– Số lượng: Thông thường số lượng nuôi cá thích hợp là 4, 7 hoặc 9. Đây là 3 con số vàng trong phong thủy, có ý nghĩa mang lại may mắn, đại lợi.

– Mắt cá: Bạn cần phải chú trọng đến độ đối xứng 2 bên mắt cá và những đặc điểm riêng của từng loại cá khác nhau.

– Lưng cá: Lưng cần trơn, nhẵn nhụi, không có sống lưng đối với những loại cá đẻ trứng và vây lưng cao, to, vươn thẳng đối với cá cảnh.

– Vảy cá: Vảy cá cần đảm bảo đều, rõ, không bong tróc

Ngoài ra, những đặc điểm khác về hình thể, dáng bơi và đuôi cũng cần được chú trọng. Đặc biệt, màu sắc của cá chính là điểm quan trọng nhất mà bất kỳ gia chủ nào có ý định nuôi cũng cần phải lưu tâm.


Chọn màu sắc của cá như thế nào để phù hợp phong thủy?

Trong phong thủy, những màu sắc đưa ra để lựa chọn cá cần mang lại may mắn, tốt lành như trắng, đen, đỏ. Với loại cá đơn sắc, bạn cần phải chọn loại cá có màu thuần khiết, không pha tạp. Còn nếu bạn yêu thích loại cá 2 màu thì các mảng màu trên thân cá phải đồng đều, tương đồng và tạo cảm giác hài hòa.

Riêng đối với cá ngũ sắc, nên chọn sắc xanh làm màu nền. Khi chọn cá màu đen, hãy chọn cá có màu đen thẫm và cá màu đỏ thì chọn loại cá có màu rực lửa để tạo được nét sinh động cho hồ cá. Bạn có thể kết hợp 6 cá màu đỏ và 1 cá màu đen, có nghĩa là Kim sinh thủy và tạo thành ý nghĩa may mắn rất lớn.

Đừng quên những lưu ý của Cá cảnh Tài Lộc về màu cá cảnh khi chọn lựa cá cho chiếc bể tại nhà của bạn nhé. Bởi nó sẽ mang lại không chỉ một chiếc bể cá thật rực rỡ, sinh động mà còn mang lại rất nhiều may mắn đấy!