Sản phẩm nổi bật

Cách chọn máy lọc cho bể cá trong nhà

Chọn máy lọc bể cá phù hợp ắt hẳn không phải là điều dễ dàng cho những người mới chơi bể cá cảnh. Đừng lo, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất.

1. Lúc nào thì cần trang bị máy lọc bể cá?

Lựa chọn hệ thống lọc chính xác cho bể cá là một quyết định quan trọng, nó không chỉ tác động vào chủng loại và số lượng các loài thủy sinh vật trong bể mà còn ảnh hưởng đến thời gian bạn dành cho việc chăm sóc, bảo trì bể cá. Chúng ta cần dùng đến may loc be ca khi muốn bể cá luôn trong sạch và cá luôn khỏe mạnh.

2. Lợi ích của máy lọc nước mang lại cho bể cá

Bộ lọc có trách nhiệm giữ cho nước trong sạch và hạn chế tối đa các thành phần trôi nổi trong bể cá đồng thời giúp giảm các tạp chất độc hại tác động xấu đến sức khỏe của người chơi.

- Những loại cá và thủy sinh vật cần môi trường giàu oxy: Máy lọc nước sẽ tăng cường oxy cho bể cá nên những loại cá nào cần nhiều oxy thì sẽ sống tốt nếu sử dụng hệ thống lọc.

- Những loại cá và thủy sinh vật cần nước sạch: Có nhiều loài cá cần nước luôn trong sạch và ít tạp chất trong nước sẽ cần sử dụng máy lọc nước. Bạn càn tìm hiểu đặc tính của những loài cá, thủy sinh bạn nuôi thật kỹ trước khi quyết định có nên trang bị hệ thống lọc nước hay không.

3. Chọn loại máy lọc cho bể cá cảnh trong nhà

Lựa chọn máy lọc dựa vào loại thủy sinh vật

- Nếu bạn có dự định nuôi các loài cá nhỏ thì lọc mút hoặc lọc thác là một lựa chọn tuyệt vời. Bể cá nhỏ hay hớn đền có thể sử dụng loại máy lọc này nên bạn có thể trang bị hệ thống này mà không cần phải đắn đo.

- Nếu dự định nuôi cá loài cá lớn thì bạn nên sử sụng lọc đáy, lọc thùng hoặc lọc tràn vì loại này có công suất mạnh hơn, có thể hút và xử lý chất thải của cá bên dưới đáy bể.

Lựa chọn máy lọc dựa vào loại bể cá

- Bể cá mini: Không cần dùng máy lọc nước bể cá mini, bạn nên nuôi cá nhỏ dễ sống không cần nhiều oxy

- Bể cá thủy sinh: dùng lọc thác, lọc trong hồ, lọc thùng hoặc lọc tràn để không gây ảnh hưởng đến cây thủy sinh

- Bể cá rồng, cá là hán: dùng lọc mút, lọc đáy, lọc thùng hoặc lọc tràn

Lựa chọn máy lọc dựa trên kinh phí bỏ ra

Đây có lẽ là yếu tố quyết định khi bạn mua máy lọc hay bất kỳ sản phẩm nào. Nếu không có điều kiện thì lọc mút hoặc lọc thác là lựa chọn hợp lý cho bạn.

4. Lựa chọn công suất máy lọc dựa vào thể tích bể cá

Chúng ta cần căn cứ vào thể tích bể cá để tính ra công suất, lưu lượng nước xử lý trên giờ của máy lọc.

Đối với máy lọc bình thường tốt nhất cần xử lý lưu lượng nước gấp 6 lần thể tích bể cá trong một giờ

Đối với máy lọc thùng hay lọc ngoài thì cần xử lý khoảng 3 lần thể tích bể cá trong 1 giờ là ổn bởi lọc thùng có nhiều vật liệu lọc đảm bảo khả năng xử lý nước hiệu quả hơn các loại lọc khác.

5. Mua máy lọc cho bể cá ở đâu?

Sau khi biết được loại máy lọc mà bạn cần mua thì bạn chỉ cần đến địa chỉ uy tín để mua và lắp vào bể cá là xong. Bể cá Tài Lộc chúng tôi cung cấp các loại máy lọc cho bể cá chất lượng cao. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá và đặt mua sản phẩm nhanh nhất.