Sản phẩm nổi bật

Cách đặt bể cá cảnh treo tường hợp phong thủy

Ngày nay, sở thích nuôi cá cảnh tại nhà ngày một nhiều và phổ biến. Nuôi cá cảnh trong nhà không chỉ giúp cho không gian ngôi nhà của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên mà nuôi cá cảnh còn đem lại tài lộc cũng như may mắn cho gia chủ nếu như chọn được loại cá phù hợp và vị trí đặt bể cá cảnh hợp phong thủy.


Từ xa xưa thì đối với con người Việt Nam thì phong thủy luôn là yếu tố quan trọng. Chính vì thế, bất cứ vật dụng trang trí nào trong nội thất đều được cân nhắc không chỉ về thẩm mỹ mà còn ở khía cạnh phong thủy.

Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi bể cá treo tường đều nên tôn trọng cung phong thủy như chắn hướng gió, chắn tà khí. Khi đặt bể cá treo tường đúng hướng, trong bể có những loài cá, những loại hình ảnh đúng phong thủy có thể đem lại tài lộc, hạnh phúc hay sức khỏe cho những thành viên trong gia đình.

Bể cá cảnh đặc biệt mang lại phong thủy đối với những người buôn bán, kinh doanh và đặt bể cá trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và phát tài cho gia chủ. Bởi nước (thủy) là yếu tố quan trọng trong ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) có tác dụng điều hòa âm dương.

Dưới đây là một số lời khuyên khi chơi bể cá treo tường:

Để bể cá cảnh luôn có ánh sáng thì nên đặt bể cá ở nơi không có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nơi càng ít ánh sáng càng tốt. Những vị trí đặt bể cá phù hợp như: phía sau cửa, đường cửa vào, phía góc nhà, ngăn giữa các phòng trong nhà. Tránh đặt bể cá đối diện với bếp, ngay cửa ra vào, giữa hai cánh cửa hoặc sát trần nhà,…

Để đảm bảo an toàn, cần chuẩn bị ít nhất ba ổ cắm để cung cấp điện cho các thiết bị dùng cho bể với công suất nguồn từ 1.000 - 3.000W và nên đặt bể cá gần các thiết bị điện để có thể sử dụng khi cần thiết. Đối với bể treo tường hoặc âm tường, đường điện nên để chờ ở trên cùng và được nối với bộ công tắc bên dưới để dễ bật tắt khi cần thiết.

Với bể cá cảnh treo tường thì độ dày tối thiểu của hốc tường là 0,15m. Chiều rộng và chiều cao đều phải có một khoảng hở để bạn có thể thoải mái thò tay trang trí bể cá hay vệ sinh chăm sóc bể. Đối với bể treo tường siêu mỏng, yêu cầu an toàn tối thiểu để treo bể là tường 10 (nếu xây bằng gạch đặc) và tường 20 (nếu xây bằng gạch lỗ).

Vậy hướng nào đặt bể cá hút phong thủy cho gia chủ? Hướng đặt bể cá tốt nhất là hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam. Hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Còn hướng Đông Nam thuộc cung Phú Quý, tượng trưng cho sự giàu có. Nếu đặt bể cá ở hai hướng này sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

Lý do nên chọn bể cá treo tường

Bể cá… gắn trên tường ngày càng đa dạng về mẫu mã

Bể cá gắn trên tường không phải mới xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên, với nhiều mẫu mã mới lạ, đặc sắc thì những bể cá này vẫn đang là “mốt” hiện nay, được rất nhiều chị em lựa chọn để trang trí cho căn nhà của mình… và giúp tiết kiệm diện tích phòng mà vẫn mang lại màu sắc và không gian sống ấn tượng.

Bể cá treo tường được cải tiến từ những bể cá to, dày nên chúng không chỉ giữ được nét sinh động mà còn có nhiều ưu điểm nổi trội hơn như: Tiết kiệm không gian, lạ mắt, tiện ích cho việc ngắm nhìn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ như một bức tranh thiên nhiên sinh động…

Với độ dày chỉ khoảng 15cm, bạn có thể chọn cho căn nhà của mình loại bể âm tường hoặc treo tường tuỳ theo nhu cầu, tính thẩm mỹ và diện tích căn nhà của mình rồi đấy!

Bể cá âm tường - tiết kiệm tối đa không gian

Với đặc tính là bể cá được treo trên tường nên độ dày có thể thiết kế từ 15 - 30cm, đỏi hỏi trên tường bạn phải có một khoảng hổng để vừa với kích thước của bể cá. Ưu điểm lớn nhất của bể cá âm tường là cực kì tiết kiệm không gian, nằm lọt thỏm trong bức tường, là giải pháp tối ưu cho những căn nhà diện tích nhỏ. Giá 1 mét sẽ dao động trong khoảng từ 3,4 - 5,2 triệu đồng, tuỳ thuộc vào chiều cao, chất liệu gỗ và độ dày của bể.

Bể cá treo tường - Đẹp mắt mà vẫn hợp túi tiền!

Ngày nya thì bể cá treo tường vẫn được ưa chuộng nhất bởi bể cá được “dính” trên tường bởi một dàn khung bằng thép chịu lực, đã được tính toán kỹ lưỡng khi thiết kế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự vững chắc và bền đẹp của bể cá. So với bể âm tường thì bể cá treo tường có giá mềm hơn, dao động trong khoảng 2,9 - 4,4 đồng/mét.

Bí quyết “chăm sóc” những bể cágắn trên tường

Bể cá treo tường nghe thì mọi người lại nghĩ nó khó chăm sóc tuy nhiên thì nó vẫn được chăm sóc như các loại bể cá thông thường và bể cá treo tường là một sản phẩm thể hiện ngay trên bề mặt (không phải thể hiện chiều sâu như các bể cá lớn trước đây) nên hình thức của các bể cá treo tường được đặt lên hàng đầu. Do vậy, người chơi cũng phải đặt nhiều thời gian, công sức thậm chí cả tiền của để giữ cho bể rong thuỷ sinh của mình luôn sạch đẹp. Chị Minh Tuyền có những chia sẻ nhỏ về cách “chăm sóc” cho bể cá treo tường như sau:

- Đối với những bể cá có cây thuỷ sinh, bạn cần phải chú ý mở đèn 1 ngày từ 6 - 8 tiếng, mở ngắt quãng để cây dễ quang hợp. Những bể này nên thả những loại cá thích hợp như Phượng Hoàng, Cánh Buồm Hồng, Hồng Nhung… Đây là những loại “cá hiền” và không ăn cây. Ngoài ra nên thả thêm loại lau kiếng như Nô Lệ, Bút Chì.. để vệ sinh thêm cho bể.

- Cho cá ăn lượng thức ăn vừa đủ, cho ăn 1 lần trong ngày. Đồng thời để máy lọc hoạt động 24/24 cho nước tuần hoàn giúp bể sạch và cá sống ổn định hơn.

- Vệ sinh định kì bể cá bằng cách thay nước 1 lần/tháng. Chú ý chỉ hút ra 1/4 hoặc 1/5 lượng nước trong bể. Nếu là nước máy thì lưu ý chỉ thay 1/4 lượng nước. Đối với nước giếng không phèn hoặc nước bình thì hút ra khoảng 1/5. Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ tắt đèn khi vệ sinh bể cá nhé!