Sản phẩm nổi bật

Cách lắp đặt bộ lọc bể cá cảnh đúng tiêu chuẩn

Việc sở hữu một bể cá cảnh đẹp hoặc bể thủy sinh không chỉ mang đến nhiều niềm vui mà còn là một sở thích thú vị giúp chúng ta thư giãn. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc một khi đã lắp đặt bể cá cảnh, bởi nó vừa đơn giản để duy trì, vừa làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn và lại vừa mang đến những phút giây thư giãn thoải mái.

Ngoài ra, khi bạn lắp đặt một bể cá cảnh, có một vài lưu ý rất quan trọn như chẳng hạn như việc lựa chọn đúng bộ lọc cho chiếc bể cá của mình. Một bộ lọc bể cá cảnh tốt sẽ giúp giữ cho nước sạch và thông khí và tuần hoàn. Đó là điều cần thiết đối với sự sinh trưởng và phát triển của những chú cá cảnh.

Nếu muốn những chú cá cảnh được khỏe mạnh, có 5 điều mà bạn cần biết về bộ lọc bể cá cảnh như sau:

1.Chức năng của bộ lọc bể cá cảnh

Hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất. Bộ lọc bể cá cảnh thực sự làm được những gì? Và nó hỗ trợ như thế nào trong việc duy trì bảo vệ môi trường tự nhiên của bể cá cảnh?

Về cơ bản, bộ lọc bể cá cảnh cần phải giải quyết được 3 vấn đề về: sinh học và cơ học và hóa học.

Sinh học: Những chú cá cảnh của bạn sẽ sản xuất ra chất amoniac từ mang của chúng khi thở và khi bài tiết chất thải trong bể. Lượng amoniac này cần phải được loại bỏ khỏi bể cá cảnh vì nó sẽ gây hại cho những chú cả cảnh.

>>>>Tham khảo thêm: Những loại máy lọc nước bể cá cảnh bạn cần mua

Cơ học: Quá trình cơ học của bộ lọc bể cá cảnh sẽ loại bỏ các mảnh vụn và rác bẩn ra khỏi nước khi nó thực hiện sự lưu thông. Điều này không chỉ giúp giữ sạch cho bể cá và thúc đẩy sức khỏe của cá, mà còn giúp cho nước trong bể được thông khí duy trì môi trường sống lành mạnh cho cá.

Hóa học: Trong nước có rất nhiều loại hóa chất có thể gây tổn hại cho cá, chẳng hạn như đồng và clo, các protein hòa tan, thậm chí là thuốc bị hòa tan và thuốc nhuộm bị đọng lại trong nguồn nước máy chưa được xử lý. Nhiệm vụ hóa học của bộ lọc bể cá cảnh chính là loại bỏ tất cả các hóa chất độc hại này.

2.Các loại bộ lọc bể cá

Bây giờ, bạn đã có những hiểu nhất định về hoạt động của một bộ lọc bể cá. Điều này sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc chọn ra loại bộ lọc phù hợp với bể cá của mình.

Có rất nhiều loại bộ lọc bể cá cảnh khác nhau. Có thể kể ra những loại phổ biến nhất như sau:

Bộ lọc thác: Bộ lọc điện có nhiều mức giá khác nhau và đa dạng mẫu mã. Chúng sử dụng rất đơn giản và đáp ứng đủ 3 yêu cầu cơ bản của bề cá: sinh học và cơ học và hóa học. Loại bộ lọc bể cá cảnh này thường gồm có một bánh xe vi sinh hoặc một bộ lọc có thể thay thế đuợc nhằm hỗ trợ thêm về mặt sinh học cho bể cá cảnh.

Bộ lọc thùng: Loại bộ lọc bể cá này là lựa chọn tuyệt vời dành cho những bể cá cảnh có dung tích lớn. Mặc dù khó bảo trì bộ lọc này hơn một chút so với những loại khác, bộ lọc bể cá cảnh ngoài lại có khả năng lọc nước một cách “vi diệu”.

Bộ lọc đáy: Đây là loại bộ lọc bể cá được đặt dưới một lớp sỏi ở đáy bể. Nó hoạt động nhờ vào một loại máy bơm không khí hoặc máy bơm nước. Bộ lọc đáy thường có tác dụng về mặt sinh học trong bể, mặc dù nhiều sản phẩm cũng bao gồm cả bộ lọc bể cá có thể thay thế để thực hiện các nhiệm vụ hóa học hoặc cơ học.

>>>>Tham khảo thêm: Địa chỉ bán phụ kiện bể cá cảnh hà nội uy tín nhất

3.Cách lắp đặt bộ lọc bể cá

Một trong những bước thường bị bỏ qua nhất trong quy trình lắp đặt bộ lọc bể cá là mồi nước cho vào máy bơm đúng cách. Điều này đảm bảo rằng bộ lọc bể cá của bạn sẽ hoạt động ở mức tối ưu nhất. Chưa kể có thể làm cho bộ lọc hoạt động lâu hơn.