Sản phẩm nổi bật

Cách lựa chọn các loại đá trang trí bể cá cảnh phù hợp

Đá trang trí bể thủy sinh là 1 phần không thể thiếu. Chúng góp phần làm cho bể thuy sinh của bạn thêm sinh động và tạo phòng cách riêng cho gia chủ.Để có một bể thủy sinh đẹp ngoài việc lựa chọn những chú cá xinh xắn, cây tiền cảnh đẹp thì những loại đá trang trí cũng góp phần không nhỏ.Vậy những loại đá được dùng để trang trí bể thủy sinh là đá nào? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì hôm nay Cá cảnh Tài Lộc sẽ giúp bạn nhé.

Mua ngay phụ kiển bể cá giá rẻ tại Hà Nội

1. Đá da voi

Những nét sần sùi xuất hiện không theo trật tự nào trên bề mặt của đá ta có thể cảm thấy nó thật nghệ thuật, mang vẻ đẹp tự nhiên làm saoĐây là loại đá được sử dụng khá nhiều khi thiết kế bể thủy sinh, sở dĩ người ta gọi nó với cái tên đá da voi, cái tên lạ lẫm như thế vì hình dạng bên ngoài của nó nhìn sần sùi và có màu giống da của những con voi. Không những thế, loại đá này cực kỳ dễ sử dụng nhất là trong việc sắp xếp bố cục cho bể thủy sinh và cho cả bể cá Ali nữa. 

2. Đá tai mèo

Chúng có độ cứng và độ nặng hơn hẳn những loại đá khác. Đá tai mèo có hình dáng tự nhiên nên thời gian gần đây được dân chơi bể cá thủy sinh ưa thích. Đặc biệt kể cả ngâm trong nước thời gian dài thì loại đá này cũng rất ít khi bị lên rêu xanh vẫn giữ trọn vẹn vẻ đẹp lúc đầu của nó. Tuy nhiên ưu điểm của nó lại là khả năng chịu đựng dưới nước lâu dài, giữ nguyên được nét đẹp chứ không dễ bị bong tróc như đá trầm tích.

Đá tai mèo khi bị đổ hay rơi ảnh hưởng đến kết cấu và độ an toàn cho bể. Khi trang trí đá tai mèo trong bể thủy sinh bạn nên để ý một chút đến số lượng của nó vì đá khá nặng.

3. Đá Tiger

Đá Tiger có nguồn gốc từ Trung Quốc vì thế để mua được loại đá này bạn sẽ phải mất khoảng chi phí nhiều hơn gấp 4-5 lần loại đá khác, bạn không thể mua chúng ở những cửa hàng thông thường mà phải đến cửa hàng chuyên nhập liệu thì mới có được.

Đá Tiger là loại đá có giá thành cao nhưng về mặt trang trí họa tiết thì nó lại đứng đầu, chắc chắn khi nhìn thấy bể thủy sinh được trang hoàng bằng loại đá Tiger này bạn sẽ phải thốt lên bởi sự tuyệt tác mà nó đem lại, những vách đá dựng đứng, cheo leo nhìn mới thích mắt làm sao.

4. Đá sỏi cuội

Đá sỏi cuội là loại đá thông dụng và dễ kiếm nhất, đây là vật liệu trang trí bể thủy sinh mà ta dễ gặp nhất, nó rất phổ biến mà dường như ai cũng biết đến nó. Nó có ưu điểm là khá đẹp, lại có nhiều màu sắc, kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn.

Loại này là loại đá tự nhiên không dựa vào tác động của máy móc vì thế nó mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, khi chúng ta trang trí trong bể thủy sinh sẽ cảm thấy không gian bình yên nhất.

5. Đá trầm tích

Đá trầm tích có nhược điểm là không bền khi đặt trong nước, nó dễ bị vỡ lở làm ảnh hưởng đến tiểu cảnh hình thái ban đầu.Đây là loại đá được hình thành bởi thể địa chất trên bề mặt trái đất, do tích tụ nhiều và biến đổi theo phương thức cơ lý và hóa học. Đá trầm tích có 3 loại đó là đá trầm tích cơ học, hóa học và hữu cơ. Khi sử dụng để trang trí bể cá thủy sinh người ta thường sử dụng đá trầm tích để tạo sự mộc mạc, mới lạ cho không gian thêm sinh động hơn.

6. Đá phan thiết

Đá Phan Thiết khi được ghép lại với nhau sẽ tại nên tiểu cảnh tuyệt đẹp.Đây là một loại đá nhẹ được sử dụng khá nhiều trong những bể cá thủy sinh, nếu nhìn về hình dáng bạn có thể thấy được nó có cấu tạo khá mới lạ, những đường nét, hình dáng trên đó rất độc đáo. Với loại đá này có trọng lượng nhẹ nên có thể dử dụng với số lượng nhiều.

7. Đá xanh

Cód rất nhiều ở các tỉnh miền Bắc, có góc cạnh đặc biệt, dễ dàng sắp sếp tạo thành bố cục trang trí thích hợp cho bể cá thủy sinh.Đây là 1 trong những loại đá tự nhiên nó khá cứng đặc biệt chống mài mòn cực kỳ tốt vì thế nếu để lâu trong nước cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều, bạn không mất thời gian bảo dưỡng.