Sản phẩm nổi bật

Cách lựa chọn phụ kiện bể cá cảnh phù hợp

Ngày nay với xu hướng nuôi cá cảnh để giải trí hay thay đổi phong thủy cho nơi làm việc hay ngôi nhà của bạn ngày một phổ biến. Chính vì thế mà việc lựa chọn phụ kiện bể cá cũng dễ dàng hơn hay không khó để có thể mua được những phụ kiện bể cá chất lượng. Tuy nhiên, làm sao để có thể chọn được những sản phẩm thực sự phù hợp với bể cá của bạn thì không hề đơn giản. Hãy cùng chúng tôi tổng hợp các mẹo vàng để có thể lựa chọn được phụ kiện cá cảnh thích hợp cho những chú cá cưng của bạn nhé!

1. Phụ kiện bể cá là gì?

Muốn có một bể cá hoàn chỉnh thì chắc rằng bạn sẽ không thể thiếu những phụ kiện bể cá bao gồm là các thành phần khác nhau với nhiệm vụ duy trì sự sống, sự phát triển của bể cá. Và hiện nay với nhu cầu cấp thiết với những người có nhu cầu nuôi cá cảnh thì mẫu mã chủng loại của phụ kiện cũng không ngừng tăng lên với sự cạnh tranh của các sản phẩm trong nước cũng như nhập ngoại. Tuy nhiên, điều quan trọng là phụ kiện bể cá phải phù hợp với mục đích sử dụng cũng như giá thành để sao cho vừa hiệu quả vừa tiết kiệm, nhất là trong tình hình kinh tế hiện nay.

Phụ kiện được phân loại cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau với công năng và hình thức cũng khác nhau. Nếu bạn có một chân tủ rộng thì khi mua các phụ kiện có thể “giấu” chúng trong đó làm cho bể cá cảnh đẹp tự nhiên mà không có bất kì thứ gì hạn chế tầm nhìn. Tuy nhiên nếu như bể cá nhà bạn nhỏ hẹp thì khi thiết kế các phụ kiện đi kèm cũng cần tính đến vấn đề thẩm mỹ. Khi mua phụ kiện, bạn cũng không cần chọn loại quá đắt đỏ hay phải là thương hiệu hàng đầu thế giới. Để cho an toàn, nhiều người thường sử dụng những phụ kiện mà người xung quanh đang dùng.

2. Các loại phụ kiện bể cá cơ bản

Một bể cá cảnh dù là đơn giản nhất cũng cần có các phụ kiện đi kèm gồm: bể, lọc, đèn, nền, vật trang trí. Nếu có điều kiện, bạn có thể thêm hệ thống CO2 (với bình chứa khí CO2, van tinh chỉnh lưu lượng khí, bộ đếm giọt, van một chiều, bộ kiểm tra nồng độ CO2 trong nước, hệ thống trộn CO2 vào nước), máy sủi khí oxi vào ban đêm, lọc phụ chứa thêm vật liệu lọc hoặc lọc phụ để chặn rác, sưởi nước cho mùa đông.

– Bể cá: Tùy vào kích thước của loài cá bạn muốn nuôi mà chọn lựa kích thước bể cá phù hợp và có thể tuân theo nguyên tắc: chiều dài hồ gấp 3 lần chiều dài cá để cá có thể sống khỏe mạnh với môi trường rộng rãi.

– Thiết bị lọc cho bể cá: Việc chọn lọc cho bể cá cũng khá là quan trọng, vì nó là một phần không thể tách rời. Tùy theo kích thước lớn hay nhỏ mà bạn chọn lọc bể cá cho phù hợp. Có 3 loại lọc bể cá cơ bản là lọc sinh học, lọc cơ học và lọc hóa học. Với thiết bị lọc nhỏ thì khoảng 1-2 tuần bạn phải vệ sinh lọc và các phụ kiện 1 lần để đảm bảo cho hồ thủy sinh luôn sạch.

Một trong những chú ý quan trọng khi bạn vệ sinh lọc bạn nên để lại 1 ít, vì trong lọc có vi sinh rất tốt cho hồ cá. Nếu vệ sinh quá sạch vi sinh sẽ chết gây mất sự cân bằng trong bể rất nguy hiểm cho cá của bạn.

– Đèn bể cá cảnh: Thông thường, nhiều gia đình chọn thắp đèn cho bể cá không chỉ làm đẹp cho cảnh sắc mà còn giúp điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp. Lưu ý, đối với cá màu đỏ, bạn nên sử dụng bóng có màu tím hồng, còn đối với cá màu vàng, màu bạc, thì đèn màu trắng là phù hợp nhất. Nếu bạn đang có 1 hồ thủy sinh trong nhà thì nên chọn đèn màu trắng với máng Benxiang và bóng Jebo, giá tương đối mà độ bền lại cao.

– Nền bể cá: Có rất nhiều cách lền nền thủy sinh, nhưng chủ yếu là 2 cách cơ bản:

Cách 1: Nền bể cá tự trộn. Cách này rất kinh tế, nhưng chú ý người mới chơi chọn cách này thì khá nguy hiểm, vì nếu nén nền không chặt và đúng kỹ thuật sẽ dễ bung nền. Hồ cá bị xì nền gây ra tình trạng hồ bị bùn đen và có khả năng hư hồ hoàn toàn mà khó lòng khắc phục được.

Cách 2: Sử dụng phân nền dạng viên công nghiệp được bán sẵn ở thị trường, dạng phân nền này giá tương đối vì ở Việt Nam đã sản xuất được từ lâu. Do là phân được nén lại dạng viên nên người chơi có thể thoải mái không sợ bị hư hồ. Người mới chơi nên chọn cách này là tốt nhất và để đảm bảo an toàn và chất lượng cho bể cá cảnh mới

– Vật trang trí: Vật trang trí bể cá như sỏi, cây thủy sinh.. đều được bán rộng rãi tại các cửa hàng bán cá cảnh và bạn có thể dễ dàng lựa chọn chúng mà không mất quá nhiều thời gian

3. Chọn địa chỉ bán phụ kiện hồ cá cảnh chất lượng

Một mẹo nữa giúp bạn chọn được những phụ kiện bể cá cảnh chất lượng và phù hợp nhất chính là tìm được địa chỉ uy tín có bày bán các sản phẩm trên.

Địa chỉ bán phụ kiện uy tín cần đáp ứng một số yêu cầu như:

– Có đầy đủ các thiết bị cơ bản đến nâng cao cung cấp cho bể cá cảnh và phù hợp với từng bể cá cảnh

– Đa dạng mẫu mã sản phẩm để phù hợp với nhu cầu, sở thích và các loại bể cá khác nhau

– Phụ kiện có chất lượng tốt, tuy có thể không phải loại nhập khẩu nhưng được nhiều người lựa chọn và ưa chuộng giá cả phù hợp

– Giá cả luôn là điều đầu tiên mà người nuôi cá cảnh quan tâm chính vì thế giá cả nên hợp lý

Để có thể tìm được địa chỉ mua phụ kiện bể cá cảnh phù hợp và đa dạng bạn có thể đến với Cá Cảnh Tài Lộc. Một địa chỉ uy tín và có thể giúp bạn tư vấn lựa chọn được phụ kiện phù hợp nhất để có một bể cá hoàn hảo.

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 phụ kiện cần thiết cho bể cá cảnh nhà bạn