Sản phẩm nổi bật

Cách trang trí bể cá cảnh thêm đẹp hơn

Đối với những người có đam mê về các loại cá cảnh thì việc sở hữu một bể cá cảnh đẹp mắt, nổi bật, tràn đày sức sống cho gian phòng là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để có thể trang trí sao cho bể cá nhìn cuốn hút mà vẫn mang được vẻ tự nhiên vốn có của môi trường nước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu những cách để trang trí một bể các cảnh nhé.

Điều đầu tiên mà chắc chắn chúng ta cần làm đó chính là vệ sinh bể cá thật sạch. Bể cá có thể rất dễ dàng bị các cặn bẩn cũng như chất thải của các bám vào, vì vậy cần vệ sinh một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Tuy nhiên, không được sử dụng các hóa chất tẩy rửa để làm sạch bể cá mà thay vào đó các bạn có thể tráng bể nhiều lần bằng nước sạch hoặc dùng nước muối ấm chà nhẹ xung quanh thành bể.

Bước thứ hai trong quá trình trang trí cho bể đó là tạo nền cho đáy bể. Vật liệu được sử dụng nhiều nhất cũng như được ưa chuộng nhất để tao nền đó là sỏi. Nền sỏi lí tưởng cho một bể cá cảnh thường dày từ 2,5 cho đến 7,5 cm, tùy theo sở thích cũng như mắt nhìn của mỗi người. Nền sỏi phía sau nên cao gấp đôi nền sỏi phía trước để đảm bảo tính thẩm mỹ cho bể.

Thứ ba, tạo không gian cho bể cá nhà bạn. Bạn có thể sử dụng hai vật trang trí thông dụng nhất đó là lũa và đá, tạo nên khung cảnh giống với môi trường ngoài tự nhiên cho cá. Một lưu ý là đá cần được ngâm vào nước để loại bỏ các chất độc hại và bụi bẩn trước khi được cho vào bể. Trồng cây thủy sinh cũng là một trong những cách thức để trang trí bể cá cảnh nhà bạn thêm đẹp đồng thời giúp cân bằng môi trường nước, duy trì hệ sinh thái trong bể. Bạn cũng có thể thay bằng cây thủy sinh nhựa, vừa tiết kiệm, lại giữ được lâu dài hơn trong bể và tránh hiện tượng bị cá ăn, nhưng lại không tạo được sức hút như cây thủy sinh thật.

Cuối cùng, sau khi đã hoàn thành các khâu trang trí trên cho bể các cảnh, các bạn có thể lắp đặt thêm các thiết bị, hệ thống cần thiết như thiết bị sưởi, đèn, máy lọc khí, máy sục khí,... nhằm quản lí chất lượng nước trong bể. Các thiết bị này có thể được che giấu dưới lớp cây thủy sinh hoặc hang động, tránh làm mất mỹ quan của bể cá cảnh.

Trên đây là các bước thực hiện cho việc trang trí một bể cá cảnh chuẩn quy trình, sạch sẽ, đẹp và tự nhiên nhất. Nếu bạn còn thắc mắc hay có như cầu mua các loại bể cá cảnh, nhanh tay truy cập vào website của chúng tôi: http://cacanhtailoc.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 0915.302.086 để được tư vấn mua hàng một cách tốt nhất.