Sản phẩm nổi bật

Cách trồng cây thủy sinh trong bể cá cảnh đúng kĩ thuật

Cây thủy sinh là 1 phần không thể thiếu trong bể cá cảnh.Bi quyết trồng cây thủy sinh trong bể cá cảnh một cách hiệu quả để chúng phát triển, khi đó bạn sẽ thấy được lợi ích mà thiên nhiên mang lại cho không gian sống của mình. Bể cá cảnh mà thiếu bóng cây thủy sinh thì như vườn không nhà trống, thiếu đi sức sống của thiên nhiên, điều mà chúng ta muốn có khi thiết kế bể.

Mua ngay những phụ kiện bể cá cần thiết cho bể cá của bạn

Trồng cây thủy sinh đòi hỏi sự khéo léo.Việc trồng cây thủy sinh trong bể cá có thể thật dễ như cắt một nắm rong vất vào bể hay thả một vài lá hay mảnh lá (Đinh lịch) cũng xong, nhưng câu chuyện không chỉ có thế vì có loài nhân giống hằng hạt, có loài bằng chồi, có loài tách cây, giâm cành... phải tùy loại để chọn cách trồng.

- Với loại cây cứng vượt lên trên nước như dương xỉ, Cryptocoryne, Vallisneria, Acorus, Ohelix, Sagittaria, Nymphaea… chỉ cần vạch đất ra đặt rễ cây vào rồi phủ kín, đắp ít sỏi quanh góc (Riêng với Vallisneria không được ấn sâu cổ rể).

- Với những loại trồng lên đá(Microsorum bolbitis) có thể gắn lên non bộ hoạc trên gỗ đặt ở đáy bể. Với cây đã ra rễ từ thân, chỉ cần cắt đoạn {2-3 khúc) cấy vào nền đất, cần bố trí cho thẩm mỹ. 

- Cây nỏi ta chỉ cần tách những nhánh nhỏ hoặc phần tử của cây mà thả lên mặt nước.

Những loại hạt phát triển rất chậm như Mã đề nước, Ottelia alismoides phải ngâm vài tháng trong nước 18-20 C mới mọc thành cây.Cũng như trồng cây cảnh trên cạn, một vài thủ thuật đáng được chú ý khi trồng cây thủy sinh trong bể cá cảnh như: không vùi lá xuống đất. Tách cây non để trồng khi có cây non. 

Khi mới trồng người ta mới dùng chút ít urê mỗi tuần vài ba hạt bón vào gốc cây (có thể dùng NPK viên rất ít).Số lượng cây có quan hệ với số lượng cá vì phân cá là nguồn dinh dưỡng cho cây

Với chất sắt (giúp tạo Chlorophyll) nhưng có loại như cây mái dầm (Cryptocoryne) cần sắt có loại cần rất ít nhưng liều lượng lại liên quan đến vấn đề thay nước.

Có nhiều người còn áp dụng phương pháp hòa tan 1 lượng khí cacbonic vào bể cá để giữ gìn sự cân bằng với oxy.