Sản phẩm nổi bật

Cách xác định số lượng thức ăn phù hợp cho cá cảnh

Việc cho cá cảnh ăn quá nhiều là một sai lầm phổ biến mà nhiều người nuôi cá mắc phải. Điều này có thể gây ra vô số vấn đề nghiêm trọng trong hồ cá. Thức ăn dư thừa không chỉ tắc nghẽn bộ lọc mà còn có thể phân hủy thành các chất độc hại cho cá. Chính vì vậy, các bao bì thức ăn cho cá thường cảnh báo rõ ràng về nguy cơ của việc cho ăn quá nhiều.

Những hậu quả của việc khi cho cá ăn quá nhiều

 

Tần suất cho cá ăn - Hình 1

 
Việc cung cấp thức ăn quá thường xuyên hoặc quá nhiều có thể tạo ra những vấn đề không mong muốn. Chất thải và thức ăn dư thừa có thể gây ô nhiễm nước, tăng hàm lượng amoniac, nitrit và nitrat. Điều này không chỉ giảm mức oxy mà còn làm giảm độ pH của môi trường. Nếu xét nghiệm nước của bạn cho thấy mức nitrat cao, có thể đó là dấu hiệu bạn đang cho cá ăn quá nhiều. Hơn nữa, lượng thức ăn dư thừa trôi nổi trong nước có thể làm tắc bộ lọc, gây hại cho môi trường sống của cá.
 

Tần suất cho cá cảnh ăn

 

Tần suất cho cá ăn - Hình 2

 

Cách bạn cho cá ăn phụ thuộc vào loại cá bạn nuôi. Đa số cá thường hoạt động tốt với một hoặc hai bữa ăn mỗi ngày, với khoảng 16-24 giờ để tiêu hóa hoàn toàn thức ăn. Vì thế, việc cho ăn một lần mỗi ngày thường là đủ.

Tuy nhiên, một số người thích cho cá ăn nhẹ nhàng hai lần mỗi ngày. Quan trọng là giữ lượng thức ăn nhỏ gọn, không quan trọng thời gian ăn, trừ những loài cá hoạt động về đêm như cá da trơn. Nếu bạn nuôi loại này, hãy cho chúng ăn trước khi tắt ánh đèn ban đêm.

 

Tần suất cho cá ăn - Hình 3

 

Có một số trường hợp đặc biệt với quy tắc một bữa ăn mỗi ngày. Cá ăn cỏ cần ăn thường xuyên vì dạ dày của chúng không rộng lớn để tiếp nhận thức ăn. Cá con cần được ăn thường xuyên hơn, đặc biệt là loại thức ăn dành cho cá con mới nở. Thông thường, cá con cần ba hoặc bốn bữa ăn mỗi ngày để phát triển khỏe mạnh.

Đừng quên, không chỉ là số lượng thức ăn mà còn loại thức ăn quan trọng không kém. Hãy tìm hiểu về loài cá bạn nuôi để chọn thức ăn phù hợp nhất. Có nhiều loại cám cá được thiết kế đặc biệt cho từng loại cá. Dù bạn chọn loại thức ăn nào, đảm bảo nó cân đối về dinh dưỡng, cung cấp đủ vitamin, protein và khoáng chất cho cá của bạn. Một lượng nhỏ thức ăn chất lượng sẽ tốt hơn lượng lớn thức ăn kém chất lượng. Nếu bạn đang tìm thức ăn cho cá Betta, cá Koi, cá Rồng, cá Bảy Màu, cá Da Trơn... Hãy liên hệ với Cá Cảnh Tài Lộc qua số Hotline 0915 302 086 để được tư vấn chi tiết!

>>> Tham khảo: Chế độ ăn tốt cho sức khỏe cá cảnh