Sản phẩm nổi bật

Chia sẻ 3+ loại cá cảnh dễ nuôi

Với những người yêu thích chăm sóc cá cảnh đặc biệt là người lần đầu nuôi cá, chọn lựa các loại cá cảnh dễ nuôi, không mất nhiều công sức, thời gian chăm sóc là giải pháp hợp lý hơn cả. Nếu bạn đang có ý định mua sản phẩm bể cá cảnh cho căn nhà thêm sinh động mà chưa có nhiều kinh nghiệm thì đây là các loại cá cảnh dễ nuôi nên tham khảo

 1. Cá vàng

- Cá vàng là loại cá phổ biến nhất hiện nay, với nhiều màu sắc, kích thước, chủng loại khác nhau: Ranchu, gù Ryukin, Bạch đỉnh hồng, Oranda...

- Cá vàng là loại ăn tạp dễ nuôi, dễ sống, chỉ cần thay 10% nước trong bể một lần trong 1 tuần nhiệt độ nước từ 62 – 74 độ F là cá có thể phát triển khỏe mạnh. Trên thị trường, cá vàng thông thường có giá rất rẻ, chỉ khoảng 8000 – 10.000 một con, còn nếu là loại cá vàng hạc đỉnh hồng đặc biệt thì giá nhỉnh hơn chút từ 25.000 – 30.000 mỗi con.

>>> Xem ngay : 10 + mẫu bể cá treo tường đẹp cập nhật mới nhất năm 2020

2. Cá ngựa vằn

- Cá ngựa vằn cũng là một trong các loại cá cảnh dễ nuôi trong bể thủy sinh . Trong giai đoạn đầu khi hệ thống bể lọc chưa ổn định thì cá ngựa vằn vẫn có thể sống thoải mái hơn nhiều loại cá khác.

- Cá ngựa vằn ưa thích hoạt động ở tầng mặt nước có nhiều màu sắc khác nhau rất bắt mắt cá khá hiếu động nó ăn tạp từ đồ khô, đồ đông lạnh nên rất dễ nuôi. Đặc biệt cá ngựa vằn là một trong số những loại cá cảnh có giá rẻ nhất với giá khoảng 5000 – 8000 một con.


3. Cá mún

- Cá mún có kích thước nhỏ nuôi được trong những loại bể cá mini có thể tiết kiệm diện tích. Cá mún có nhiều màu sắc đa dạng, khả năng sinh sản tốt, dễ ăn uống, không cần chăm sóc quá nhiều.

- Tuy nhiên cần hạn chế nuôi cá mún chung với các loại cá khác vì khi cá con sinh ra, rất dễ bị cá khác ăn thịt. Cá mún là loại cá rất phổ biến hiện nay, giá cả cũng đa dạng nhưng tối đa chỉ khoảng 10.000 mỗi con nên người chơi có thể thoải mái mua số lượng lớn về nuôi.

4. Cá Betta (cá Chọi)

- Betta là loại cá cảnh dễ nuôi không cần sục oxy mang vẻ đẹp rực rỡ, khỏe mạnh, dễ nuôi, dễ thích nghi với môi trường mới. Cá Betta có 2 loại mộtloại để làm cảnh thường có nhiều màu sắc bắt mắt và vây dài loại 2 là cá chọi thì to khỏe, hung hăng nên thường chỉ nuôi một mình một bể.

- Trong số các loại cá cảnh mini thì cá betta thuộc tầm cao cấp, giá loại trung bình đã dao động trong khoảng 50.000 – 100.000, loại khá hơn thì khoảng 120.000 đến 150.000, loại tốt là 200.000 mỗi con.

>>> Có thể bạn quan tâm : 10 + mẫu bể cá rồng đẹp cập nhật mới nhất năm 2020