Sản phẩm nổi bật

chọn một số loại thức ăn cho cả cảnh để đảm bảo dinh dưỡng

Nhu cầu ăn mặc làm đẹp cho không gian ngôi nhà ngày càng được chú trọng, ai cũng muốn tạo cho mình một không gian tươi mới, hòa hợp với thiên nhiên, thân thiện với môt trường. Ngoài cách lựa chọn các loại cây cảnh, thì bể cá cảnh là lựa chọn hoàn hảo cho không gian ngôi nhà của bạn. Việc nuôi các cảnh trong bể bạn cần lưu ý về nguồn thức ăn cho cá vì thức ăn cho các cảnh có những loại riêng phù hợp các mới ăn và sống lâu. Bài viết sẽ hướng dân các bạn lựa chọn một số loại thức ăn cho cả cảnh để đảm bảo dinh dưỡng cho chúng.

+ Một số loại thức ăn từ động vật

  • Hồng trần, trứng nước: đây là một loại sinh vật có kích thước nhỏ, sống trong những vùng ao tù, nước đọng, là những đám mảng màu đỏ. Khi vớt về cho các ăn bạn nên ngâm chúng trong nước sạch để lắng hết những bùi bẩn rồi mới đem cho cá ăn.
  • Trùng bánh xe: đây là loại động vật không xương sống, tồn tại ở vùng nước ngọt, có kích thước rất nhỏ. Cá bột và cá ăn nổi rất ưa loại thức ăn này.
  • Giun đất: tất cả các giống cả cảnh đều thích ăn loại giun này. Giun đất ăn đất và các loại chất hữu cơ trong đât, chúng sợ ánh sáng, sinh sôi nhanh.
  • Cá con: các rồng và cá tai tượng thường ăn những loại cá nhỏ này.
  • Các loại tôm đồng, tim gan bò băm nguyễn, ốc sên, giun chỉ, loăng quăng…cũng là nguồn thức ăn cho cá cảnh.

+ Thức ăn từ thực vật

Các loại rong rêu, rễ cây, bèo tấm.. là nguồn cung cấp vitamin cho những chú cá cưng của bạn. Hầu hết loại các nào cũng biết ăn. Những loại thực vật này cũng rất dễ kiếm và mua tại những địa điểm bán thức ăn cho cá hoặc ngoài ao hồ, sông suối.

+ Thức ăn hỗn hợp

  • Cơm nguội, vụn bánh mì: các loại cá đều ăn tốt, tuy nhiên nguồn thức ăn dễ gây bẩn cho bể nên cho ăn vừa phải.
  • Cám hỗn hợp: cám hỗn hợp cho các loại gia súc khá hợp với cá chép, các vàng. Thành phần trong ca,s bao gồm nhiều thứ như cám gạo, ngô, vỏ sò, bột xương rất đầy đủ dinh dưỡng.
  • Thức ăn cho các cảnh: các cửa hàng bán cá thường bán loại này, vừa rẻ lại thuận tiện, đầy đủ dinh dưỡng, gồm nhiều loại cho các loại các khác nhau rất tiện lợi.

Để nuôi được bể cá cảnh lâu dài, bạn nên chú ý đến nguồn thức ăn và nguồn nước cá sinh sống để chúng có điều kiện phát triển tốt nhất.

Mọi thông tin về các cảnh và kinh nghiệm nuôi cá, hãy truy cập vào website: http://cacanhtailoc.com hoặc gọi tới số điện thoại: 0915 302 086 để được tư vấn và hỗ trợ các thông tin cụ thể.