Sản phẩm nổi bật

Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cả cảnh luôn khỏe mạnh

1.Cách cho cá cảnh ăn và nguồn thức ăn cho cá

Bạn cần phải lưu ý cho ăn với liều lượng vừa đủ và tránh dư thừa thức ăn sẽ làm đục nước cũng như phát sinh mầm bệnh không tốt.

– Cá cảnh có tập tính thấy mồi là đớp, nên nhiều người tưởng cá cảnh còn đói nên cho ăn nhiều sẽ làm cá cảnh bị đầy bụng mà chết. Vì thế cho cá cảnh ăn 2 lần/ngày. (Sáng và chiều) Nếu lỡ để cá cảnh đói vài ngày cá không chết, chứ cho cá cảnh ăn no quá cá chết là bình thường.

– Ngoài thức ăn khô, tùy loại cá cảnh mà ta nên bổ sung thêm thức ăn tươi như cá con, cá trâm và cá chép mồi…

2.Ánh sáng, nhiệt độ và oxy cho hồ cá

– Nhiệt độ thích hợp cho cá cảnh nên từ 26 – 28 độ C.

– Ánh sáng cho hồ cá cảnh : cần đặt hồ cá nơi tháng mát, tránh ánh sáng trực tiếp và nếu để hồ cá nơi tối tăm, không thoáng khí lâu ngày dễ làm cá cảnh phát bệnh.

>>>>Tham khảo thêm: Máy lọc nước bể cá cảnh rẻ nhất

– Nếu bể cá cảnh đặt ngoài trời cần tạo bóng mát và hạn chế tác động từ nắng, mưa…

– Cần bật oxy cho hồ cá cảnh  thường xuyên 24/24h, bể trên 60cm thì nên sắm thêm máy lọc nước và nuôi thời gian lâu có kinh nghiêm nuôi cá thì áp dụng các biện pháp máy lọc tiên tiến hơn như là chế lọc ván và lọc tràn….

3.Kích thước hồ cá cảnh và số lượng nuôi cá

Kích thước hồ cá cảnh cần phải đủ rộng và thoáng, mật độ cá cảnh  thả vừa phải.

– Nếu mật độ cá đông sẽ làm hồ cá thiếu oxy và nước nhanh đục và bẩn.

– Các loài cá cảnh có tập tính cắn rỉa vây cá khác ở mức nghiêm trọng thì cần phải có chế độ tách nuôi riêng cho phù hợp

– Nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh và chậu thủy tinh sẽ làm cá thiếu oxy, nước nhanh bẩn, nên cá cảnh chết. Vì vậy các chậu thủy tinh chỉ nuôi vài con cá cảnh nhỏ mới sống được và có thể chọn cá betta…

4.Cách thay nước bể cá và xử lý thức ăn dư thừa, cặn bã

Ngoài công đoạn đã xử lý nước cần chú ý:

–Không nên hút nước cũ 100% và thay nước mới và ta nên hút nước cũ từ 30 – 50% và chêm nước mới vào từ từ nhẹ nhàng để cá cảnh có thể thích nghi.

– Khi thay nước cho bể cá chú ý nước máy chứa nhiều clo cần được để khoảng 24h cho bay hết khí clo trước khi đổ vào bể cá cảnh

– Hạn chế duy chuyển cá sang hồ khác và nếu muốn duy chuyển thì nên cân bằng PH và nhiệt độ cho phù hợp để cá cảnh  không bị sock cũng như.

– Dùng ống nhựa xiphong hoặc ống bơm nước nhựa bằng tay có bán ở các cửa tiệm cá cảnh khoảng 25k, dùng ống bơm tay này hút thức ăn dư thừa và cặn bã dưới đáy hồ và sau đó cho nước mới vào.

>>>>Tham khảo thêm: Máy bơm nước mini cho bể cá cảnh chất lượng tại Hà Nội

– Xử lý thức ăn dư thừa sau mỗi lần cho ca cảnh ăn cũng dùng bơm tay này hút cặn bã ra ngoài.

5.Chọn cá cảnh có thể nuôi chung với nhau

Nếu bể cộng đồng nuôi chung các loài cá cảnh thì cần chú ý lựa chọn các loài cá hiền lành có thể nuôi cá cảnh chung với nhau. Tránh các loài cá cảnh có tập tính cắn rỉa vây cá khác.

6.Cách thả cá vào hồ

Để tránh tình trạng cá cảnh bị sock nước dẫn đến chết thì cá mới mua về cần ngâm bịch cá cảnh trong hồ khoảng 15 đến 20 phút. Tiếp đó mới mở miệng túi ra và múc 1 ca nước từ trong hồ vào túi cá cảnh .

Sau đó hạ miệng túi xuống và tay mở miệng túi to ra và tay kia kéo từ từ đáy túi lên, để cá cảnh  trôi ra khỏi túi. Tuyệt đối ko đổ cá cảnh ra 1 cái ào nhé.