Sản phẩm nổi bật

Có nên bỏ muối vào bể cá rồng không ?

Có nên bỏ muối vào bể cá rồng không là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người nuôi cá cảnh hiện nay . Để giải đáp những vấn đề xung quanh câu hỏi trên hãy cùng Cá cảnh tài lộc đi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé !

>>> Xem ngay : Báo giá bể cá rồng rẻ mới nhất hiện nay

1. Lợi ích của việc dùng muối

- Một số nguồn nước có một lượng muối hòa tan hoặc độ cứng của nước thấp và rất thấp chính vì vậy những vùng có nguồn nước này chúng ta bỏ thêm một ít muối vào thì lại làm cho cá cảm thấy thỏai mái hơn . Đây cũng coi là sự tái lập lại môi trường thiên nhiên cho cá. Cá sẽ thực sự giảm stress. Hơn nữa muối cung cấp một lượng sodium và phần tử ion Chloride mà những cá đang bị stress hoặc bị bệnh rất cần, cũng giống như chúng ta được tiêm thêm nước biển khi bị suy kiệt tạm thời.

- Muối cũng đồng thời giúp giảm bớt lượng nitrite độc hại trong nước khi dùng ở tỉ lệ 0.1 – 0.3%. Ngâm cá trong môi trường nước muối tỉ lệ 0.3 – 0.5% trong 5 ngày thì có thể loại bỏ được một số bệnh sán đường ruột.

- Cuối cùng lợi ích khác muối mang lại là sẽ tiêu diệt một lượng vi khuẩn độc hại như chilodonella cyprini hoặc các loại trùng tấn công cá hoặc sử dụng muối để làm sạch đường ruột cho cá.

2. Muối có thực sự tốt cho tất cả cá loại cá?

- Muối chỉ thực sự tốt với một số loài cá như cá nước lợ như Monosm, scats, pufers và fidller scrabs thì thường nếu được nuôi dưỡng trong môi trường nước muối thì tỉ lệ sống và sanh sản sẽ rất cao. Nhưng cá vàng và các loài cá tetras thì lại ngược lại chúng sẽ nhanh chóng chết nếu sống trong môi trường nước muối thường xuyên. Các loai cá không vẩy như cá chùi kiếng, Coydoras Catfishes thì với tỉ lệ muối nhỏ chúng cũng sẽ bị stress nặng và thường thì không thể sanh sản.

3. Lượng muối bao nhiêu thì là vừa đủ và nên dùng mức độ thường xuyên như thế nào?

- Một muỗng muối cho mỗi 20 lít nước thì quá đủ cho hầu hết các loại cá. Nên sử dụng các loại muối hột và muối ăn bình thường không dùng muối hóa học. Bạn có thể tìm mua tại hầu hết các nơi bán siêu thị, tạp hóa hoặc tại chợ.

- Muối không chứa hàm lượng Iodine hay Potassium thì tốt nhất, nhưng hầu hết muối bán ở thị trường Việt Nam hàm lượng này rất thấp do vậy bạn không cần lo.

- Muối chỉ nên dùng sau mổi lần thay nước cho cá và chỉ cho vào thêm lượng muối cần thiết cho môi lượng nước thay vào. Ví dụ: bạn thay 40 lít nước thì chỉ nên cho vào 2 muỗng muối loại dành cho người lớn.

4. Có phải hầu hết các tiệm bán cá cảnh đều sử dụng muối?

- Hầu như muối bán ở các cửa hàng cá cảnh thường không có vấn đế gì nên người mua có thể yên tâm khi sử dụng . Cá bảy màu và một số loài ăn mồi khác thì lại rất thích sự hiện diện của muối . Tỉ lệ sống và sinh sản của chúng rất cao

Hi vọng với những thông tin trên đây mang lại cho các bạn những kiến thức cần thiết từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất với loại cá mà mình đang nuôi nhé !

>>> Có thể bạn quan tâm : Mua phụ kiện bể cá cảnh ở đâu Hà Nội giá rẻ?