Sản phẩm nổi bật

Có nên trồng cây thủy sinh thật trong bể cá cảnh không ?

Vấn đề khiến rất nhiều nuôi cá cảnh hiện nay băn khoăn và lo lắng không biết nên trồng cây thủy sinh thật hay cây thủy sinh nhựa? Vấn đề nan giải này đã gây ra rất nhiều tranh luận từ trước tới nay. Đối với những người đam mê chơi cá cảnh, chơi cá cảnh đã lâuhọ chỉ thích dung cây thủy sinh thật. Nếu bạn mới chơi cá cảnh thì cây nhựa sẽ tốt hơn.

Các loại cây thủy sinh thật cũng có rất nhiều lợi ích chúng có chức năng sinh học của chúng – cây thủy sinh thật bổ sung chất dinh dưỡng và nhả khí oxy vào nước trong bể, từ đó hỗ trợ sự sống của thủy sinh nhưng cũng có không ít nững nguy hiểm với cá cảnh. Chúng có thể mang những kí sinh trùng vào cá cảnh gây bệnh cho cá. Cây nhựa thì lại không có giá trị sinh học nhưng không mang kí sinh trùng vào bể cá

Những cây thủy sinh thật sống khỏe mạnh không chỉ trở thành một hệ sinh thái trao đổi chất dinh dưỡng, mà còn là một máy lọc nước tự nhiên và cũng là nơi trốn quan trọng đối với loài cá cảnh nhỏ muốn ẩn nấp khỏi những con cá lớn. Những người thích trồng cây thủy sinh trong bể cá cảnh thích sự hiện diện và vai trò cộng sinh tự nhiên của chúng trong môi trường nước trong bể, và cho rằng cá cảnh sẽ khỏe mạnh hơn nhờ vào những điều này.

Nếu định trồng những loai cây thủy sinh thật bạn phải thêm cả nhiệm vụ chăm chúng nữa ngoài việc chăm cá cảnh. Những loại cây thủy sinh  thật lại không phải là loại thức ăn ưa chuộng của những chú cá vàng chính vì vậy nếu nuôi cây thủy sinh thật  thì đây lại là 1 vấn đề lớn.

1.Nhìn như thật nhưng lại rẻ hơn cây thật

Với các công nghệ tiên tiến cây thủy sinh nhựa ngày nay nếu không nói là nhưa chắc chắn bạn sẽ không biết nó bằng nhựa đâu. Thâm chí chúng trông rất tự nhiên, rất nhiều mẫu mã đa dạng, tốn ít công chăm sóc nên dược rất nhiều người dung.

>>>>Tham khảo thêm: Phụ kiện cho bể cá cảnh ở Hà Nội

Phần lớn bể cá thủy sinh bạn phải chăm phân bón, khí cacbon điôxít và ánh sáng huỳnh quang mạnh (điều này tăng cường ánh sáng ở văn phòng hay ở nhà và thậm chí có thể gây ra những cơn đau đầu cho khách ghé thăm).

2.Không tốn công chăm sóc:

Cây thủy sinh giả không diẽn ra qua trình trao đổi chất, không hút khí oxy, không tốn phân bón và sẽ lưu thông máy lọc nước. Không như những cây thủy sinh thật nếu chết sẽ hút khí oxy trong quá trình phân hủy. Lá rụng đọng lại làm mắc kẹt lối vào của máy lọc nước và có thể làm tắc nghẽn toàn bộ hệ thống lọc nước.

3.Thích trồng ở đâu thì trồng

Cây thủy sinh thật  phải được trồng trên lớp nền riêng biệt. Có những nhiều sự chọn lựa như sỏi, đất rải sỏi hoặc là những chất nền đặc thù khác. Cây thủy sinh nhân tạo thì không yêu cầu bất cứ lớp nền nào cả.

4.Dễ dàng dọn dẹp vệ sinh hơn cây thật, và sẽ không phân hủy

Để bể cá cảnh hài hòa và đẹp thì trông cây thủy sinh thật làm cho bạn tốn nhiều thơi gian vì phải dọn dẹp và chăm sóc cho chúng.

5.Không có nguy cơ sinh ra ký sinh trùng hoặc ốc sên

Nếu không được vệ sinh đúng cách, những cây thủy sinh lúc mới đưa vào bể có thể mang theo những vật ký sinh hoặc ốc sên, giết chết cá của bạn. Cây thủy sinh nhân tạo là sự lựa chọn duy nhất có thể sử dụng trong khu vực cần vệ sinh và cách ly.

Trên đây là những 1 vài thông tin về lợi ích khi dung câu nhựa trong bể cá cảnh nhưng quyết định cuối cùng lựa chọn cây thủy sinh nhựa hay thật vẫn là ở bạn. Bạn có quyết định đúng đắn và phù hợp nhất cho bể cá cảnh nhà mình nhé.