Sản phẩm nổi bật

Công suất đèn cho bể cá thủy sinh đạt tiêu chuẩn

Ánh sáng là 1 trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của các sinh vật trong bể thủy sinh. Vậy làm sao để trang bị hệ thống ánh sáng của bể cá cho bể thủy sinh giúp cây thủy sinh phát triển tốt và có màu sắc đẹp và động vật thủy sinh sống mạnh khỏe? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ánh sáng cũng như hệ thống đèn cho bể thủy sinh và thời lượng chiếu sáng cho bể.

Cây thủy sinh, ánh sáng tự nhiên và màu sắc lá

Cây thủy sinh hiện diện trong mọi chỗ có nước, mà chủ yếu là các hệ thống sông ngòi kênh rạch. Tùy theo vị trí địa lý và mùa màng và những điều kiện khác nhau mà ánh sáng cung cấp cho cây thủy sinh khác nhau. Như ở gần thượng nguồn thì môi trường hai bên bờ thường trống trải và ít cây cối chính vì vậy ánh sáng luôn dồi dào vào mọi thời điểm trong ngày. Tình trạng cũng tương tự như ở hạ lưu của con sông, nơi thường là vùng đồng bằng. Bên cạnh đó, nhiều con sông miền nhiệt đới lại chảy qua những vùng cây xanh rậm rạp và một phần đáng kể ánh sáng mặt trời bị cành cây và các bụi rậm.Vì thế cây thủy sinh hay được phát hiện ở gần bờ các con sông cỡ vừa và lớn vànơi mực nước cạn hơn và cây thủy sinh thu được ánh sáng tốt hơn.

Ngoài ra có một số loài cây thủy sinh có thể vươn lên mặt nước và hình thành lá cạn chẳng hạn như rong. Ưu điểm của việc ra lá bên trên mặt nước là có khả năng quang hợp nhanh hơn và hấp thu CO2 dễ dàng hơn. Lá bên trên bề mặt nước cũng cung cấp bóng mát cần thiết cho những cây thủy sinh yếu hơn.

>>>>Tham khảo thêm: Đèn bể cá mini cần phải có cho bể cá cảnh

Việc cung cấp nguồn sáng đầy đủ và kết hợp với những điều kiện thích hợp về môi trường chính điều này sẽ đảm bảo rằng cây có thể quang hợp ở mức độ tối ưu và phát triển mạnh khỏe hơn. Thông thường các hồ cá chỉ được trang trí bằng các loại đèn huỳnh quang hoặc đèn led và thực tế rằng điều đó vẫn chưa đáp ứng đủ các nhu cầu ánh sáng của nhiều loài cây thủy sinh. Và tất nhiên ánh sáng dành cho hồ thủy sinh là một vấn đề rất quan trọng, vì vậy để cung cấp ánh sáng hợp lý thì chúng ta sẽ tìm hiểu tổng quan về vấn đề trên nhằm tạo ra một môi trường tốt nhất cho hồ thủy sinh của bạn.

Đèn thủy sinh

Đèn dùng cho hồ thủy sinh là 1 thiết bị rất quan trọng trong thủy sinh, vì vậy các thông số cơ bản của đèn rất hay được mọi người sử dụngnhưng để hiểu được ý nghĩa của chúng đòi hỏi ta phải nắm 1 số kiến thức cơ bản dưới đây:

Chiều dài bước sóng (quang phổ):

Đối với các loại cây thủy sinh thì dãy quang phổ màu lam và đỏ là phù hợp và nhất là màu lam và rất cần thiết để cây quang hợp.

Công suất đèn cho hồ thủy sinh:

Công suất dùng cho đèn cho hồ thủy sinh có thể được tham khảo tương ứng 1 số kích thước bể thông thường:

Bể 30cm  dùng bóng 15-25w

Bể 60cm dùng bóng 50-100w

Bể 90cm dùng bóng 100-200w

>>>>Tham khảo thêm: Địa chỉ bán máy sưởi bể cá uy tín

Thời gian chiếu sáng:

Tùy theo các loại cây và mật độ cây cũng như các điều kiện khác như dinh dưỡng và hàm lượng khí Co2, thường thì khoảng 8-10 tiếng mỗi ngày và có thể chiếu sáng liên tục hay ngắt quãng giữa để ngừa rêu hại.

Nhiệt độ màu (Kelvin)

Nhiệt độ màu càng thấp thì ánh sáng có màu càng tối đỏ và nhiệt độ càng cao thì càng sáng trắng. Trên 10,000K thì có màu trắng xanh lam và phù hợp với hồ cá biển. Đối với hồ thủy sinh thì bạn nên chọn bóng có nhiệt độ màu 6500K