Sản phẩm nổi bật

Để có bể cá rồng đẹp

Đối với những người có niềm đam mê với những chú cá rồng vừa mang nét đẹp sang trọng, khỏe khoắn vừa có ý nghĩa mang lại tài lộc cho gia chủ thì việc tự tay làm một bể cá rồng đẹp là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên làm sao để làm một bể cá rồng đúng cách, vệ sinh, an toàn lại vừa đảm bảo được tính thẩm mĩ thì không phải ai cũng thực hiện được. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các bước để làm một bể cá rồng là như thế nào qua bài viết sau nhé.

Lựa chọn bể cá.

Việc lựa chọn kích cỡ bể cá tùy thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích nhà ở, phù hợp nuôi cá từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành và nuôi bao nhiêu con cá. Đối với loài cá rồng khi trưởng thành thường khá lớn, vậy nên kích thước bể cũng cần phù hợp để cho các có không gian bơi lội thoải mái. Kích thước thường có của một bể cá rồng nhỏ nhất là 1,2m x 60 cm x 60cm và chỉ phù hợp khi bạn nuôi một con cá rồng.

Hệ thống lọc.

Hệ thống lọc nước là phần không thể thiếu đối với bể cá. Bạn có thể dùng hệ thống lọc tràn bên trên mặt nước hoặc sử dụng hệ thống lọc ngầm dưới nền đất cát để tạo tang tính thẩm mĩ hơn cho bể. Dù dùng hệ thống nào thì cũng cần đảm bảo những tiêu chuẩn cơ bản nhất đó là phân hủy được các chất thải của cá, môi trường nước cần đảm bảo cá không bị ngộ độc và có thể sống khỏa mạnh, hệ vi sinh tốt.

Xử lí bể và chạy nước trước khi thả cá.

Bể cá và hệ thống lọc cần phải được vệ sinh sạch sẽ bảng nước muối ấm trước khi đưa vào hoạt động, nhưng cần lưu ý không sử dụng các chất tẩy rửa, các hóa chất khi làm sạch bể hay hệ thống lọc để tránh gây nhiễm độc nước.

Sau khi cho nước mới vào bể, bạn có thể cho thêm một chút muối với tỉ lệ 1kg/100 lít nước và tăng nền nhiệt từ 28 đến 32 độC.

Thả cá vào bể.

Không nên thả trực tiếp cá rồng từ túi ni lông vào trong bể mà hãy cho cá tập làm quen với môi trường nước trong bể bằng cách cho cả túi ni lông vào bể, sau đó mở hé miệng túi cho một ít nước ở bể vào rồi ngâm khoảng 20 phút, sau đó mới từ từ thả cá vào bể để cá không bị sốc nhiệt trong môi trường mới.

Trên đây là các bước hướng dẫn làm một bể cá rồng đúng tiêu chuẩn, đúng quy cách, đảm bảo chú cá rồng nhà bạn có một môi trường sống thoải mái và khỏe mạnh nhất. Mọi thông tin chi tiết về bể cá cảnh, vui lòng truy cập website: http://cacanhtailoc.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 0915 302 086 để được hướng dẫn một cách tốt nhất.