Sản phẩm nổi bật

Điểm cấm kị khi đặt bể cá trong nhà

Theo như phong thủy bể cá cảnh được gia chủ đặt trong nhà mang nhiều yếu tố quyết định đến vận mệnh và tài lộc. Do đó không chỉ đạt về thẩm mĩ, gia chủ cũng cần phải quan tâm đến phong thủy sao cho đặt bể cá phù hợp nhất. Bài viết sẽ nêu ra những điều cấm kị đặt bể cá để người đọc phòng tránh và cẩn thận hơn mà ít ai biết.


Xem ngay: 30+ mẫu bể cá nước mặn đẹp, giảm 10% cho 5 khách hàng đầu tiên trong tháng


Không đặt bể cá ở dưới bàn thờ và trước tượng thần

Theo như phong thủy thì “chính thần hạ thủy”, do đó việc đặt bể cá trước các tượng thần như tượng Phúc, Lộc, Thọ hay tượng Thần Tài sẽ phạm vào điều cấm kị đặt bể cá gây ra tán gia bại sản đối với gia chủ.

Việc đặt bể cá dưới bàn thờ hoàn toàn là điều cấm kị và không nên, với nhiệt độ nóng và khói của hương, cũng như những tàn hương rụng xuống bể khiến cá cảnh của bạn không thể duy trì sự sống lâu dài và dễ chết hàng loạt. Và như các bạn chơi cá cảnh đã biết thì việc cá chết hàng loạt là điều không nên được xảy ra.

Không đặt bể cá sau Salon

Việc đặt nước phía sau ghế ngồi, khiến người trong nhà ngồi hàng ngày sẽ có chỗ dựa mang tính không chắc chắn, để lâu sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định của gia trạch. Do đó, ghế Salon hay ghế ngồi chính trong nhà cần phải được dựa vào tường, hoặc nơi chắc chắn mà đằng sau không phải là bể cá, là cầu thang,...

Không đặt bể cá trong phòng ngủ

Khi con người ngủ, nhịp sinh học trong cơ thể con người sẽ được hạ xuống mức thấp nhất để các cơ quan được nghỉ ngơi. Do đó khi đặt bể cá trong phòng ngủ, các thiết bị trong bể hoạt động không ngừng nghỉ như thiết bị lọc khí, ánh sáng... khiến ảnh hưởng tới nhịp sinh học của gia chủ rất nhiều.

Vì vậy mà khi đặt bể cá trong phòng ngủ, gia chủ khi thức dậy thường cảm giác cơ thể mệt mỏi.


Không đặt bể cá ở cửa ra vào, bên phải ngôi nhà

Tuy rằng xét theo nhiều yếu tố thì việc đặt bể cá ở cửa tốt, tuy nhiên việc đặt bể cá ở cửa lại ảnh hưởng tới luồng khí vào trong ngôi nhà. Do đó việc đặt bể cá nên lựa chọn những vị trí dễ nhìn, thường là trung tâm phòng khách và không ảnh hưởng tới sự đi lại trong nhà.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên nhớ về điều cấm kị đặt bể cá không nên đặt bên phri ngôi nhà. Bởi hướng đó thuộc vào Bạch Hồ và rất kỵ thủy. Do đó, gia chủ không nên đặt bể cá hướng này để tránh ảnh hưởng tới gia thế.

Không đặt bể cá đối diện bếp đun, gần nhà vệ sinh

Theo phong thủy bể cá thuộc hành thủy, bếp đun thuộc hỏa. Việc thủy hỏa gặp nhau, nếu để bể cá tại phòng khách và bếp đun khi nhìn tạo thành một đường thẳng thì gia chủ đã phạm vào điều cấm kị đặt bể cá vô cùng nghiêm trọng. Chúng có thể ảnh hưởng tới người thân trong gia đình, tổn hại về sức khỏe.

Ngoài ra, việc đặt bể cá gần nhà vệ sinh hay những góc quá tối trong ngôi nhà, theo phong thủy thì bể cá sẽ dễ gây nên tà khí cho con người, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ và người nhà rất nhiều.