Sản phẩm nổi bật

Dọn vệ sinh cho bể cá cảnh đúng cách

Bể cá cảnh là vật xuất hiện trong rất nhiều gia đình, từ những gia đình bần nông đến những gia đình có điều kiện khá giả. Một bể cá đẹp không chỉ là vật trang trí giúp căn phòng của bạn bừng sáng lên, mà việc chăm sóc những chú cá nhỏ xinh cũng là thú vui tao nhã khiến cuộc sống thêm phần ý nghĩa. Để bể cá cảnh luôn được sạch đẹp và là môi trường tốt nhất để những loài cá quý sinh sống, việc vệ sinh bể cá thường xuyên là điều không thể bỏ qua.

Tại sao cần vệ sinh bể cá?

Để cá sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường nước thì việc cung cấp đủ ô xi là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu bể cá của bạn bị bẩn, các loài tảo và rong rêu có trong nước chết dần khiến lượng ô xi bị tụt giảm nghiêm trọng, đe dọa đến điều kiện sống của cá. Nếu như bể của bạn đã chuyển màu xanh và trông hơi đục thì đừng chần chừ nữa, hãy vệ sinh bể ngay thôi.

Cách vệ sinh bể cá đúng cách

Có lẽ phần đông mọi người cho rằng đây là một việc khá đơn giản. Nhưng thực tế không phải ai cũng biết cách dọn vệ sinh bể cá cảnh đúng nhất nhằm đảm bảo cho cá có điều kiện phát triển thuận lợi. Dưới đây là một số lưu ý mà chúng tôi tin rằng sẽ rất hữu ích cho bạn:

  • Hạn chế dùng chất tẩy rửa: Đây là chú ý đầu tiên trước khi bạn bắt tay vào dọn vệ sinh cho bể cá. Hãy nhớ rằng mọi loại chất tẩy rửa đều chứa thành phần hóa học không tốt cho cá, vì thế nếu có thể, đừng sử dụng chất tẩy rửa trong việc vệ sinh bể. Đối với các vật trang trí có trong bể mà chỉ dùng chất tẩy rửa mới làm sạch được, bạn nên dùng các loại chất tẩy rửa chất lượng tốt, sau khi rửa làm sạch thì nên rửa lại với nước ấm, để đảm bảo loại bỏ được tất cả các chất hóa học còn sót lại.
  • Lau dọn thật kĩ: Để đảm bảo môi trường sống của cá được sạch, bạn nên thường xuyên thay nước và lau rửa các thành phần của bể cá như sỏi, đồ trang trí, lau kính. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân bằng giữa việc dọn vệ sinh bể và việc đảm bảo cho cá không bị “lạ nhà”. Bởi nếu thay đổi môi trường sống cả nhanh, các loài cá cảnh dễ bị ốm, nghiêm trọng hơn có thể chết.

Để chọn cho gia đình mình một bể cá cảnh ưng ý, hãy đến với hệ thống Bể cá Tài Lộc ngay hôm nay.Các sản phẩm của chúng tôi chắc chắn sẽ làm vừa lòng cả những vị khách khó tính nhất. Truy cập website: http//:cacanhtailoc.com hoặc liên hệ hotline 094 328 3333 để biết thêm thông tin chi tiết.