Sản phẩm nổi bật

Hai bệnh thường gặp ở cá Rồng và cách chữa trị

Hai bệnh mà cá Rồng thường gặp đó là bệnh đốm trắng và stress. Triệu chứng thường thấy đó là cá có biểu hiện căng thẳng, bơi chậm, không bơi, hoặc cọ mình vào thành bể.


>>> Xem ngay: Bể cá rồng bị đục nước - Nguyên nhân và cách khắc phục


Nguyên nhân dẫn tới bệnh gồm những yếu tố sau:

- Do thả cá mới mua đột ngột vào bể.

- Do cá không thích ứng kịp thời với môi trường sống mới.

- Do trong bể cá của bạn có nhiều các loại cá nhỏ bơi nhanh hoạt động nhiều sẽ dẫn đến cá Rồng của bạn bị stress.

- Do các kí sinh có màu trắng bám trên mình cá, phát triển làm cá khó chịu, cá bỏ ăn và rất ít bơi, thậm chí cá sẽ cong mình lại, không bơi và thả mình theo nước.

Cách chữa trị:

Bạn nên cho một ít muối vào bể cá, hoặc cho lên bông lọc nước, muối sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh đốm trắng, đồng thời tránh được các loại bệnh khác. Bạn nên để nhiệt độ trong bể cá vào khoảng 30~32 độ C, vì vi khuẩn đốm trắng chỉ phát triển ở nhiệt độ từ 25~27 độ C.

Để chữa cá rồng bị stress bạn nên để cá tránh tiếp xúc với các loại cá nhỏ khác, không nên nuôi cùng cá nhỏ, nếu không cá nhỏ sẽ rỉa vây cá rồng lúc bị bệnh, điều này khiến cá càng bị stress trầm trọng hơn.

Hai bệnh này rất dễ gặp ở cá Rồng, vì vậy nếu bạn nào nuôi cá đừng nản lòng khi thấy cá bỏ ăn, và đặc biệt các bạn đừng nản khi thấy cá không bơi mà bỏ cuộc. Nuôi cá Rồng rất cần sự kiên trì của con người, và các bạn tìm hiểu thêm ở những người có kinh nghiệm.