Sản phẩm nổi bật

Hướng dẫn cách làm bể cá cảnh đẹp để bàn

Tang trí một bể cá mini trong nhà, bàn làm việc, phòng khách, phòng đọc sách là vô cùng có lợi cho gia chủ cả về sức khỏe và những may mắn bất ngờ mang lại. Điều này đã được các chuyên gia phong thủy khẳng định.

Xem ngay giá bể cá thủy sinh tại Hà Nội mới nhất 2019

Không chỉ ở môi trường nước yên tĩnh, màu xanh thanh mát của cây thủy sinh, sắc màu sặc sỡ của những chú cá mà là cả một không gian thiên nhiên yên bình trong chiếc bể cá, gọi mời chúng ta tìm đến những viên cuội bóng tròn, những hang đá bí ẩn và cuộc phiêu lưu mọi nơi trong bể cá.

Nói đến đây hẳn là bạn đã rất phấn khích muốn có sở hữu ngay 1 bể cá cho mình rồi nhưng bạn lại không có điều kiện sắm cho mình những loại bể cá mini phong thủy đẹp cho mình. Tuy nhiên bạn là người sáng tạo, luôn thích những cái mới và muốn tự tay mình làm được một chiếc bể cá ưng ý nhất phải không nào. Chúng tôi xin bật mí cho bạn cách làm bể cá mini để bàn làm việc, hoặc chỉ để bàn đơn giản nhất mà vẫn đẹp tinh tế nhất.


Chi tiết các bước làm bể cá cảnh mini để bàn:

- Bước 1: Trên thị trường bế cá mini dao động chỉ từ 60.000-120.000đ Chuẩn bị bể cá mini loại tròn hoặc hình hộp.Bạn có thể chọn cho mình loại tròn hoặc hình hộp theo sở thích cũng như bố trí không gian bạn muốn trưng bày.

- Bước 2: Phân vi sinh là nguồn dinh dưỡng để thủy sinh phát triển. Chính vì vậy bạn nên thả một ít phân vi sinh tan chậm trong nước, đừng cho nhiều quá kẻo ô nhiễm nước, cá ngạt không có oxy.

- Bước 3: Rải lớp sỏi, đá cuội dưới đáy bể. Bạn có thể chọn cho mình những viên đá cuội trắng hoặc những viên sỏi xinh xắn lấp lánh màu xanh đỏ lót dưới đáy bể giúp cho vi sinh vật có nơi chú ẩn để phân hủy các chất thải của cá hoặc thức ăn thừa mà không gây thối rễ các cây thủy sinh.

- Bước 4: Đây là bước vô cùng quan trọng giúp cho cây có chỗ đứng trong bể cá mini. Đó là rải lớp sỏi lên trên lớp sỏi lót. Công việc này khá cần thiết, khi cây phát triển có thể bám trụ được và trông lớp đáy dày lên sẽ đẹp, thích mắt hơn bình thường.

- Bước 5: Từ từ cắm cây xuống thật tỉ mỉ tránh cây bị gãy gốc hoặc đứt rễ. Bạn có thể cho thêm các mẩu đá vừa phải có lỗ, hang hốc để cá khám phá hoặc làm nhà tạm thời.

- Bước 6: Để các chất bẩn trong bể cá ra ngoài bạn đổ từ từ nước cho tràn bình.

- Bước 7: Bạn không nên sử dụng những bóng đèn lọa công suất lớn làm tăng nhiệt độ nước, cây bị thối, ôi nhiễm nước. Bạn nên sử dụng 1 bóng đèn compact từ 15-20w quang hợp cho cây.

Với các bước hướng dẫn như ở trên là bạn đã có một bể cá mini đẹp, tùy hứng sáng tạo, giá cả hợp lý cho bản thân phải không nào. Chúc bạn may mắn và thành công nhé! Vì vậy hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu một chiếc bể cá mini phù hợp với không gian bạn đi nào.