Sản phẩm nổi bật

Hướng dẫn cách làm sạch kính bên trong và bên ngoài bể cá cảnh

Sở hữu một bể cá cảnh cũng là sở thích rất thú vị và góp phần thư giãn. Bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn bể cá cảnh của mình cho đến khi các mặt kính của bể cá cảnh bắt đầu bị bẩn. Bạn có biết những phương pháp lau kính bể cá hiệu quả nhất giúp tiết kiệm thời gian và công sức của mình?

Nhiều người rất thích nuôi cá cảnh nhưng lại không muốn trang bị bể cá cho mình vì sợ gặp khó khăn trong việc vệ sinh bể. Họ cho rằng sẽ mất nhiều thời gian vào việc vệ sinh và làm sạch bề mặt kính sau một thời gian rong rêu phát triển.

Thực tế thì, đây thật sự không phải là một việc dễ dàng. Có nhiều phương pháp để làm sạch các mặt kính bể cá, bạn sẽ vui khi bể cá cảnh trở lại như mới mà không tốn quá nhiều thời gian.

>>>>Tham khảo thêm: Top 10 mẫu bể cá cảnh đẹp tại Cacanhtailoc

Có hai mặt kính bể cábạn cần làm sạch là: kính bên ngoài bể cá và kính bên trong bể cá cảnh. Tốt nhất là bạn sẽ làm sạch chúng bằng những cách rất khác nhau.

1.Làm sạch mặt kính bên ngoài bể

Đầu tiên bạn hãy xem làm thế nào để làm sạch kính mặt ngoài của hồ.

Bạn phải sử dụng một cái gì đó để làm sạch nhưng không độc hại cho cá. Nếu bạn đang sử dụng loại Windex (chất tẩy dùng vệ sinh kính) hoặc một số loại phun các bụi thì tuyệt đối không nên phun nó trực tiếp trên kính của bể cá cảnh thủy sinh. Dù một chút các phân tử của hóa chất này bay vào hồ cá cảnh cũng có khả năng tiêu diệt một số vi khuẩn và gây tổn hại cho cácảnh. Vì vậy phun dung dịch trên một khăn mềm hoặc khăn giấy 10 đến 12 phút sau đó bạn mang nó đến bể cá và làm sạch kính.

Thường thì, một số người thích sử dụng nước ấm và giấy báo khi lau kính của bể cá, điều này thật sự rất tốt. Cách làm này giúp lấy đi lớp bụi phủ ở mặt kính của bể cá cảnh. Báo cũ khiến tay bạn hơi bẩn và đen một chút thôi, nhưng nó thật sự làm sạch kính rất hiệu quả. Phương pháp này không nên sử dụng trên kính mica (acrylic), vì nó sẽ gây trầy xước trên bề mặt kính mica. Nếu bể cá cảnh của nhà bạn làm bằng mica hay plexiglass (thủy tinh hữu cơ từ polime plexiglas) bạn nên sử dụng một chiếc khăn bằng là vải bông mềm để làm sạch. Bạn không nên sử dụng bất cứ hóa chất làm sạch nào có hoạt chất amoniac vì nó sẽ ăn mòn và để lại vết xước trên kính.

Để làm sạch bề mặt kính phía bên ngoài hồ cá như dấu vân tay hoặc các chất bẩn sau đó chỉ cần sử dụng nước làm ướt khăn giấy hoặc khăn bông mềm rồi lau chùi thường xuyên.

Nếu bể kính của bạn có vết bẩn từ nước cứng giống như nước có trong một số bể để nuôi loại cá cichlid Châu Phi, nước bám vào xung quanh bể thủy sinh và để lại tinh thể màu trắng và bạn chỉ có thể làm tan chất cứng này trong nước. Bạn lấy khăn ẩm và lau nhẹ mặt kính của bể tiếp tục làm việc này cho đến khi đánh tan các chất đó. Có một số loại thuốc tẩy vết bẩn do nước cứng tạo ra được bán tại cửa hàng nuôi cá cảnh, được gọi là lime away.

>>>>Tham khảo thêm: Những mẫu bể cá thủy sinh đẹp bán chạy nhất

2.Làm sạch kính bên trong bể

Bề mặt kính bên trong bể bị rêu tảo làm bẩn và bạn cần làm sạch chúng. Bạn có thể sử dụng các miếng xốp, bọt biển và làm sạch bằng tay hoặc dùng các dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh bề mặt kính. Sau đây là 3 phương pháp đơn giản để vệ sinh sạch kính bên trong của bể thủy sinh.

Ba phương pháp chúng ta sẽ xem xét đó là những phương pháp đơn giản: dùng xốp và dùng bộ công cụ tẩy rửa có gắn nam châm ở 2 mặt, và dụng cụ cạo tảo. Bạn có thể chọn bất kỳ các phương pháp nào bạn thấy tiện nhất.