Sản phẩm nổi bật

Hướng dẫn chọn máy sưởi cho bể cá theo công suất

Chọn máy sưởi cho bể cá cũng là 1 công việc quan trọng . Trong bài viết hôm nay Cá cảnh tài lộc xin hướng dẫn cho các bạn những tiêu chí quan trọng để ước lượng công suất dành cho bể cá . Các tiêu chí ấy gồm có : kích thước bể, thể tích bể, nhiệt độ môi trường và nhiệt độ phù hợp cho thủy sinh. Quy trình 5 bước dưới đây sẽ giúp bạn xác định được công suất máy phù hợp.

1. Kích thước bể cá

- Kích thước và thể tích của bể cá là yếu tố ban đầu để bạn chọn cho mình những máy sưởi phù hợp. Khi khoảng cách quá xa tạo ra vùng nhiệt độ chênh lệch lớn giữa các vùng. Do đó chúng tôi khuyến khích các bạn sử dụng mỗi máy sưởi cho khoảng cách 50cm. Giả sử bể của bạn dài 80cm, sử dụng 2 thanh sưởi 100W đặt ở 2 chỗ khác nhau thay vì chỉ dùng 1 thanh 200W

2. Thể tích bể cá

- Thể tích bể cá liên quan đến kích thước. Bạn có thể tính ngay ra bể cá của mình bao nhiêu lít (dm3) bằng cách lấy chiều dài x chiều rộng x chiều cao. Nếu đơn vị là cm thì bạn lấy kết quả chia cho 1.000 sẽ ra số lít.

>>> Xem ngay : Các mẫu máy sưởi cho bể cá được yêu thích nhất 

3. Nhiệt độ môi trường

- Nhiệt độ môi trường là yếu tố thứ 2 ảnh hưởng đến việc lựa chọn công suất cho bể cá . Khi môi trường càng lạnh thì bạn càng cần một máy sưởi công suất lớn hơn để giúp làm ấm cho bể. Chúng tôi khuyên bạn nên lấy nhiệt độ tại thời điểm lạnh nhất trong năm. Hà Nội thường lấy 16 độ, TP.Hồ Chí Minh thường lấy 20 độ làm thông số. Các vùng miền lạnh hơn ở phía Bắc nên lấy ở khoảng nhiệt độ thấp hơn nữa.

4. Nhiệt độ thích hợp cho cá và sinh vật cảnh

- Bạn cần xác định được sinh vật cảnh của bạn thích giải nhiệt độ nào. Đây là thông số cuối cùng để bạn có thể quyết định tổng công suất của máy sưởi dành cho bể của bạn. Các loại thủy sinh nhiệt đới thường phù hợp với khoảng nhiệt khoảng 23-25 độ C

5. Quyết định tổng công suất máy sưởi cho bể cá

Bảng nhiệt độ trên dành cho các thủy sinh nhiệt đới thích hợp với nền nhiệt khoảng 23-25 độ C. Nếu bạn nuôi các thủy sinh xứ lạnh thì có thể giảm bớt công suất máy sưởi để tiết kiệm chi phí vật tư và điện năng.

>>> Có thể quan tâm : Tổng hợp các mẫu bể cá thủy sinh đẹp được nhiều người dùng yêu thích nhất