Sản phẩm nổi bật

Hướng dẫn chọn mua máy lọc bể cá cảnh

Máy lọc nước là một thiết bị rất quan trọng đối với bể cá cảnh trong nhà. Chọn máy lọc cho bể cá phù hợp là điều chưa dễ dàng cho các bạn mới chơi cá cảnh. Hãy để Cá cảnh tài lộc chia sẻ đến bạn cách chọn mua máy lọc bể cá cảnh qua bài viết sau đây.

1. Chọn mua máy lọc dựa trên đặc tính thích ứng với môi trường của cá

- Do có những đặc tính thích ứng khác nhau về độ sạch, và nồng độ ô xy trong nước vì vậy có những loài cá dễ nuôi hơn do chúng có tính thích ứng cao với các điều kiện về chất lượng nước và nồng độ ô xy và cũng có loại cá khó nuôi vì tính nhạy cảm của chúng với điều kiện môi trường cao, chúng không chịu được môi trường nước bẩn hay nồng độ ô xy quá thấp.

- Càng là những loại cá khó nuôi thì yêu cầu về lọc nước càng cần khắt khe hơn vì vậy cần chọn những loại máy lọc có chất lượng và hiệu suất hoạt động tốt hơn.

>>> Xem ngay : Báo giá máy lọc nước bể cá rẻ nhất tại Hà Nội

2. Chọn mua máy dựa trên kích cỡ và trọng lượng cá

- Bên cạnh đó cũng cần xem xét kích cỡ và trọng lượng của cá. Với những loại cá nhỏ nên mua loại lọc mút hoặc lọc thác chúng có công suất nhỏ gọn, đáp ứng nhu cầu nước sạch và an toàn cho cá.

- Nếu bạn muốn nuôi những loại cá có kích cỡ và trọng lượng lớn, thì bạn phải dùng máy lọc tràn, lọc đáy, hoặc lọc thùng vì chúng có công suất hoạt động lớn và hiệu quả xử lý thải độc nhanh hơn.

3. Lựa chọn máy lọc dựa vào loại bể cá

- Bể cá mini: Không cần dùng máy lọc nước bể cá mini nuôi cá nhỏ dễ sống không cần nhiều oxy.

- Bể cá thủy sinh: dùng lọc thác, lọc trong hồ, lọc thùng hoặc lọc tràn để không gây ảnh hưởng đến cây thủy sinh.

- Bể cá rồng, cá là hán: dùng lọc mút, lọc đáy, lọc thùng hoặc lọc tràn.

4. Chọn mua máy dựa trên kích thước bể cá

- Chúng ta cần dựa trên kích thước bể cá để tính được lưu lượng nước mà máy lọc có thể xử lý trong một giờ. Lưu lượng nước thích hợp cần xử lý phải đạt 6 lần thể tích bể trong một giờ.

- Công thức tính lưu lượng nước là a= {V(thể tích bể cá)/ 1000} X 6

Ví dụ: thể tích bể cá của bạn là V= 60 x 40 x 40 (cm3), a= V/1000 x 6 = 576 lít/giờ

Như vậy, đối với bể cá này, bạn cần chọn mua loại máy lọc có công suất xử lý ít nhất là 576 lít nước/giờ.

5. Chọn mua máy dựa trên công suất máy lọc

- Các công suất máy cho biết khả năng xử lý nước trên giờ các bạn có thể dễ dàng có được thông tin này ở trên máy hoặc từ người cung cấp máy cho bạn.

- Thông thường các máy lọc có hiệu suất xử lý nước khá tốt, các dòng máy từ 3 đến 5W có khả năng xử lý 200-400 lít/giờ. Máy 12W xử lý 800 lít/giờ và máy từ trên 25W xử lý trên 1000 lít trên giờ.

Sau khi biết được loại máy lọc mà bạn cần mua thì bạn chỉ cần đến địa chỉ uy tín để mua và lắp vào bể cá là xong. Bể cá Tài Lộc chúng tôi cung cấp các loại máy lọc cho bể cá chất lượng cao. Hãy liên hệ với ngay chúng tôi để được tư vấn, báo giá và đặt mua sản phẩm nhanh nhất nhé

>>> Có thể bạn quan tâm : Tổng hợp những mẫu bể cá treo tường đẹp nhất tại Hà Nội