Sản phẩm nổi bật

HƯỚNG DẪN CHỌN VÀC SỬ DỤNG MÁY SƯỞI BỂ CÁ CẢNH

Nhiệt độ ngoài miền bắc bắt đầu chuyển lạnh. Đây chính là lúc mà những chú cá trong bể của chúng ta dễ “ốm” nhất. Nếu bạn không biết cách dùng sưởi bể cá hợp lý. Thiếu nhiệt, thừa nhiệt làm môi trường sống của cá không được ổn định, đảm bảo. Mặt khác, các thiết bị như cây sưởi hay máy sưởi lắp đặt không đúng cũng dễ bị cháy – nổ. Hoặc cá đâm vào sưởi làm hư hỏng và “chấn thương” cho cá, vậy hãy để tôi chia sẻ cho các bạn cách chọn máy sưởi bể cá.

trang bị ngay cho bể cá nhà bạn thiết bị sưởi bể cá để giữ ấm cho đàn cá của bạn

 

CÁCH SỬ DỤNG MÁY SƯỞI BỂ CÁ.

 

Hiện nay các cửa hàng cá cảnh có bán rất nhiều loại máy sưởi bể cá. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý 1 số đặc điểm khi sử dụng thiết bị này nhằm mang lại hiểu quả cao cũng như tính an toàn.

- Khi sử dụng máy sưởi thì cần sử dụng thêm các thiết bị đo nhiệt độ nước như: "Nhiệt kế điện tử"
Vì nhiệt độ đo trên máy sưởi chưa được chính xác lắm. (Lưu ý các thiết bị đều đo gần chính xác, lệch 1,2 độ chứ ko thể hoàn toàn chính xác được)

- Bật máy sưởi ở nhiệt độ khoảng 26 - 29 độ (Tùy thuộc vào loài cá cũng như mục đích của bạn)

- Khi cắm sưởi dưới nước thì theo khuyến cáo của nhà sản xuất là để chìm hoàn toàn dưới nước, vì nếu bạn để 1 phần trên mặt nước thì nhiệt độ phần trên mặt nước sẽ rất nóng, dễ bị nổ.

sử dụng đèn sưởi đúng cách để tránh gây tổn hại cho cá

- Khi đang sử dụng máy sưởi bể cá mà lấy máy sưởi lên khỏi mặt nước cũng dễ bị nổ, do chênh lệch nhiệt độ. Vì thế nếu bạn thay nước hồ cá thì nên tắt máy sưởi khoảng 10 phút trở lên mới được thay nước.

- Nếu mới mua máy sưởi bể cá mới thì cần theo dõi quá trình hoạt động của máy sưởi mới này có tốt không như là: máy sưởi phải tự động bật/tắt khi nhiệt độ trong hồ lên cao.

- Bể cá 300 lít nước sử dụng sưởi cỡ 300W. Bể cá nên có nắp đậy để hạn chế thoát nhiệt, tiết kiệm điện rất nhiều.

- Có thể để sưởi xuống bể lọc dưới, tuy nhiên nên để ở ngăn nước ổn đinh. Ở ngăn bơm mực nước sẽ hay thay đổi do nước bay hơi, nếu không có đầu cấp nước và van phao nên cẩn thận với sưởi vì sưởi có thể bị nổi lên, mất hiệu quả sưởi và có thể bị vỡ do chênh lệch nhiệt độ.

- Có thể để sưởi trong bể chính nhưng có nhược điểm về thẩm mỹ, nếu để không khéo cá lao vào có thể bị vỡ sưởi...

- Không nên để sưởi ở gần đầu thoát/hút của bơm lọc nơi nước chảy ra khỏi bể chính, ảnh hưởng đến hiệu quả sưởi.

- Nếu sưởi để ở nơi mực nước lên xuống không ổn định nên gắn xốp/bọt biển vào đầu nhựa để sưởi nổi, chìm tự do theo mực nước.

- Tốt nhất là sưởi đặt gần nơi mà nước được bơm trả về bể chính.

 

CÁCH CHỌN MÁY SƯỞI BỂ CÁ CẢNH.

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sưởi bể cá khác nhau, đến từ nhiều hãng và nhiều công suất. Phổ biến nhất cho người chơi cá đó là loại máy sưởi dây mai so và cây sưởi đèn.

hướng dẫn cách chọn máy sưởi bể cá sao cho phù hợp

Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Nhưng nếu chúng ta biết cách lắp đặt và sắp xếp nó hợp lý. Đảm bảo luôn mang hiệu quả cao cho bể nuôi cá và sức khỏe của cá. Trong đó, bạn cần lưu ý một số những tiêu chí sau khi lựa chọn:

 

Chọn Công Suất Của Máy Sưởi Bể Cá

 

Công suất của máy sưởi bể cá hay đèn sưởi bể cá cảnh đều rất quan trọng. Nếu sưởi không đủ ấm hoặc quá nhiệt đều ảnh hưởng đến nhiệt độ của nước. Cả hai trường hợp đó đều không đảm bảo tốt cho cá trong những thời gian lạnh này. Do vậy, bạn cần cực kỳ quan tâm đến vấn đề này.

với những bể nhỏ bạn nên chọn những thiết bị có công suất nhỏ cho phù hợp

Cách tính thể tích bể để mua sưởi khá đơn giản: Dài * Rộng * Cao (cm)/1000 = số lít nước trong bể.

Trung bình từ 100l đến 120l nước chúng ta dùng một thiết bị sưởi công suất 100w. Chúng ta cứ nhân theo số liệu trên để lựa chọn thiết bị phù hợp cho bể nhà mình.

 

Chọn Thiết Bị Phù Hợp Với Bể Cá Cảnh

 

Những loại bể rộng, chúng ta nên bày trí và sử dụng nhiều máy sưởi bể cá ở nhiều vị trí. Chúng ta nên xem xét vị trí có thể đặt được thiết bị mà chọn sao cho phù hợp. Ít bị ảnh hưởng đến mỹ quan tổng thể của bể.

với người mới chơi bể cá cảnh hãy tìm hiểu kỹ trước khi chọn những thiết bị trang bị cho bể cá

Ví dụ: Loại thiết bị sưởi mai so thường áp dụng cho việc đặt ở dưới đáy bể. Nó lại không phù hợp với những bể trang trí thủy sinh và phong cảnh nhiều. Bể có cá lớn và hiếu động lại ưu tiên thiết bị đó hơn là đèn sưởi. Vì cá to và khỏe dễ làm vỡ đèn.

Nên chọn thêm cả thiết bị đo nhiệt độ đi kèm. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát được nhiệt độ chung của bể. Chọn mọi loại sưởi đều có cảm biến nhiệt độ. Tự động đóng mở chế độ đốt nhiệt.

 

>>> Tham khảo thêm: Đèn bể cá mini giá rẻ nhất Hà Nội <<<