Sản phẩm nổi bật

Hướng dẫn đặt bể cá để bàn làm việc hợp phong thủy

Bạn là người đam mê cá cảnh nhưng không có sân vườn rộng để thiết kế một hồ cá thì bể cá cảnh mini để bàn cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bể cá để bàn làm việc không chỉ giúp không gian làm việc đẹp, sinh động hơn mà nó còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Trong bài viết này, Bể cá Tài Lộc xin giới thiệu đến các bạn cách bài trí bể cá mini hợp phong thủy nhất.

Lưu ý phong thủy để bể cá để bàn tại văn phòng làm việc

Bể cá cảnh để bàn có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí, làm mạnh thêm luồng khí cát hoặc thậm chí cả khí hung ở hướng đó. Để có được điều này, bạn cần chú ý đến hướng đặt, kích thước và cách chăm sóc cho cá sống khỏe mạnh.

Bể cá để bàn làm việc dùng làm cảnh, trang trí không gian, giúp bàn làm việc trở nên gần gũi với thiên nhiên. Nếu đặt bể cá đúng phong thủy, nó sẽ đem lại tài lộc và vận may cho những nhân viên trong phòng làm việc. Do đó nên đặt ở các hướng tốt như hướng Đông hoặc Đông Nam của tòa nhà.

Theo phong thủy, đặt bể cá ở bàn làm việc giúp tâm trí tỉnh táo, xua bớt đi những khí chướng, giúp mọi người cảm thấy vui vẻ và hứng thú hơn khi làm việc.

3 tiêu chí lựa chọn bể cá để bàn làm việc

Lựa chọn hình dáng phù hợp

- Chọn bể cá hình chữ nhật: Ngũ hành tượng trưng cho mộc, tương sinh nên chọn. Bể cá hình chữ nhật rất thông dụng và được rất nhiều gia đình lựa chọn.

- Bể cá hình vuông: Tượng trưng cho thổ, thổ khắc thủy nên sẽ không tốt nếu gia chủ chọn hình vuông

- Bể cá hình tròn: Tượng trưng cho hệ kim, kim sinh thủy, rất tốt nên chọn

- Bể hình lục giác: Tượng trưng cho thủy, chọn hình lục giác cũng là lựa chọn thích hợp

Không nên chọn bể cá có hình các góc nhọn như tam giác, ngũ giác bởi chúng tượng trưng cho hỏa.

Lựa chọn kích thước bể cá để bàn trong phong thủy

Bể cá nhỏ để bàn làm việc không nên quá to khiến độ ẩm trong phòng tăng cao ảnh hửng đến sức khỏe của gia chủ. Bể cá cao quá phạm "lâm đầu thủy" - bể đứng cao ngang đầu cũng không tốt, có hại cho gia chủ.
Chọn những màu cá cần nuôi

Màu sắc của cá cũng quan trọng trong phong thủy, khi mua cá cần chọn loại có màu sắc sau:

- Nuôi cá vàng mang lại nhiều may mắn, cá màu vàng kim hay trắng có tác dụng thúc đẩy tài vận.

- Đặc biệt cá màu đen, xanh lam hay xám có khả năng thúc đẩy tài vận khá mạnh.

- Cá màu xanh dương hoặc lá cây áp chế thủy, thúc đẩy tài vận yếu. Cá màu đỏ phá tài.




Có một bể cá để bàn sẽ mang lại nhiều giá trị tuyệt vời cho con người. Do đó, chúng ta cần chăm sóc bể cá đúng cách để có một bể cá đẹp và cá sống khỏe mạnh.

Trên đây là những chia sẻ của Bể cá Tài Lộc về cách chọn bể cá hợp phong thủy, giúp không gian gần gũi với thiên nhiên. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp lúc.