Sản phẩm nổi bật

Hướng dẫn nuôi và làm bể cá rồng hợp phong thủy

“Chơi cá cảnh” là một thú vui tao nhã của rất nhiều gia đình và sở thích chơi cá rồng cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Bể cá rồng là loại bể được nhiều dân chơi cá cảnh lựa chọn nhiều nhất hiện nay bởi cá rồng trong phong thủy được xem như một giải pháp mang đến tài lộc và giảm thiểu vận hạn cho gia chủ.


Cá Rồng là Loại cá chủ yếu sống ở nước ngọt và có thể dài đến 100 cm. Chính vì thế kích thước loại hồ này đòi hỏi phải ít nhất 180 cm. Nếu sử dụng hồ quá nhỏ sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cá. Ngoài ra chiều cao cũng phải phù hợp với kích thước và tầm nhìn. Các bể cá phải có nắp đậy tránh tình trạng cá có thể nhảy ra ngoài

Hướng dẫn làm bể cá rồng

Khi làm bể cá rồng đầu tiên phải xác định kích thước chuẩn trong khoảng 40-80 cm là tốt nhất. Cũng tùy vào không gian của ngôi nhà có thể làm kích thước lớn hơn. Các nguyên vật liệu làm hồ cá rồng bao gồm: bộ lọc, máy phun khí, máy sưởi, nhiệt kế và đèn huỳnh quang.

Thiết kế bể cá rồng đòi hỏi phải làm sao cho cá có môi trường sống thoải mái nhất, có thể kết hợp trồng các cây thủy sinh trong hồ nhằm tạo ra môi trường tự nhiên giúp cá phát triển tốt nhất. Khi làm phải tính đến nồng độ 6<PH<8 và nhiệt độ đảm bảo không quá 32 độ.

Hướng dẫn nuôi cá rồng

Có rất nhiều loại cá rồng có trên thị trường hiện nay: Huyết Long, Kim Long, Hồng Vỹ Long,….mỗi loại cá sẽ có tập tính và thói quen khác nhau. Chính vì thế cần lưu ý và tìm hiểu trước khi chọn loại cá thích hợp. Loại cá này sẽ phát triển khá nhanh nếu như nuôi đúng phương pháp. Một số đặc điểm cần lưu ý như sau:

– Số lượng cá nuôi trong hồ:

Đây là loài cá có tính hiếu chiến nên người ta thường nuôi mỗi con riêng biệt. Nếu nhà bạn có không gian lớn thì có thể nuôi khoảng 4-6 con tùy vào không gian tránh tình trạng không gian quá nhỏ chúng sẽ xâm phạm lẫn nhau.

– Vị trí đặt hồ cá:

Phải là nơi vắng vẻ tranh ồn ào sẽ làm giảm tính hiếu chiến và phải tiếp thu được ánh sáng mặt trời tự nhiên sẽ giúp cá lên màu đẹp nhất. Vào ban đêm không nên tắt đèn hồ đột ngột sẽ làm cá hốt hoảng dẫn đến thương tích.

– Che chắn:

Phải dùng nắp đậy bên trên hồ cá để tránh bụi, rác bẩn và khả năng cá nhảy ra ngoài. Nắp đậy phải chắc chắn và kỹ vì sức bật của loài cá này khá mạnh.

– Nhiệt độ:

Khi nuôi cá rồng phải đảm bảo nhiệt đô tốt nhất khoảng từ 28 – 32 độ C. Ở moi trường nhiệt độ thấp sẽ làm cho vi khuẩn phát triển gây bệnh cho cá

– Thay nước:

Trong quá trình nuôi khi thay nước nên thay khoảng 10% lượng nước mỗi ngày và thay toàn bộ lượng nước sau 3 tháng.

– Chế độ ăn hàng ngày :

Việc cho ăn phải đúng thời gian, số lượng là yếu tố giúp cá rồng khỏe mạnh. Các loại thức ăn cho cá phổ biến là: tôm, tép tươi, dế, gián, trùn, nhái, rít, hoặc thức ăn khô dành cho cá. Người thường cho cá ăn tôm hoặc tép tươi để cho cá có màu đẹp hơn. Không nên cho cá ăn quá no còn du thừa đồ ăn sẽ làm ô nhiễm môi trường nước. Nếu gặp tình trạng trên phải dùng vợt vớt ra ngoài.

Cách vệ sinh bể cá rồng

1. Thực hiện lau chùi kính, vệ sinh đáy: bao gồm các dụng cụ như cây cạo kính, ống hút nền

2. Thay nước trong hồ: nên rút 10-15% lượng nước trong hồ nuôi và sau đó thay bằng lượng nước mới

3. Loại bỏ tảo trong hồ: nên cào sạch lớp tảo và chà sát bề mặt hồ thật sạch trước khi thay nước

4. Vệ sinh bộ lọc: rửa sạch các thiết bị lọc mới bằng nước máy ở nhiệt độ bình thường trước khi lắp lại vào hồ

5. Bơm nước vào hồ cá: sử dụng một ống nhựa bơm nước từ một cái xô vào hồ nuôi sau khi hút khoảng 10-15% lượng nước cũ.

Vật liệu lọc cho bể cá rồng

Hiện nay thị trường có nhiều vật liệu lọc cho cá rồng khác nhau và khá hiệu quả làm sạch làm tăng khả năng thoát nước cho bể lọc và có thể đem ra tẩy rửa cho sạch các vết bẩn để sử dụng lại.

Vật liệu lọc bùi nhùi
Vật liệu lọc nham thạch
Vật liệu bông lọc
Gốm lọc
Vật liệu sứ lọc
Quả lọc Bio ball
Vật liệu lọc hạt Kaldnes
Vật liệu lọc san hô vụn
Vật liệu lọc hóa học than hoạt tính và đá lọc asen