Sản phẩm nổi bật

Hướng dẫn sử dụng máy sưởi bể cá cảnh đúng cách

Máy sưởi bể cá là vật dụng được rất nhiều người quan tâm cũng như chọn mua để có thể chăm sóc những chú cá cảnh của nhà mình, giúp chúng có thể phát triển một cách tốt và toàn diện nhất. Vậy bạn đã biết cách sử dụng máy sưởi bể cá chưa ? Hãy cùng cá cảnh tài lộc đi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé

>>> Xem ngay : Những mẫu sưởi bể cá được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay

Máy sưởi bể cá là gì ?

Máy sưởi bể cá có lợi ích giữ cho nhiệt độ ở bên trong bể luôn ổn định đặc biệt trong những ngày thời tiết có nhiệt độ thấp vào mùa đông. Thiết bị sưởi được đặt chìm ở trong nước để đảm bảo cho nhiệt độ dưới nguồn nước của bể cá, người dùng cần lắp loại máy sưởi phù hợp.

Hướng dẫn sử dụng máy sưởi bể cá cảnh đúng cách


- Bật sưởi ở nhiệt độ khoảng 26 – 29 độ ngoài ra còn có thể tùy thuộc vào loài cá cũng như mục đích của bạn

- Khi cắm sưởi dưới nước các nhà sản xuất khuyến cáo là để chìm hoàn toàn dưới nước, vì nếu bạn để 1 phần trên mặt nước thì nhiệt độ cái phần trên mặt nước sẽ rất nóng, dễ bị nổ.

- Khi đang sử dụng sưởi mà lấy cây sưởi lên khỏi mặt nước rất dễ bị nổ vì chênh lệch nhiệt độ. Do vậy nếu bạn thay nước hồ cá thì nên tắt cây sưởi khoảng 10 phút trở lên mới được thay nước.

- Với cây sưởi mới mua thì cần theo dõi quá trình hoạt động của cây sưởi mới này có tốt không như là: cây sưởi phải tự động bật/tắt khi nhiệt độ trong hồ lên cao.

- Nên sử dụng số lít nước của bể cá tương ứng với sưởi. Ví dụ như bể cá 500 lít nước nên sử dụng sưởi 500W. Bể cá nên có nắp đậy để hạn chế thoát nhiệt và tiết kiệm điện

- Có thể để sưởi xuống bể lọc dưới nhưng nên để ở ngăn nước ổn đinh. Ở ngăn bơm mực nước sẽ hay thay đổi do nước bay hơi, nếu không có đầu cấp nước và van phao nên cẩn thận với sưởi vì sưởi có thể bị nổi lên, mất hiệu quả sưởi và có thể bị vỡ do chênh lệch nhiệt độ.

- Không nên để sưởi ở gần đầu thoát/hút của bơm lọc nơi nước chảy ra khỏi bể chính sẽ ảnh hưởng đển hiệu quả sưởi.

- Nếu sưởi để ở nơi mực nước lên xuống không ổn định nên gắn xốp/bọt biển vào đầu nhựa để sưởi nổi, chìm tự do theo mực nước.

- Tốt nhất là sưởi đặt suỏi gần nơi mà nước được bơm trả về bể chính.

Hi vọng qua bài viết trên, cách bạn đã có thể hiểu được tổng quát về máy sưởi bể cá cũng như cách sử dụng thật đúng và chuẩn nhất! Nếu như cần chọn mua thiết bị máy sưởi cho bể cá của mình, hãy liên hệ ngay với Cá cảnh tài lộc để được tư vấn và chọn mua những sản phẩm đẹp nhất nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm : Những phụ kiện bể cá mini cần thiết nhất cho bể cá