Sản phẩm nổi bật

Hướng dẫn thay nước cho bể cá cảnh đúng cách

Việc thay nước cho bể cá cảnh là một trong những vấn đề rất quan trọng. Thay nước sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại, chất thải ra khỏi bể cá. Thế nhưng thay nước cho bể cá không phải là việc đơn giản. Vậy làm thế nào để thay nước cho bể cá đúng cách? Hãy cùng Bể cá Tài Lộc tham khảo trong bài viết sau đây.

Với nhu cầu sử dụng be ca canh của mỗi gia đình thì sẽ có các bể cá có kích thước khác nhau. Bạn có thể dựa vào mật độ cá sống trong bể mà thay nước cho phù hợp. Nếu bạn nuôi nhiều cá trong một bể thì sẽ cần thay nước sớm hơn do nước bị nhiễm bẩn từ phần cá, thức ăn thừa gây nên mùi tanh hôi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của cá. Ngoài ra, bạn nên lưu ý tới việc vệ sinh, cọ rửa thành bể hay các vật dụng trang trí bể cho sạch sẽ.

Thời gian thay nước:

Thay nước cho bể cá trong thời gian 1 đến 2 tuần là cần thiết để cá khỏe mạnh. Tuy nhiên, Bể cá Tài Lộc sẽ hướng dẫn cho bạn những phương pháp và thiết bị nhằm kéo dài thời gia chơi cá, cá khỏe mạnh lại tiết kiệm được thời gian.

- Sử dụng ống xi-phông để hút các chất bẩn trong bể ra ngoài sẽ giúp bạn đỡ phải thay nước thường xuyên

- Máy lọc nước giúp bể cá bớt ô nhiễm. Máy sẽ rút bớt thức ăn thừa và các chất bẩn mà cá thải ra hằng ngày.

- Nồng độ pH của nước từ 7 - 7.5 là thích hợp nhất

Cách thay nước:

- Bạn nên mua dụng cụ đo độ sạch của nước để kiểm tra độ amoniac và xem trước có còn phù hợp với cá không. Nếu nước bẩn thì cần tiến hành thay bể.

- Trước khi tiến hành thay nước cho bể cá, bạn cần vớt toàn bộ cá ra khỏi bể, sau đó vệ sinh rồi tiến hành thay nước. Không nên đột ngột di chuyển cs bất ngờ vì sẽ làm cho chúng sợ hãi, gây những thương tật ở vảy hoặc đôi cá.

- Trước khi dùng nước máy cho bể cá, nên để chúng riêng ra 1 cái chậu khoảng 2 đến 3 ngày để clo bay hơi hết. Bạn cũng có thể khử trùng và lọc nước trước khi cho vào bể bằng hệ thống lọc nước.

- Chỉ thay 20 - 30% nước trong bể để không loại bỏ hết các vi sinh vật có lợi cho cá và tránh làm cá sốc với môi trường mới.

- Lấy nước cũ ra và đổ từ từ nước mới vào bể.

Bể cá Tài Lộc hy vọng với những kinh nghiệm trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình chơi bể cá cảnh. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua bể cá cảnh, hay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá và đặt làm sản phẩm nhanh nhất.