Sản phẩm nổi bật

Hướng dẫn vệ sinh bể cá cảnh treo tường

Bể cá cảnh là một trong những vật trang trí rất được ưa chuộng trong các gia đình, đặc biệt là bể cá cảnh treo tường sẽ khiến căn phòng trở nên đẹp và sang trọng hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu không vệ sinh bể cá cảnh treo tường đúng cách, rất có thể sẽ gây ra sự phản tác dụng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những mẹo vệ sinh bể cá cảnh nhanh chóng và hiệu quả nhất

Nuôi cá Plecostomus

Cá Plecostomus hay còn được gọi với cái tên là cá tỳ bà, là một trong những loài cá được nuôi rất nhiều trong các bể cá cảnh. Lí do không phải vì vẻ đẹp nổi trội của loài cá này mà bởi đặc tính ăn tạp. Những chú cá họ Pleco sẽ ăn tất cả những mùn bã, tảo, giáp xác, côn trùng nhỏ, thậm chí cả cá chết, góp phần làm sạch bể cá cảnh.

Thay nước định kỳ cho bể cá

Mỗi tuần bạn nên thay nước cho bể cá một lần. Khi thay nước không nên thay toàn bộ mà chỉ cần thay khoảng 20% bể cá để làm trong nước mà vẫn giữ lại được những vi khuẩn có ích cho bể cá. Nếu dùng nước máy cần đổ nước ra chậu để clo bay hết rồi mới đổ vào bể.

Vệ sinh bộ lọc

Bộ lọc là bộ phận rất quan trọng trong bể cá, góp phần giúp cá trong bể khỏe mạnh hơn. Tùy vào từng bộ lọc khác nhau sẽ có cách vệ sinh khác nhau, cần thực hiện theo đúng hướng dẫn để có hiệu quả cao nhất. Không nên thay toàn bộ một lúc mà chỉ nên thay từng bộ phận của bộ lọc để cá có khả năng thích nghi dần.

Vệ sinh kính bể

Kính bể cũng là một bộ phận quan trọng để giúp cho môi trường sống của cá trong lành. Có thể nhận ra một cách vô cùng nhanh chóng đó là kính của bể cá rất nhanh bị bẩn. Việc nuôi cá Plecostomus cũng góp phần làm sạch bể cá nhưng vẫn chưa đủ. Bạn nên sắm một bộ vệ sinh bể cá chuyên dụng để vệ sinh kính bể tốt nhất. Công đoạn này nên được thực hiện trong quá trình thay nước cho bể cá.

Vệ sinh sỏi

Hầu như bất cứ bể cá nào đều có sỏi phía trong. Sau một thời gian, những chất bẩn trong bể cá sẽ tích tụ dần giữa các lớp sỏi. Vì vậy việc vệ sinh sỏi vô cùng cần thiết. Việc vệ sinh sỏi có thể thực hiện khi thay nước cho bể cá hoặc nếu bể của bạn có kích thước lớn, bạn nên sắm một chiếc máy hút chuyên dụng.

Trên đây là một số mẹo vệ sinh bể cá treo tường cũng như các loại bể cá khác rất hữu hiệu mà độc giả có thể tham khảo. http://cacanhtailoc.com/ chuyên cung cấp các loại bể cá treo tường, bể cá rồng, các loại phụ kiện cho bể cá, các loại cá cảnh và thức ăn cho cá. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất.