Sản phẩm nổi bật

Hướng dẫn vệ sinh bể cá rồng hiệu quả

Vệ sinh bể cá rồng là công việc cần thiết và quan trọng để đảm bảo các sinh vật trong bể cá rồng sinh trưởng và phát triển khoẻ mạnh. Dưới đây là các bước vệ sinh bể cá rồng đơn giản, nhanh và hiệu quả mà Cá Cảnh Tài Lộc xin gửi đến các vị khách hàng yêu mến của chúng tôi

>>> Xem ngay : Tổng hợp những mẫu bể cá rồng đẹp nhất năm 2021

Bước 1: Thay nước bể cá theo tỷ lệ chuẩn

- Hãy sử dụng dụng cụ hút nước để đưa 1/3 lượng nước ra khỏi bể. Không hút hết nước tránh tình trạng sốc nhiệt độ

Bước 2: Sử lý và vệ sinh bộ lọc

- Bộ lọc là một hệ thống không thể thiếu của mỗi bể cá cảnh. Nó có tác dụng phân hủy hết các chất thải của cá. Làm cho môi trường nước không bị nhiễm độc chắc chắn đây là một bộ phận cần được vệ sinh cẩn thận để cá rồng không bị nhiễm bệnh.

- Bạn cần tháo rời những bộ phận có thể tháo được để vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối ấm hoặc những bằng chất sát trùng không gây hại cho nước. Chú ý cần loại bỏ sạch sẽ các mảng bám, bụi bẩn trong đầu lọc và trong toàn bộ hệ thống lọc để tránh hiện tượng căn bẩn bám vào lâu ngày gây tắc và làm bẩn nước trong bể.

Bước 3: Vệ sinh bể cá rồng cho hết rêu và cặn bẩn

- Sau khi đưa hết nước ra ngoài, bạn sử dụng công cụ vệ sinh bể cá đó có thể là lưỡi lam để cạo những mảng bám bám trên bề mặt kính . Bạn cũng nên vệ sinh dưới đáy bể bởi đó cũng là nơi chứa nhiều phân cá nhất.

- Cần làm sạch đường ống của bộ lọc để máy có thể hoạt động tốt.

Nếu bể cá rồng nhà bạn có trang trí thêm các cây thuỷ sinh hoặc sỏi đá hãy chắc chắn bạn cũng đem chúng đi làm sạch .

Hi vọng rằng với các bước trên các bạn sẽ tiến hành vệ sinh cho bể cá rồng nhà mình một cách dễ dàng và đạt hiệu quả cao nhất .Chúc các bạn thành công !

>>> Có thể bạn quan tâm : Báo giá máy sục khí bể cá rẻ nhất năm 2021