Sản phẩm nổi bật

Khám phá 5 điều thú vị khi nuôi cá rồng

Với vẻ đẹp lộng lẫy cùng cách nuôi không đụng hàng vói bất kỳ loại cá cảnh nào, be ca rong xứng đáng trở thành "vua của các loài cá cảnh". Hãy cùng Bể cá Tài Lộc khám phá 5 điều thú vị về loài cá đế vương trong bài viết dưới đây nhé.

1. Cá rồng - loài cá duy nhất được gắn chíp điện tử

Do nhu cầu chơi cá Rồng hiện nay ngày càng cao, chúng đã được nhân giống trong ống nghiệm và nằm trong danh sách những loài vật có nguy cơ bị tuyệt chủng. Nguồn cung cấp cá Rồng lớn nhất hiện nay chủ yếu ở các nước Indonesia, Malaysia và Đài Loan. Tại các trang trại nuôi cá Rồng, người ta bắn vào mỗi chú cá 1 microchip to bằng hạt gạo với mã số riêng. Dãy số này được in lên từng tờ giấy chứng nhận, có dấu nổi riêng của từng trại. Người bán tại các cửa hàng chỉ cần dò chíp là tìm ra được giấy chứng nhận của con cá đó.

2. Chuyện phong thủy của cá rồng

Có rất nhiều quan niệm khác nhau về loài cá Rồng nhưng theo cách nghĩ truyền thống của người phowng Đông thì cá Rồng biển hiện cho phong thái quân tử và sự uy nghi của loài Rồng. Do đó người chơi cá cảnh sành điệu thường có thói quen nuôi cá Rồng để cầu sự may mắn và thịnh vượng cho bản thân và gia đình. Cá Rồng màu đỏ còn giúp tránh được xui xẻo và mang lại may mắn cho gia chủ. Cá vàng và trắng đem tói tài lộc và sự thăng tiến trong sự nghiệp.

3. Sự đặc biệt của bể cá Rồng

Cá Rồng trưởng thành thường đạt tới kích thước 1m nên việc chọn được bể cá Rồng đẹp có kích thước phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn loại bể cá có kích thước 1,5m để đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển của cá. Không ít người nuôi cá Rồng Bát Long, hay Cửu Long còn đầu tư cả mẫu bể cá rồng đẹp dài 4m. Vì vậy, việc đặt bể cá cần khảo sát địa chất kỹ lưỡng.

4. Khẩu phần ăn độc đáo của cá Rồng

Cá Rồng là loài cá rất háu ăn. Tuy chúng rất dễ nuôi nhưng thực đơn cũng độc đáo hơn hẳn các loài cá khác, như tôm đông lạnh, rết, gián, thạch sùng, chuột bao tử,...Nhiều người chịu chơi cũng rất chịu khó đổi khẩu phần ăn cho cá nhưng khá hiếm nên họ thường thêm cả trạch cho các bể cá Rồng có kích thước lớn.

5. Kỹ thuật lên màu của cá Rồng

Trong thế giới tự nhiên, cá Rồng thường có màu vàng hoặc đỏ rất đẹp. Tuy nhiên, khi đưa vào nuôi trong bể cá thì màu sắc của chúng không được rực rỡ bằng. Do vậy, những người nuôi cá Rồng thường sử dụng 1 loại đèn trắng với cường độ ánh sáng lớn, chiếu sáng bể cá rồng cả ngày lẫn đêm để kích thích màu sắc của cá.

Với những chia sẻ ở trên, Bể cá Tài Lộc hi vọng sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về quá trình chắm sóc loài cá Rồng. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu một chiếc bể nuôi cá Rồng theo yêu cầu của riêng mình, hãy liên hệ với Bể cá Tài Lộc. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn hoàn thành trong thời gian sớm nhất.