Sản phẩm nổi bật

Kích thước bể cá cảnh tiêu chuẩn theo phong thủy

“Chơi cá cảnh” là một thú vui tao nhã của rất nhiều gia đình, nhưng cách chọn kích thước bể cá rồng theo phong thủy sao cho hợp với khoảng không gian gian ngôi nhà của mình không phải ai cũng biết. Bể cá cảnh dùng để trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình càng thêm gần gũi với thiên nhiên hơn đồng thời nếu biết cách bài trí bể cá đúng vị trí trong nhà có thể đem đến nhiều tài lộc cho gia đình.  

bể cá cảnh

Đối với các gia đình có điều kiện kinh tế họ đầu tư rất nhiều tiền bạc vào các thú vui của họ mà không hề tiếc tiền, vậy điều quan trọng nhất trong việc nuôi cá cảnh để hút tài lộc này cần phải chú ý những gì?

HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN KÍCH THƯỚC BỂ CÁ PHÙ HỢP

Bể cá cảnh không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Bạn cần chú ý đến các yếu tố như số lượng cá, màu sắc cá, nguồn nước, cách bày trí trong bể cá cảnh và biết chăm sóc để bể cá cảnh luôn sạch sẽ, sống động nhất.

Để có được một bể cá cảnh đẹp như ý với thiết kế hợp lý nhất không phải là điều dễ dàng bởi cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước bể cá, từng loài cá nuôi, hệ thống lọc. Vì cá được nuôi trong môi trường nước trong khoảng thời gian dài nên các gia chủ cần phải chú ý đến chất lượng bể cá và phải được thiết kế vô cùng chắc chắn.

Tuy không có nhiều yêu cầu quá khắt khe, nhưng để có một bể cá đẹp, hợp phong thủy và phù hợp với không gian bạn vẫn phải hết sức thận trọng và nên chọn những địa chỉ bán hàng thực có uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Chọn kích cỡ bể cá tùy theo vị trí và diện tích dự kiến đặt bể sao cho hài hòa nhất với tổng thể không gian và không làm mất đi tính thẩm mỹ của căn phòng.

Kích thước bể cá rồng tiêu chuẩn, bể cá cảnh đặt trong nhà là để “tụ lộc tụ tài” nên các mẫu thiết nhà đẹp khi nuôi cá thì chiều dài bể tối thiểu phải gấp 3 lần chiều dài cá. Do vậy, sau khi chọn được loài cá muốn nuôi, bạn sẽ căn cứ vào chiều dài của chúng để tiến hành đo đạc kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao của bể. 

Hiện nay trên thị trường có 3 kích cỡ dành cho bể cá cảnh:

Với các loài cá nhỏ thủy sinh như cá betta (cá xiêm rồng), cá sặc gấm…thì nên chọn loại dài bể 60 cm kích cỡ tiêu chuẩn 60×30× 30cm

Với kích thước bể cá cá cảnh trung bình như hồng két, tài phát…thì bể 90cm kích cỡ tiêu chuẩn 90×  45× 45cm là hợp lý.

Với các loài có kích thước lớn hơn như cá rồng, cá hoàng bảo yến…thì bể 120cm với kích cỡ tiêu chuẩn 120× 45× 45cm là thích hợp nhất.

Qúy khách có thể tham khảo các mẫu bể cá cảnh tại: Bể cá cảnh